กกท.ยันไม่รับรองผลบิ๊กแจ๊ดเป็นนายกยิงปืน

กกท.ยันไม่รับรองผลบิ๊กแจ๊ดเป็นนายกยิงปืน

กกท.ยันไม่รับรองผลบิ๊กแจ๊ดเป็นนายกยิงปืน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ยัน คณะกรรมการและสมาชิกที่มาเลือกตั้ง ไม่ได้การรับรองจาก กกท. จึงทำให้ ไม่รับรอง พล.ต.ท.คํารณวิทย์ เป็นนายกสมาคมกีฬายิงปืน

นายมนตรี ไชยพันธุ์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา ยืนยันว่าจะไม่รับรองผลการเลือกตั้งของสมาคมกีฬายิงปืน ที่มีมติให้ “บิ๊กแจ๊ด” พล.ต.ท.คํารณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตํารวจนครบาล เป็นนายกสมาคมคนใหม่
       
หลังจากที่สโมสรสมาชิกสมาคมกีฬายิงปืน มีมติเป็นเอกฉันท์ 65 เสียง เทคะแนนเลือก ผู้บัญชาการตํารวจนครบาล ให้เป็นนายกสมาคมคนใหม่ เมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา ล่าสุดด้าน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เผยถึงเรื่องดังกล่าวว่าการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นนั้นไม่ถูกต้อง และทาง การกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ไม่สามารถที่จะรับรองผลได้
       
“รองมนตรี” ให้เหตุผลว่าเป็นเพราะคณะกรรมการและสมาชิกที่มาเลือกตั้งในครั้งนี้นั้นไม่ได้รับการรับรองจากการกีฬาแห่งประเทศไทยอยู่ก่อนแล้วตั้งแต่ชุดของ นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ เนื่องจากขัดต่อ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ที่สำคัญยังมีคดีฟ้องร้องอยู่ในชั้นศาลอีกด้วย ดังนั้น กกท.ก็ไม่สามารถที่จะรับรองผลได้
       
“การที่เขามาขอสถานที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทยจัดประชุมนั้นสามารถทำได้ตามสิทธิ์อยู่แล้ว และเราก็เพียงรับทราบเท่านั้นแต่ยังไม่ได้รับรอง ซึ่งหลังจากนี้ถ้าเขาทำเรื่องมาให้การกีฬาแห่งประเทศไทยรับรองผล ผมก็ยังยืนยันคำเดิมว่าไม่สามารถที่จะรับรองได้ เพราะองค์ประกอบของกรรมการชุดนี้ไม่ได้รับการรับรองอยู่ก่อนแล้ว แต่ถ้าเขาจะนำไปจดทะเบียนกับกรมการปกครองเลยก็ต้องแล้วแต่เขา” นายมนตรีกล่าว
       
สำหรับปัญหาของสมาคมกีฬายิงปืนที่ยืดเยื้อมากว่า 3 ปี นั้น เริ่มขึ้นจากที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่รับรองผลการเลือกตั้งที่ นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ และคณะกรรมการบริหาร ได้รับเสียงโหวตให้เป็นนายกสมาคมคนใหม่ ต่อจาก นายปองพล อดิเรกสาร เมื่อปี 2554 เนื่องจากพิจารณาว่าผิด พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับ พ.ศ.2528 อยู่หลายข้อ แต่ทางด้านของ กรมการปกครอง กลับรับจดทะเบียนสมาคมให้นายอธิปรัฐ โดยปฎิเสธการแก้ไขข้อบังคับจากการกีฬาแห่งประเทศไทย จึงทำให้เกิดการฟ้องร้องต่อศาลปกครองตามมาอีกหลายคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook