นกนก บริการเอสเอ็มเอสกลุ่มจาก สนุก!

นกนก บริการเอสเอ็มเอสกลุ่มจาก สนุก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทำได้อย่างไรมาฟังกัน

ปกติเวลาเราเล่นเว็บเครือข่ายชุมชนขอยกตัวอย่างไฮไฟว์(hi5)แล้วกันพอเราเขียนเรื่องหรือตกแต่งภาพลูกเล่นอะไรบนบล็อกเพื่อนที่อยู่ในก๊วนของเราจะได้รับข้อความแจ้งความคืบหน้าของเราที่หน้าเว็บบล็อกของเขาด้วยเรียกว่ารู้ความเคลื่อนไหวของเราโดยตลอดยิ่งถ้าขยันเขียนเท่าไรเพื่อนก็ยิ่งรู้เรื่องราวชีวิตของเรามากขึ้นเหมือนอยู่ด้วยกัน

ระยะหลังลองสอบถามพรรคพวกที่เล่นไฮไฟว์พบว่าหลายคนไม่ค่อยอัพบล็อกแต่งบล็อกกันแล้วเข้าทำนองโบราณว่าขี้ใหม่หมาหอม

เอาล่ะยังมีเครื่องมืออีกอย่างที่อาจช่วยสื่อสารกับพรรคพวกในกลุ่มได้ง่ายกว่าและถึงตัวกว่าซึ่งก็คือนกนก(www.noknok.in.th)

นกนกเป็นความช่างคิดของทีมงานสนุกออนไลน์ที่มองว่าคนส่วนใหญ่มีมือถือใช้งานติดตัวกันอยู่แล้วมันน่าจะใช้เป็นช่องทางสื่อสารกับเพื่อนฝูงได้สะดวกอย่างเช่นส่งเอสเอ็มเอสซึ่งบางคนทำกันทุกวันอยู่แล้วและจำนวนไม่น้อยใช้เอสเอ็มเอ็นรับข่าวติดตามข่าวบ้านเมือง

ถ้าอย่างนั้นทำไมเราไม่ใช้เว็บไซต์เป็นช่องทางกระจายข่าวสารไปเลยล่ะพิมพ์สะดวกกว่ากดแป้นตัวอักษรบนมือถือเสียอีก

ต่อบุญพ่วงมหา หัวหน้าฝ่ายบริหารบริษัทสนุกออนไลน์จำกัดบอกว่านกนกเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในโลกการสื่อสารไร้สายเพื่อใช้ส่งข่าวและรับข่าวสารฟรี250ข้อความต่อเดือนที่สำคัญถ้าคุณมีสมาชิกเพื่อนฝูงที่บอกรับควือมากกว่านั้นแค่พิมพ์ข้อความเพียงครั้งเดียวเพื่อนที่บอกรับข่าวสารของเราผ่านโทรศัพท์มือถือจะได้รับเอสเอ็มเอสพร้อมกันโดยที่คุณไม่ต้องมานั่งกดเบอร์ทีละคน

ทีมงานสนุกออนไลน์พัฒนานกนกขึ้นเพื่อเป็นช่องทางสื่อสารทางเลือกหนึ่งในการรับส่งข่าวสารจากผู้อื่นในรูปของข้อความในโทรศัพท์มือถือซึ่งสามารถกระจายข่าวสารยังกลุ่มเพื่อนฝูงได้เป็นหลักล้านคนในครั้งเดียวต่อบุญอธิบายถึงลูกเล่นใหม่ที่สนุกเปิดทดลองให้บริการมาเกือบปี

ปัจจุบันนกนกมีสมาชิกกว่า2หมื่นคนหลังเปิดทดลองให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมาผู้ใช้บริการสามารถมีส่วนร่วมในการติชมเว็บเพื่อให้ทีมงานนำไปปรับปรุงได้ตรงความต้องการผ่านทางหน้าเว็บบอร์ด

ทีมงานตั้งเป้าจะเปิดให้บริการนกนกออนไลน์ฉบับสมบูรณ์ในอีก2-3เดือนข้างหน้าโดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายเพียงแต่ผู้สนใจสมัครเข้าเป็นสมาชิกด้วยการกรอกข้อมูลชื่อที่ต้องการใช้ในการแสดงตัวตนและอีเมลเท่านั้นพร้อมกับเบอร์โทรศัพท์เพื่อรับข่าวสารผ่านเอสเอ็มเอส

การสนทนาผ่านนกนกเป็นการส่งข้อความขนาดไม่เกิน140ตัวอักษรต่อครั้งสามารถเลือกที่จะส่งข้อความแบบตัวต่อตัวหรือแบบเปิดกว้างหลายคนพร้อมกันก็ได้ซึ่งในหน้าเว็บจะมีโหมดให้เลือกและอธิบายรายละเอียดอย่างชัดเจนเพื่อให้ผู้ใช้บริการเข้าถึงได้ง่ายที่สุด

นอกจากการสนทนาผ่านเว็บบอร์ดบบเอสเอ็มเอสจากเว็บไซต์ไปยังโทรศัพท์มือถือแล้วทีมงานยังเปิดให้บริการกระจายข่าวนกนกจากโทรศัพท์มือถือโดยตรงด้วยโดยลงทะเบียนใช้บริการได้ที่ http:m.noknok.in.th

สำหรับผู้ที่ใช้โควตาการส่งข้อความครบ250ครั้งต่อเดือนแล้วไม่ได้หมายความหมดโอกาสสื่อสารกับเพื่อนไปเลยเพราะระบบจะโอนข้อมูลส่งเข้าระบบอีเมลอย่างเดียวพอขึ้นเดือนใหม่สมาชิกสามารถส่งเอสเอ็มเอสผ่านนกนกได้อีกเหมือนเดิม

ถือว่าเป็นบริการใหม่ที่น่าสนใจแต่เตือนไว้นิดคุณอาจจะรำคาญกับเอสเอ็มเอสที่ส่งมาถี่ๆได้ยิ่งเพื่อนขยันส่งมากเอสเอ็มเอสอาจกลายเป็นข้อความขยะได้

กานต์ดาบุญเถื่อน

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook