ผู้เชี่ยวชาญชี้อยากได้เมสซี่ต้องมีกว่า1.6หมื่นล.

ผู้เชี่ยวชาญชี้อยากได้เมสซี่ต้องมีกว่า1.6หมื่นล.

ผู้เชี่ยวชาญชี้อยากได้เมสซี่ต้องมีกว่า1.6หมื่นล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : เอเย่นต์ตลาดซื้อ-ขายแข้งเชื่อ เมสซี่ มีมูลค่ามากกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท เชื่อค่าฉีกสัญญาที่ 1 หมื่นล้านบาทล้าหลังไปแล้ว ชี้ "เจ็ทโด้" ยังมีมูลค่าน้อยกว่ากันเกินครึ่ง

เกราร์โด้ โมลิน่า ผู้เชี่ยวชาญตลาดซื้อ-ขายนักเตะของเวทีค้าแข้งยุโรปเผย ลิโอเนล เมสซี่ แนวรุกตัวเทพของ บาร์เซโลน่า ทีมจ่าฝูงของศึกลา ลีกา สเปน จะมีค่าตัวสูงถึง 400 ล้านยูโร (1.6 หมื่นล้านบาท) หากมีการย้ายออกจากถิ่น คัมป์ นู เกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้านี้

โมลิน่า ที่ทำงานอยู่กับบริษัทเอเจนซี่กีฬาแถบอเมริกาใต้กล่าวถึงค่าตัวดาวเตะ "เจ้าบุญทุ่ม" ว่า "แม้จะมีสโมสรที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลของประเทศนั้นๆ แต่คงจะต้องเตรียมงบประมาณไว้สูงถึง 400 ล้านยูโรเพื่อคว้าตัว ลีโอ เมสซี่  มี 3 ทีมจากสโมสรในยุโรปที่มาถามเราเกี่ยวกับราคาว่า เมสซี่ จะมีค่าตัวอยู่ที่ประมาณเท่าใด เราบอกไม่ได้ว่าเป็นสโมสรใด แต่หลายสโมสรอยากได้บทวิเคราะห์และความเป็นไปได้ในข้อเสนอของ เมสซี่"

เอเย่นต์กีฬาแถบละตินอเมริกากล่าวต่ออีกว่า "มีถึง 5 ครั้งที่ เมสซี่ มีมูลค่าทางการตลาดมากกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จากเท่าที่มีการศึกษา โรนัลโด้ นั้นจะมีค่าตัวอยู่ที่ระหว่าง 150-160 ล้านยูโร (6-6.4 พันล้านบาท) เท่านั้น ค่าฉีกสัญญาของ เมสซี่ ตอนนี้คือ 250 ล้านยูโร (1 หมื่นล้านบาท) เราเชื่อว่ามันเป็นราคาที่ล้าสมัยไป ตอนนี้ไม่มีนักเตะคนไหนในโลกที่มีมูลค่ามากกว่า ลีโอ เมสซี่ จากผลวิจัยทางการตลาดในปีหลังสุด เมสซี่ ต้องมีค่าตัวอยู่ที่ราว 400 ล้านยูโร"

ปัจจุบัน เมสซี่ ยังอยู่ในระหว่างการพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บบริเวณเข่าและคาดว่ากว่าจะกลับมาลงเล่นกับ "บาร์ซ่า" ได้อาจต้องรอถึงราวกลางเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ขณะเดียวกันมีรายด้วยว่าทัพ "เลือดหมูน้ำเงิน" เตรียมขยายสัญญาของ เมสซี่ ออกไปอีก ซึ่งจะทำให้ค่าฉีกสัญญาของแข้งอาร์เจนไตน์รายนี้มีโอกาสสูงกว่า 250 ล้านยูโรอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook