หมอชิต หัวลำโพงคนแน่น ถ.มิตรภาพรถหนาแน่น

หมอชิต หัวลำโพงคนแน่น ถ.มิตรภาพรถหนาแน่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ ที่ สถานีขนส่งหมอชิต 2 ประชาชนยังทยอยเดินทางออกต่างจังหวัด ช่วงเทศกาลปีใหม่ บขส. เร่งระบายคนไม่ให้ตกค้าง โดยเพิ่มรถเสริมรองรับ หัวลำโพง คึก! จนท.ดูแลความปลอดภัยเข้ม

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ในขณะนี้ ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างต่อเนื่อง แม้จะไม่มากเหมือนช่วงค่ำวานนี้ ที่ บขส. คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมากที่สุด โดยในวันนี้ทาง บขส. ยังคงเพิ่มเที่ยวรถเสริมเพื่อให้สามารถบริการประชาชนได้หมด ซึ่งได้มีการเพิ่มเที่ยวรถเสริมจากปกติ เป็นวันละประมาณ 7,600 เที่ยว สามารถรองรับประชาชนได้ถึง 250,000 คนต่อวัน จึงมั่นใจว่า จะสามารถบริการประชาชนได้ตามความต้องการ และไม่มีผู้โดยสารตกค้าง ซึ่งประชาชนที่ต้องการเดินทาง ทาง บขส. แจ้งว่า ให้ซื้อตั๋วโดยสารที่ช่องจำหน่ายเท่านั้น เพื่อป้องกันตั๋วผี

 

ปภ. คาด ยอดอุบัติเหตุปีนี้ลดลง

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ทาง ปภ.นั้น ทำหน้าที่เป็นเลขานุการของศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน (ศปถ.) เป็นองค์กรกลางของรัฐบาล ที่จะบริการทุกภาคส่วนในการร่วมกันป้องกันและแก้ไขปัญหาลดอุบัติเหตุทางถนน โดยในปีนี้ มีนโยบายในการลดอุบัติเหตุ ซึ่งกำหนดให้ทุกพื้นที่นำข้อมูลเดิมเป็นตัวตั้งเพื่อพยายามป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุหรือให้อุบัติเหตุเกิดขึ้นน้อยที่สุด 

อย่างไรก็ตาม จากการรณรงค์อย่างต่อเนื่องและเข้มข้นในช่วงที่ผ่านมา พร้อมทั้งการเตรียมความตามแผนเผชิญเหตุที่ได้เตรียมการไว้แล้วนั้น จึงคาดว่าอุบัติเหตุจะลดลงเนื่องจากแนวโน้มการเกิดอุบัติเหตุนั้นมีจำนวนที่ลดลงทุกปี โดยประกอบกับประชาชนทุกคน เริ่มตระหนักและให้ความร่วมมือตั้งแต่การดูแลความปลอดภัยของตัวเอง และมีน้ำใจกับเพื่อนร่วมทาง พร้อมทั้งมีการปฏิบัติตามกฎหมายมากยิ่งขึ้น จึงคาดว่า ในปีนี้อุบัติเหตุ น่าจะมีแนวโน้มที่ลดลงกว่าปีที่ผ่านมา

 
หัวลำโพง คึก! ปชช. ทยอยกลับบ้านฉลองปีใหม่

บรรยากาศบริเวณสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ล่าสุดในช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ เพื่อเตรียมเดินทางกลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวต่างจังหวัด เนื่องในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่เป็นจำนวนมาก ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ประจำจุดทั้งภายในสถานีรถไฟ และบนขบวนรถไฟ รวมถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้ามาช่วยตรวจตราดูแลรักษาความ
ปลอดภัยในบริเวณสภานีรถไฟด้วย ส่วนรถไฟที่เข้าเทียบชานชาลาทุกขบวน เจ้าหน้าที่การรถไฟจะทำการตรวจสอบความปลอดภัย และทำความสะอาดทุกครั้งก่อนที่จะเคลื่อนขบวนออกไปตามจุดหมายต่างๆ

 

ปทุมฯ 7 วันอันตราย วันแรก ตายแล้ว 3 ราย

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 27 ธ.ค.56 พ.ต.ท. เทวินทร์ ขุนแก้ว สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ถนนรังสิต นครนายก มุ่งหน้านครนายก ระหว่างคลองสิบสาม - สิบสี่ ต.บึงน้ำรักษ์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์ ร.พ.ธัญบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุพบรถโตโยต้า ทะเบียน กจ 6063 ปทุมธานี ชนท้ายรถบรรทุกสิบล้อ ทะเบียน 81-3579 ฉะเชิงเทรา คนขับรถเก๋งอัดติดภายใน เจ้าหน้าที่นำเครื่องตัดถ่างนำคนขับที่เสียชีวิตแล้วออกมาได้ ทราบชื่อ นายมนตรี เนติ อายุ 41 ปี พักอยู่หมู่บ้านการเคหะคลองสิบสาม ตำรวจให้นำศพส่งนิติเวช ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

และต่อมา 22.30 น. เกิดเหตุรถแท็กซี่ชนกับรถจักรยานยนต์ ถ.รังสิต-นครนายก ขาเข้ามุ่งหน้ารังสิต คลองสี่
ที่เกิดเหตุพบรถแท็กซี่สีส้ม ทะเบียน ทล 6498 กทม. ชนกับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สปาร์ค 135 ซีซี ทะเบียน
1กก 8363 กทม. ทำให้ นายนิรุต กระฐินทอง อายุ 38 ปี ชาวนครสวรรค์ คนขี่รถจักรยานยนต์ ศีรษะกระแทก
หน้ารถแท็กซี่ เสียชีวิตคาที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจให้นำศพส่ง นิติเวช ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตรวจสอบ
สาเหตุการเสียชีวิต และรอญาติมาดำเนินการ

สำหรับในวันที่ 27 ธ.ค. 56 เริ่มนับ 7 วันอันตรายวันแรก จ.ปทุมธานี มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุแล้วจำนวน 3 ราย

 

โคราช เมาแล้วขับ ดับ 1 เจ็บ 1

เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันนี้ (28ธ.ค.56) เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม ที่บริเวณสะพานที่ 2 ถนนสาย
พิมาย-ชุมพวง กม. 3 อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ในที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตทราบชื่อ นายกิตติพงษ์ อุปรา อายุ
22 ปี บ้านเลขที่ 2 ม.21 บ้านพิทักษ์พัฒนา ต.นิคม อ.พิมาย สภาพศพ ศีรษะถูกกระแทกอย่างแรง จนหมวก
กันน็อกที่ผู้ตายสวมอยู่แตก ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีดำ รุ่นเอ็มเอสเอ็กซ์ 125 ซีซี สภาพใหม่เอี่ยม
ยังไม่มีป้ายทะเบียน ล้มอยู่บนถนน นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อ นายฐาปน หลุ่งเป้า
อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 26/3 ม.15 บ้านถาวรพัฒนา ต.นิคม อ.พิมาย ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถลอกตามร่าง
กาย เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยรีบนำส่ง ร.พ.พิมาย

จากการสอบถาม นายฐาปน ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ไปทำงานอยู่ที่ กทม. และเพิ่งเดินทางกลับบ้านช่วงปีใหม่
ส่วน นายกิตติพงษ์ ผู้ตาย เป็นเพื่อนกัน ทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ที่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.พิมาย และ
เพิ่งซื้อรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุมาได้เพียง 1 วัน โดยผู้ตายได้ชวนตนขี่รถจักรยานยนต์ไปเที่ยวในตัวเมือง
พิมาย จนดึก กระทั่งขากลับ นายกิตติพงษ์ มีอาการเมาสุรา และขับขี่ด้วยความเร็วสูง ก่อนที่รถจะเสียหลักรถ
ชนกับขอบราวสะพานที่เกิดเหตุ จนเสียชีวิตดังกล่าว

 

บก.จร. รายงานสภาพการจราจร ทุกพื้นที่ปริมาณรถมาก

กองบังคับตำรวจจราจร รายงานสภาพการจราจรล่าสุด บริเวณ ถนนสุขุมวิท 71 จาก แยกคลองตัน มุ่งหน้า แยกเจริญใจ ไป แยกสุขุมวิท ปริมาณรถมากเคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ ถนนสุขุมวิท จาก แยกอโศก - สุขุมวิท มุ่งหน้า แยกสุขุมวิท 22 ไปแยกอารีย์ รถมาก เคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ, ช่วง แยกอารีย์ มุ่งหน้า แยกทองหล่อ ไป แยกเอกมัย ปริมาณรถมากเคลื่อนตัวได้ ด้านถนนกาญจนาภิเษก วงแวนตะวันออก บริเวณ ทางหลวงหมายเลข 9 สภาพการจราจรติขัด ปริมาณรถหนาแน่น ขณะ ถนนพหลโยธิน ขาออก กม.47 - กม.54 และ ถนนมิตรภาพ ขาออก กม.17 บริเวณ หน้าบริษัท ฟูรูกาวา เม็ททัล (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) อ.แก่งคอย ถึง ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่เปิดช่องทางพิเศษ เพื่อเร่งระบายรถออกแล้ว

 

รถมาก จร.ติดขัด จนท.ปิดถนนลาดหญ้า แนะเลี่ยง - มิตรภาพ ติดยาว

กองบังคับตำรวจจราจร รายงานสภาพการจราจรล่าสุด บริเวณ ถนนรามอินทรา จาก แยกลาดปลาเค้า มุ่งหน้า
ด่วนรามอินทรา ไป กม. 8 ปริมาณรถมากเคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ, ช่วง กม. 8 มุ่งหน้า แยกวงแหวนตะวันออก ไป
แยกมีนบุรี รถมากเคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ ถนนเพชรเกษม จากแยกท่าพระ มุ่งหน้า บางไผ่ ไป แยกบางแค รถมาก
เคลื่อนตัวได้, ช่วง แยกบางแค มุ่งหน้าต่างระดับเพชรเกษม ไป พุทธมณฑลสาย 2 รถมากเคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ
ถนนสุขุมวิท 71 จาก แยกคลองตัน มุ่งหน้า แยกเจริญใจ ไป แยกสุขุมวิท รถมากเคลื่อนตัวได้เรื่อย ๆ

ขณะเจ้าหน้าที่ปิด ถนนลาดหญ้า ช่วงแยก คลองสาน ถึง ถนนวงเวียนใหญ่ เพื่อจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จ
พระเจ้าตากสินมหาราช ถึงช่วงเที่ยงคืน ขอประชาชนหลีกเลี่ยงไปใช้ถนนเจริญรัถ และสมเด็จเจ้าพระยา แทน

ด้าน ถนนมิตรภาพ ขาออก จาก แยกสีดา มุ่งหน้า จ.นครราชสีมา มุ่งหน้า จ.ขอนแก่น ปริมาณรถหนาแน่นติดขัดสะสมยาว กลับกันรถน้อยคล่องตัว

 

คนกลับตรัง ปีใหม่คึก - นักท่องเที่ยวต่างชาติลด 40%

วันหยุดติดต่อกันเป็นเวลา 5 วัน ช่วงเทศกาลปีใหม่ ทำให้ เครื่องบิน รถไฟ รถประจำทาง และรถยนต์ส่วนตัว มีประชาชนต่างเดินทางมาสู่ จ.ตรัง จำนวนมาก ทั้งท่องเที่ยว และกลับมาเยี่ยมญาติ ส่วนโรงแรม รีสอร์ท ตามชายหาด มีนักท่องเที่ยวจองห้องพักเข้ามาเป็นจำนวนมาก สร้างความคึกคัก แต่หากเปรียบช่วงวันหยุดยาววันปีใหม่ปีที่ผ่านมากับปีนี้ นักท่องเที่ยวน้อยกว่าร้อยละ 40 อันเนื่องมาจากผลกระทบจากการประท้วงทางการเมือง ทำหนักท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างชาติลดน้อยลงเพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย สำนักงานเทศบาลนครตรัง ได้ประดับไฟ โคมไฟ รูปแบบต่าง ๆ ที่หน้าสำนักงานเทศบาลนครตรังถนนวิเศษกุล อ.เมืองตรัง โดยมีประชาชนได้ชักชวนบุตรหลานมาชมการประดับไฟ โคมไฟ ตามจุดต่างๆ ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ต่างได้นำกล้องถ่ายรูป กล้องวิดีโอ มาบันทึกภาพกันจำนวนมากตั้งแต่ช่วงค่ำจนดึก ในปีนี้ เทศบาลจัดงานนับถอยหลังเข้าสู่วันปีใหม่อีกด้วย

 

หมอกหนา ทัวร์ กทม. - แม่สอด พลิกคว่ำ - ไร้ตาย

ศูนย์วิทยุตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเกิดเหตุรถทัวร์โดยสารที่นำผู้โดยสารเดินทางจากกรุงเทพฯ
เมื่อประมาณ 22.00 น. คืนที่ผ่านมา มาถึง อ.แม่สอด จ.ตาก เช้าวันนี้ พลิกคว่ำลงข้าง ถนนสายตาก-แม่สอด
บ้านห้วยหินฝน ต.แม่ปะ อ.แม่สอด ห่างจากจุดตรวจเจ้าหน้าที่ทหาร - ตำรวจ ประมาณ 1 กม. ก่อนที่จะถึง
เขตนครแม่สอด 3 กม. ส่วนหนึ่งมาจากบริเวณที่เกิดเหตุมีหมอกลงหนาทึบมาก คนขับมองไม่เห็นเส้นทางที่
เข้าโค้ง โชคดีที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด แจ้งวิทยุให้หน่วย
กู้ชีพ-กู้ภัยนครแม่สอด เจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยเหลือผู้โดยสารที่ได้รับาดเจ็บส่งรักษาตัวและตรวจสภาพร่างกาย
ที่โรงพยาบาลแม่สอด นับเป็นอุบัติเหตุช่วง 7 วันอันตราย เทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2556 ต้อนรับปีใหม่ 2557

 

ปราจีนฯ สาย 304 รถหนึบทั้งคืน ช่วงขึ้นเขาปักธงชัย

บรรยากาศการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ตลอดตั้งแต่ช่วงค่ำและตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ถนนสาย 304 พนมสารคาม - ปักธงชัย ซึ่งเป็นอีกเส้นทางที่สามารถเดินทางเข้าสู่ภาคอีสานได้สะดวกและสามารถร่นระยะทางลงได้มีปริมาณรถมากขึ้น แม้จะเป็นเส้นทางเสี่ยงภัย โดยเฉพาะช่วงทางขึ้น-ลงภูเขา ระหว่างอุทยานแห่งชาติทับลาน กับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มรดกโลก ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ที่เกิดอุบัติเหตุรุนแรงทุกปี

สภาพการจราจร หลังผ่านช่วงค่ำจนเวลาประมาณ 22.00 น. ปริมาณรถเริ่มมีการสะสมมากเพิ่มขึ้น จทำให้การจราจรติดขัด โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงหลัก กม.26 ถึงหลัก กม. 35 - 47 ซึ่งเป็นทางทางลาดชันขึ้นลงภูเขา การจราจรติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี ต้องเร่งระบายรถด้วยการเปิดช่องทางจราจรพิเศษอีกหนึ่งช่องทาง โดยเปิดให้รถขึ้น 2 ช่องทาง

ส่วนขาลงปิดเหลือ 1 ช่อง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ผู้ที่ใช้รถปฏิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด มีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง ไม่ฝ่าฝืนหรือละเลยต่อเครื่องหมายสัญญาณจราจร จนอาจนำไปสู่การเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจะทำให้การจราจรติดขัดมากขึ้น

 

หมอชิต ยังคึก! คนออก ตจว. ฉลองปีใหม่

บรรยากาศการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ที่สถานีขนส่งหมอชิต 2 ขณะนี้ยังคงคึกคัก โดยประชาชนที่จะเดินทางไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ยังคงเดินทางมารอซื้อตั๋วโดยสาร อย่างไรก็ตาม พบว่าส่วนหนึ่งมีนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางไปยังภาคเหนือ เพื่อสัมผัสอากาศหนาวด้วย ซึ่งล่าสุด ฝ่ายประชาสัมพันธ์ รายงานตัวเลขการเดินของประชาชน ที่ผ่านทาง บขส. เมื่อวานนี้ พบว่ามีจำนวน 178,366 คน ซึ่งเป็นตัวเลขที่น้อยกว่าที่ บขส. ประมาณการไว้ว่า จะมีคนเดินทางมาที่สุดที่ประมาณ 204,000 คน

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook