พระวัดดังเมืองอุดร ซดเบียร์ซิ่ง BMW ชมเมือง

พระวัดดังเมืองอุดร ซดเบียร์ซิ่ง BMW ชมเมือง

พระวัดดังเมืองอุดร ซดเบียร์ซิ่ง BMW ชมเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 7 มกราคม ขณะที่ ร.ต.อ.อดิศักดิ์ สวัสดิพันธ์ รอง สว.จร.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลัง ตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอลล์ ที่หน้า สนง.องค์การโทรศัพท์ TOT ถนนวัฒนานุวงศ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี อยู่นั้น ก็ได้มีรถเก๋งยี่ห้อ บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) 318 ไอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดที่ด่าน และต้องตกใจเมื่อพบคนขับรถมาเป็น พระภิกษุทราบชื่อภายหลังว่า พระหัสดี ศิริปัญโญ หรือ นายหัสดี ทองโยธา อายุ 38 ปี พระลูกวัดดังแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรฯ ถนนวัฒนานุวงศ์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี จากนั้นเมื่อเห็น จนท.ตร.ก็ได้พยายามขับรถหลบหนีออกไป แต่ จนท.ตร.ได้ส่งสัญญาณให้หยุดตรวจ

หลังจากนั้น ร.ต.อ.อดิศักดิ์ฯ ได้เปิดประตูทางด้านคนขับออกมา ซึ่งก็พบว่าพระหัสดี อยู่ในอาการมึนเมา เวลาพูดก็ได้กลิ่นสุรา และเมื่อตรวจดูในรถก็พบขวดเบียร์เปล่าวางอยู่ข้างเบาะด้านขวามือทั้งเบาะหน้าและเบาะด้านหลัง และในขณะเดียวกันก็พบชายวัยรุ่นนั่งอยู่ในรถด้วย 2 คน คือนายเอ (นามสมมติ)อายุ 18 ปี และนายบี (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ซึ่งเป็นลูกศิษย์วัดดังกล่าว ที่เบาะหลังพบลังเบียร์ซุกซ่อนอยู่ เมื่อเปิดลังเบียร์ออกก็พบขวดเบียร์หลายขวดหลายยี่ห้อทั้งที่เปิดแล้วยังไม่ได้เปิด และขวดเปล่า รวมทั้งผัดไทยอีก 2 ห่อ ตำรวจจึงนิมนต์พระหัสดีให้ลงจากรถ ไปเป่าเครื่องวัดแอลกอฮอลล์ แต่พระหัสดีไม่ยอมลงจากรถ และขยับไปนั่งเบาะข้างคนขับ และพยายามโทรศัพท์ติดต่อญาติตลอดเวลา

จากนั้น ร.ต.อ.อดิศักดิ์ จึงนำวัยรุ่นทั้ง 2 คน ไปสอบสวน ให้การว่า พวกตนเป็นลูกศิษย์วัด และเมื่อช่วงหัวค่ำพระหัสดี ฯ ซึ่งบวชมาตั้งแต่อายุ 13 ปี ได้ชวนพวกตนขับรถออกมาเที่ยวเล่นในตัวเมืองอุดรธานี สักพักพระหัสดีได้ให้เงินพวกตนลงไปซื้อเบียร์ที่ร้านขายของชำ นำขึ้นมาเปิดดื่มบนรถ โดยพระหัสดีเป็นผู้ขับ และดื่มเบียร์ไปด้วย โดยพระให้เหตุผลอ้างว่าดื่มแก้เมื่อย กระทั่งดึกจึงได้ขับรถมุ่งหน้ากลับวัด แต่โชคร้ายมาพบด่านตำรวจ จึงถูกเรียกให้หยุดตรวจ ซึ่งพระและพวกตนเคยทำเช่นนี้มา 2 ครั้งแล้ว

ต่อมา ร.ต.อ.อดิศักดิ์ ได้นำเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอลล์ มาให้พระหัสดีเป่าบนรถ ซึ่งพระหัสดีได้ยอมเป่าแต่โดยดี ผลปรากฏว่าเป่าได้ 162 มิลลิกรัม เกินกำหนดที่กฎหมายกำหนดไว้ จึงนิมนต์พระหัสดี ลงจากรถไปทำการสึกที่วัดมัฌชิมาวาส แล้วควบคุมตัวนำส่ง ร.ต.อ.ไพบูลย์ อุ้ยประโค พงส.สภ.เมืองอุดรธานี ดำเนินคดี ในข้อกล่าวหาว่า "เมาแล้วขับ" ตามกฎหมาย ต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook