ผบก.จร. ปชส.จัดการจราจรคืนเคาท์ดาวน์ปี57

ผบก.จร. ปชส.จัดการจราจรคืนเคาท์ดาวน์ปี57

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการตำรวจจราจร ประชาสัมพันธ์การจัดการจราจรคืนเคาท์ดาวน์ ปีใหม่ 2557 ใน กทม. ใช้กำลังกว่า3พันนายอำนวยความสะดวก

พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. เปิดเผยถึง การจัดการจราจร ในพื้นที่จัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ ปีใหม่2557 ในเขตกรุงเทพฯ ว่าได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการจราจรเพื่อควบคุมการปฏิบัติ ได้แก่ 1. ลานเซ็นทรัลเวิลด์ โดยห้ามเดินรถทุกชนิด ใน ถ.ราชดำริ ตั้งแต่แยกราชดำริ-แยกประตูน้ำ ถ.เพลินจิต ตั้งแต่แยกชิดลม-แยกราชประสงค์ ถ.พระราม 1 ตั้งแต่แยกราชประสงค์-แยกเฉลิมเผ่า ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 56 ถึงเวลา 03.00 น. ของ วันที่ 1 ม.ค. 57 และห้ามหยุดห้ามจอดรถทุกชนิดในถนนสารสิน หลังสวน ราชดำริ ชิดลม ตั้งแต่เวลา 00.01 น. ถึงเวลา 24.00 น. ของวันที่ 31ธ.ค.56

2. ศูนย์การค้าเอเชียทีค ถ.เจริญกรุง ห้ามจอดรถทุกชนิด ในถนนเจริญกรุง ตั้งแต่แยกจันทน์-เจริญกรุง ถึงแยกถนนตก ถนนจันทน์ ตั้งแต่แยกใต้ด่วนถนนจันทน์ ถึงแยกจันทน์-เจริญกรุง ตั้งแต่ เวลา 16.00 น. ของวันที่ 31 ธ.ค. 56 ถึงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค.57 และกำหนดการเดินรถทางเดียว ในถนนจันทน์ ตั้งแต่แยกใต้ด่วนถนนจันทน์ถึงแยกจันทน์-เจริญกรุง ถนนเจริญกรุงตั้งแต่แยกจันทน์-เจริญกรุง ถึงแยกถนนตก ตั้งแต่เวลา 16.00 น.ของวันที่ 31 ธ.ค.56 ถึงเวลา 03.00 น. ของวันที่ 1 ม.ค.57

ทั้งนี้ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.วันชัย อยู่แสง รอง ผบก.จร. ดูแลพื้นที่เซ็นทรัลเวิล์ด พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รองผบก.จร. ดูแลพื้นที่ศูนย์การค้าเอเชียทีค และพ.ต.อ.กิตติพันธุ์ จุนทการ รองผบก.จร. ดูแลพื้นที่ห้างCDC โดยใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร 3,000 กว่านายในการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร


ปภ.เผยเกิดอุบัติเหตุ ถ.สายรองเนื่องจาก ปชช. ถึงภูมิลำเนา

นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงสถานการณ์อุบัติเหตุในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ว่า ขณะนี้ อุบัติเหตุส่วนใหญ่ จะเกิดขึ้นในถนนสายรอง เป็นส่วนใหญ่อย่างต่อเนื่อง เพราะประชาชน เริ่มกลับถึงภูมิลำเนา และเดินทางถึงสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว ขณะที่สถิติการเสียชีวิตส่วนใหญ่ เกิดจากการรถจักรยานยนต์ ที่ผู้ขับขี่ดื่มสุราแล้วขับ ประกอบกับไม่สวมหมวกนิรภัย ดังนั้น จึงต้องเร่งรณรงค์อย่างเข้มข้น และจากการประชุมก็มีการพิจารณาถึงความจำเป็นที่จะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจัง ซึ่งหากในช่วงนี้ เจ้าหน้าที่มีการตั้งด่านตรวจอย่างเข้มงวด วอนขอประชาชนให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ด้วย 

ทั้งนี้ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ยังฝากเตือนไปยังผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงนี้ ให้เพิ่มความระมัดระวังมากยิ่งขึ้น


7 วันอันตราย จันทบุรี ตายแล้ว 1

เมื่อคืนที่ผ่านมา นายเกรียงเดช เข็มทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี พร้อม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดจันทบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจเยี่ยมด่านตรวจในพื้นที่ จ.จันทบุรี ช่วง 7 วันอันตราย โดยที่ด่านตรวจคลองน้ำใส ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี สาธารณสุขตำบลท่าช้าง นำซากรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ และหุ่นคน พร้อมทั้งขวดสุรา รวมถึงป้ายฌาปากิจศพขนาดใหญ่ มาจัดเตือนสติผู้ใช้รถใช้ถนน ตลอดจนประชาชนและนักท่องเที่ยวไม่ให้ขับรถเมาไม่ขับ 

ทั้งนี้ จ.จันทบุรี ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด รณรงค์ปลูกจิตสำนึกผู้ใช้รถใช้ถนนตามมาตรการ 3 ม. 2 ข.1 ร. ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ไม่ให้ประชาชนที่ฉลองเทศกาลปีใหม่แล้วดื่มแอลกอฮอล์ขับขี่รถบนทางสาธารณะ รวมทั้งกวดขันรถโดยสารสาธารณะให้มีความปลอดภัยพนักงานขับรถมีสุขภาพดี 

โดยตั้งเป้าหมายสถิติอุบัติเหตุไม่เกิน 45 ครั้ง ตายไม่เกิน 6 ราย บาดเจ็บนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลไม่เกิน 46 คน ล่าสุด จ.จันทบุรี มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุในช่วง 7 วันอันตรายแล้ว 1 ราย


ปภ.เชียงใหม่สรุปสถิติอุบัติเหตุ 3 วัน 

นางภัชธนิตา สดุดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานการประชุม
คณะทำงานศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 จังหวัดเชียงใหม่ 
ซึ่งได้สรุปสถิติการเกิดอุบัติเหตุของวันที่ 29 ธันวาคม 2556 ซึ่งเป็นวันที่สาม ของการรณรงค์ปีใหม่สัญจร
ปลอดภัย ร่วมใจลดอุบัติเหตุ มีการเกิดอุบัติเหตุ 13 ครั้ง น้อยกว่าวันเดียวกันของเทศกาลปีใหม่ 2556 
จำนวน 9 ครั้ง ผู้บาดเจ็บ 13 คน และจำนวนผู้เสียชีวิต 1 ราย 

ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่ มาจากการเมาสุรา และยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุส่วนใหญ่เป็นรถ
จักรยานยนต์ และเกิดบนถนนทางตรงมากที่สุด สำหรับผลการปฏิบัติงานของจุดตรวจร่วม/ด่านตรวจร่วม 
ทั้ง 52 จุด มีผู้ปฏิบัติหน้าที่จำนวน 536 คน ได้มีการเรียกตรวจยานพาหนะทุกประเภท รวม 8,779 ราย 
ดำเนินคดี 2,786 ราย ส่วนใหญ่ไม่สวมหมวกนิรภัย โดยสรุป 3 วัน จ.เชียงใหม่ มีอุบัติเหตุ 36 ครั้ง บาดเจ็บ 
36 ราย และเสียชีวิตแล้ว 4 ราย


ปภ.รายงาน 3 วัน ตายแล้ว 161 ราย 

น.พ.อำนวย กาจีระ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประธานแถลงสถิติอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 เปิดเผยว่า ศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 รายงานพบว่าในวันที่ 29 ธันวาคม 2556 มีสถิติการอุบัติเหตุ จำนวน 456 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 75 ราย บาดเจ็บ 503 ราย ส่งผลทำให้ในช่วง 3 วันแรกของการเดินทางปีใหม่ มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้วจำนวน 1,322 ครั้ง มีผู้เสียชีวิต 161 ราย บาดเจ็บ 1,390 คน โดยจังหวัดที่มีการเกิดอุบัติเหตุมากที่สุด คือ จ.นครราชสีมา จำนวน 51 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิตสูงสุดที่ 12 ราย ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุสูงสุด คือ การเมาสุรา รองลงมาเป็นการขับรถเร็วเกินกำหนด และยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังคงเป็นรถจักรยานยนต์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook