′สุเทพ′ ขนกำนันผู้ใหญ่บ้านชุมพรขึ้นเวที ตอกย้ำไม่กลัวรัฐบาล

′สุเทพ′ ขนกำนันผู้ใหญ่บ้านชุมพรขึ้นเวที ตอกย้ำไม่กลัวรัฐบาล

′สุเทพ′ ขนกำนันผู้ใหญ่บ้านชุมพรขึ้นเวที ตอกย้ำไม่กลัวรัฐบาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 20.15 น. วันที่ 7 มกราคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นกล่าวปราศรัย ว่า วันนี้เหนื่อยมาก ขอปรบมือให้กับผู้ที่ร่วมเดินกับผมวันนี้ 7 ชม. อากาศร้อนมาก เหนื่อยมาก แต่ว่าทุกคนก็ร่าเริงเหลือเกิน เดินไปร้องเพลงไป และให้กำลังใจซึ่งกันและกันตลอด ต้องสารภาพตรงๆ ว่าการต่อสู้ครั้งนี้ส่วนใหญ่เราเคลื่อนไหวในพื้นที่ฝั่งกรุงเทพฯ ไปมาหลายถนนแล้ว แต่ตนก็กลัวพี่น้องชาวฝั่งธนฯ จะน้อยใจ และก็แปลกมากที่ปิดกรุงเทพคราวนี้ ทางกรรมการและแกนนำก็วางแผนจะปิดเฉพาะฝั่งกรุงเทพฯ ซึ่งพี่น้องฝั่งธนฯ ก็บอกว่าทำไมไม่ปิดตรงนี้ด้วย

ตนจึงขออนุญาตซักซ้อม และไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง เป้าหมายในการปิดกรุงเทพฯครั้งนี้ อยู่ที่ส่วนราชการทั้งหลาย ไม่ต้องการให้ข้าราชการไปทำงานได้ เพื่อไม่ต้องไปรับใช้ระบอบทักษิณอีกต่อไป นั่นคือเป้าหมายหลัก และส่วนราชการก็อยู่ที่ฝั่งกรุงเทพฯ เสียส่วนใหญ่ จึงตัดสินใจปิดเฉพาะฝั่งพระนคร อีกเหตุผลคือเราพยายามให้การปิดเมืองครั้งนี้เดือดร้อนกับพวกหน้าด้านอย่างรัฐบาลมากที่สุด ให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด จึงกำหนดจุดที่น้อยที่สุดและมีพลังมากที่สุดเพื่อกดดันรัฐบาลได้ ฉะนั้น พี่น้องฝั่งธนฯ ไม่ต้องน้อยใจ ก็มาช่วยเราปิดฝั่งกรุงเทพก็ได้ ฉะนั้น การเดินในวันนี้และในวันที่ 9 ม.ค.สองวันเต็มๆ เราจะไปเดินในพื้นที่ฝั่งธนฯ เอาบัตรเชิญไปชวนเป็นการเฉพาะว่า 13 ม.ค.เชิญชาวฝั่งธนฯ มาช่วยพวกเราปิดกรุงเทพฯให้มันได้ผล ซึ่งสำหรับการเดินในวันนี้ได้รับเงินบริจาทั้งสิ้น 2,517,050
บาท

การยึดเมืองหลวงครั้งนี้ ให้รัฐบาลเป็นรัฐบาลที่ล้มเหลว ไม่สามารถสั่งการบริหารราชการได้ ทั้งๆ ที่ไม่มีความชอบธรรมทางกฎหมายและทางการเมืองแล้ว แต่ยังกอดอำนาจอยู่ จึงต้องทำให้มันรู้ว่าไม่มีอำนาจที่จะอยู่ต่อไปอีกแล้ว

ตนต้องการให้ส่วนราชการหยุดทำงาน เพราะฉะนั้นที่ปิดตามแยก เป้าหมายใหญ่คือพี่น้องข้าราชการไม่ต้องไปทำงาน ต้องเรียนว่าเราไม่มีทางเลือกอื่นจริงๆ เพราะรัฐบาลหน้าด้านไม่ยอมไปจึงต้องใช้วิธีนี้ โดยจะเว้นเลนส์รถเมล์ไว้ให้1 เลนส์ รวมไปถึงแท็กซี่ที่ติดธงชาติเราก็อนุญาตให้วิ่งได้เช่นกัน ส่วนแท็กซี่ที่เป็นพวกณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จตุพร พรหมพันธุ์ ไปหากินกันที่อื่นนอกเมือง ไม่ต้องโกรธเคืองกัน รถโรงพยาบาลก็วิ่งได้ตามปกติ

เรื่องของการท่องเที่ยวไม่กระทบแน่นอน ทั้งรถโรงแรม รถทัวร์ รถสายการบิน อนุญาตให้วิ่งได้เลนส์รถเมล์ไม่กระทบกระเทือนเด็ดขาด เป็นการปิดเมืองประเภทประนีประนอมที่สุดแล้ว ที่จะปิดเด็ดขาดคือรถราชการทั้งหลาย ถือโอกาสให้พี่น้องข้าราชการบางแห่งถ้าปิดไม่ได้ก็คล้องกุญแจปิดสำนักงานแล้วมาร่วมกับเราไปเลยก็ได้

"เรื่องที่เราจะแพ้ไม่มีแน่ มีแต่ชนะ ระบอบทักษิณไม่มีวันกลับมาอีกแน่นอน ตอนนี้เลิกเรียกร้องให้ลาออกแล้วครับ เพราะผมประกาศแล้วว่าวันที่เราปฏิวัติเรียบร้อยแล้วพวกเราเป็นรัฏฐาธิปัตย์เมื่อไหร่ คำสั่งแรกคือยึดทรัพย์นายกฯยิ่งลักษณ์ และครม.ให้ได้ ยึดให้ได้ รวมทั้งของนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือเจ๊แดง และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ยึดหมดไม่เว้นเช่นกันครับ"

"กูสู้เพื่อลูกกู หลานกู ต้องเป็นเสรีไทย ให้เราหลอมหัวใจกันอย่างนี้ เลิกกลัวมัน ไม่กลัวแล้ว ไหนๆ ก็บอกว่าผมเป็นกบฏแล้ว ก็กบฏกันทั้งประเทศเลย ดูสิว่าพวกเรากับพวกทักษิณ ใครมันจะมากกว่ากัน" นายสุเทพ กล่าวว่า เดินวันนี้แม้แต่เด็กอนุบาลตัวเล็กๆ ยังกล้าแสดงตัวต่อสู้ ตนจึงมั่นใจไม่มีวันแพ้

เมื่อสักครู่ก็เห็นว่าแกล้งทำใบปลิว อ้างว่าเป็น กปปส.ชวนชาวดอนเมืองไปปิดสนามบิน ไปตัดน้ำตัดไฟที่สนามบิน ตนขอเรียนยืนยันว่าเราทำอะไรเราเปิดเผย เราประกาศชัดเจนและเราพร้อมรับผิดชอบ เราบอกแล้วว่าไม่ปิดสนามบิน และไม่ทำลายคมนาคมทั้งหลาย ตนเชื่อว่าพี่น้องทั้งหลายแยกแยะได้ ไหนๆ ท่านก็ยอมให้ตนเป็นแกนนำ ฉะนั้น ขอให้พี่น้องทำความเข้าใจตามตนให้ชัดเจน เมื่อตนบอกว่าให้ทำแค่ไหนก็แค่นั้น กรุณาอย่าไปแถมเองเดี๋ยวจะเสียขบวน อย่าไปเป็นเหยื่อมารร้าย เราทำแบบคนดี คนมีสติ ไม่ใช่เสียสติ และขอบอกว่าวันไหนที่ท่านทนไม่ได้แต่งเครื่องแบบมาบนเวที ปล่อยให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา พล.ต.ท. คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง และตำรวจชั่วๆ เป็นขี้ข้าไปทั้งชาติ ตำรวจดีมีศักดิ์ศรีมาอยู่กับเรา ดูอย่างกำนันผู้ใหญ่บ้านสุราษฎร์ธานีชุดก่อนแต่งเครื่องแบบมาบนเวที ไม่กลัวมหาดไทย พอกลับไปที่บ้าน ก็มีคำสั่งให้สอบสวนกำนันผู้ใหญ่บ้านสุราษฏร์ธานีทันที พอรู้อย่างนี้กำนันผู้ใหญ่บ้านชุมพร ก็ยกขบวนขึ้นเวทีมาหมดเลย ดูสิไม่มีใครกลัวรัฐมนตรีมหาดไทยกันเลย ให้มันชัดเจนเลย บ้านนี้เมืองนี้ไม่กลัวกันอีกแล้ว

ตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้านชุมพร กล่าวว่า กราบเรียนไปยังพี่น้องมวลมหาประชาชนผู้รักชาติ พี่น้องชุมพรที่เคารพ วันนี้พวกตนได้ออกมาร่วมมวลมหาประชาชน วันนี้พวกตนมาแล้ว และจะมาต่อสู้กับพวกท่านจนกว่าจะได้รับชัยชนะ กราบเรียนไปยัง รมว.มหาดไทย เพราะท่านเองก็ยังไม่ยอมรับอำนาจศาล แล้วยังขึ้นเวทีคนเสื้อแดง แล้วทำไมพวกตนจะขึ้นไม่ได้บ้าง ณ วันนี้พวกเราไม่กลัวท่านแล้ว พวกเราจะถูกสอบสวนยังไง มีแต่ประชาชนจะสอบสวนเราได้ เราไม่ยอมให้ขี้ข้าทักษิณ มาตรวจสอบพวกเราอีก พวกเราพร้อมสู้ในวันที่ 13 ม.ค.กับประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook