ผบช.น.สั่งตรึงกำลังคุมเข้มทำเนียบ-สภา24ชั่วโมง

ผบช.น.สั่งตรึงกำลังคุมเข้มทำเนียบ-สภา24ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
(21ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณด้านหน้ารัฐสภาภายหลังเปิดประชุมสภาสมัยสามัญครั้งแรกภายใต้การนำของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ ว่า เป็นไปด้วยความเรียบร้อยมีกำลังตำรวจจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จำนวน 1 กองร้อย 150 นายดูแลสถานการณ์ความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิดทั้งสองฝั่งถนนอู่ทองในมีการนำแผงเหล็กมากั้นโดยรอบรองรับกรณีที่มีการชุมนุมโดยเจ้าหน้าที่จะไม่ยอมให้มีการบุกรุกเข้าไปด้านในพื้นที่อาคารรัฐสภาอย่างเด็ดขาด

พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น. ได้เน้นย้ำผู้ปฏิบัติทุกนายให้ใช้ความอดทนอดกลั้น อะลุ้มอะหล่วยในการดูแลผู้ชุมนุมให้มากที่สุดห้ามตอบโต้หรือใช้ความรุนแรงใดๆ พร้อมลงนามคำสั่ง ที่ 0016.(ศปก.น.) / 465 วันที่ 20 ม.ค. ถึงนายตำรวจระดับผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1-9 ( ผบก.น.) ผู้บังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ ( ผบก.ตปพ.) ผู้บังคับการตำรวจจราจร ( ผบก.จร.) ผู้บังคับการอำนวยการกองบัญชาการตำรวจนครบาล ( ผบก. อก.) และ รองผู้บังคับการศูนย์สืบสวนนครบาล ( ผบก.ศส. ) และผู้กำกับการศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศน์นครบาล( ผกก.ศทส.บช.น.) รวมถึงผู้ปฏิบัติและเกี่ยวข้องให้จัดกำลังตำรวจชุดปราบจราจล ( ปจ.) ในสังกัดเข้าปฏิบัติภารกิจดูแลความสงบเรียบร้อยรักษาความปลอดภัยทำเนียบรัฐบาลและรัฐสภาระหว่างวันที่ 20 - 23 ม.ค. วันละ 2 ผลัดๆ ละ 12 ช.ม. เวลา 20.00-08.00 น.และ 08.00-20.00 น.

ผบช.น. ระบุว่า ตามที่จะมีการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญในวันที่ 21 ม.ค. และมีสถานการณ์ความเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมซึ่งรวมตัวเดินทางไปจัดกิจกรรมเรียกร้อง กดดัน หรือปิดล้อมสถานที่ต่างๆ นั้น เพื่อให้การปฏิบัติภารกิจเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยเตรียมกำลัง ณ ที่ตั้ง บช.น. 1 กองร้อย 150 นาย บริเวณรัฐสภาและทำเนียบฯ อีก 1 กองร้อย 150 นาย

โดยให้กองบังคับการตำรวจปฏิบัติการพิเศษ (บก.ตปพ.) เตรียมพร้อมกำลังสนับสนุนการปฏิบัติได้ทันที 1 กองร้อย ส่วน บก.น.2-9 เตรียมพร้อม ณ ที่ตั้งสนับสนุนการปฏิบัติภายใน 1 ช.ม.จำนวน 8 กองร้อย 1,200 นาย รวมกำลังชุดปราบจราจลผลัดละ 11 กองร้อย จำนวน 1,650 นาย โดยมี พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผบช.น.เป็น ผบ.เหตุการณ์ พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.1 เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติบริเวณรัฐสภาและทำเนียบฯ พล.ต.ต.สำเริง สุวรรณพงษ์ ผบก.อก.เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติรักษาความปลอดภัยภายใน บช.น.

และมอบหมายให้ฝ่ายสืบสวนศูนย์สืบสวน บช.น.จัดกำลังตำรวจสืบสวน 20 นาย ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวนนครบาล 1 ( กก.สส.น.1 ) ร่วมกับฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม สน.ดุสิต และ สน. สามเสน หน่วยละ 5 นายปฏิบัติหน้าที่หาข่าวข้อมูลความเคลื่อนไหวผู้ชุมนุมทุกกลุ่มที่เคลื่อนไหวทั้งที่รัฐสภา และทำเนียบฯ พร้อมทั้งห้ามพกพาอาวุธปืนหรือสิ่งที่อาจใช้เป็นอาวุธร้ายแรงได้เข้าไปในพื้นที่ปฏิบัติการเป็นอันขาด ตลอดจนให้มีการเจรจาต่อรองและประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบก่อนมีการปฏิบัติในแต่ละขั้นตอนทุกครั้ง

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook