10แข้งหวังย้ายตะกายเวิลด์คัพ

10แข้งหวังย้ายตะกายเวิลด์คัพ

10แข้งหวังย้ายตะกายเวิลด์คัพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดนักเตะ ม.ค. 2014 เริ่มจะวุ่นวายกันยกใหญ่โดยเฉพาะกับบรรดาทีมหนีตาย และรวมไปถึงนักเตะอีกหลายรายที่ต้องสู้ตายด้วยเหมือนกัน

หลังกลายสภาพเป็นเสือลำบากหากไม่ย้ายทีมตอนนี้แล้วจะให้ไปย้ายทีมตอนไหนในเมื่อฟุตบอลโลก 2014 ยิ้มเหรอหรารอเปิดฉากอยู่รอมร่อ

และต่อจากนี้ไปคือรายชื่อ 10 นักเตะหวังย้ายตะกาย เวิลด์คัพ แต่สุดท้ายการดิ้นรนเฮือกสุดท้ายจะทำให้ได้ย้ายหรือเปล่าก็ไม่มีใครรู้ได้

หรือต่อให้ได้ย้ายแล้วสุดท้ายจะยังได้ติดทีมไปกับเขาหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ได้
 
10. แอชลีย์ โคล (อังกฤษ)


 
 
ไม่ใช่แค่อาการบาดเจ็บและความชราซึ่งพรากความร้ายกาจจนลามถึงโอกาสลุยฟุตบอลโลก 2014 ไปจากแบ็กซ้าย เชลซี อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของตำแหน่งตัวจริงใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งไม่ได้คงทนถาวรอีกต่อไปแล้ว
 
ก็คิดดูแล้วกันว่าถึงขนาดที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุเกสต้องสลับเอาแบ็กขวาอาชีพอย่าง "เดฟ" เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า มาเล่นแทนเจ้าตัวทั้งที่ก็สลัดอาการบาดเจ็บกลับมานั่งจุ้มปุ๊กอยู่ข้างสนามได้ตั้งนานแล้ว ไหนยังมี เลห์ตัน เบนส์ กับ คีแรน กิ๊บส์ คอยจ้องเสียบแย่งพื้นที่ในทีมชาติอยู่อีกถึง 2 ราย
 
โอกาสย้ายทีม 10 เปอร์เซ็นต์ ต้นสังกัดคงไม่ปล่อยให้ทีมไหนง่ายๆ
 
9. นิกิช่า เยลาวิช (โครเอเชีย)


 
 
แรกเริ่มเปิดฤดูกาลก็เหมือนกับโดนขังลืมไปแล้ว หลัง โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือเอฟเวอร์ตัน ทดลองใช้ โรเมลู ลูกากู ซึ่งยืมมาจาก เชลซี แล้วก็ต้องพบว่า "อุต๊ะ นิว เดอะ ดร็อก มันยอดมาก" ก็แหม... เล่นซัดเอาๆ จนพาทีมบินสูงถึงขั้นลุ้นโควต้า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แบบนี้ เยลาวิช ก็ได้แค่ทำตาปริบๆ เท่านั้น
 
ไอ้ครั้นพอขอขึ้นบัญชีย้ายทีมเสร็จสรรพก็ดันทะลึ่งสลุต 2 ตุงใส่ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส สร้างความประทับใจให้ "มาร์ตี้" จนเจ้าตัวชักจะไม่อยากขายออกไปเสียอย่างนั้น แม้จะเคยเปรยว่าได้รับข้อเสนอเข้ามาแล้วจาก 2 สโมสรก็ตาม
 
โอกาสย้ายทีม 70 เปอร์เซ็นต์ กุนซือทำใจเปิดทางให้เจ้าตัวไปล่าฝันตอบแทนผลงานที่เคยมีให้กัน
 
8. ฟาบิโอ กวายาเรลล่า (อิตาลี)


 
 
ดาวยิงยูเวนตุส ซึ่งครั้งหนึ่งสมัยอยู่ อูดิเนเซ่ เคยสร้างผลงานระเบิดระเบ้อจนมีเสียงเชียร์ให้ก้าวขึ้นไปติดธง "อัซซูรี่" แบบขาประจำคนหนึ่งมาแล้ว แต่พอได้ย้ายไปอยู่กับทีมใหญ่กว่าเดิม ผลงานดันกลับตกต่ำลงสวนทางกันอย่างหน้าตาเฉย
 
ลำพังผลงานห่วยๆ ก็ว่าส่งผลกับโอกาสติดธงจะแย่อยู่แล้ว นี่ยังต้องมาเจอ คาร์ลอส เตเวซ กับ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ ดาหน้ายิงกระฉูดไม่เผื่อแผ่ให้คนอื่นได้โอกาสแสดงอิทธิฤทธิ์กันเลยอีกต่างหาก ตามจริงหัวหอกชื่อเรียก "แกว๊ก" ก็อยากจะย้ายทีมใจจะขาด ติดอยู่เรื่องเดียวก็คือเห็นมีแต่ข่าว ไม่ยักกะมีทีมไหนขอซื้อเข้ามาอย่างจริงจังสักทีม
 
โอกาสย้ายทีม 40 เปอร์เซ็นต์ สโมสรพร้อมขาย นักเตะพร้อมย้าย แต่จะมีสักทีมไหมที่พร้อมจะซื้อ
 
7. โจลีออน เลสค็อตต์ (อังกฤษ)


 
 
แม้จะเป็นแค่ตำแหน่งตัวสำรองถาวรใน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ก็มีโอกาสได้ลงสนามอยู่บ่อยๆ เผลอจะโผล่มาให้ได้เห็นหน้ากันถี่กว่า 3 ตัวจริงอย่าง แว็งซ็องต์ ก็องปานี, มาร์ติน เดมิเคลิส และ มาติย่า นาสตาซิช ซึ่งสลับกันเดี้ยงเป็นว่าเล่นด้วยซ้ำ แล้วแบบนั้นจะย้ายทีมทำไมล่ะ?
 
อาจจะเข้าทำนอง "คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก" เหตุก็เพราะพักหลังๆ เลสค็อตต์ เล่นดีก็เหมือนเสมอตัว แต่หากเล่นชั่วจะตกเป็นเป้าโดนด่าทันที การย้ายไปอยู่กับทีมที่กดดันน้อยกว่าไม่ว่าจะเป็น นิวคาสเซิ่ล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หรือแม้แต่ แอสตัน วิลล่า และ เวสต์แฮม น่าจะช่วยให้ภาพลักษณ์และผลงานของเจ้าตัวดูดีขึ้นในสายตาของกุนซือทีมชาติอังกฤษ
 
โอกาสย้ายทีม 50 เปอร์เซ็นต์ ผู้จัดการทีมยืนยันนักเตะยังคงสำคัญกับทีม (ใช่ซิ กองหลังตัวอื่นยังเจ็บกันอยู่)
 
6. อเล็กซานเดร ปาโต้ (บราซิล)


 
 
ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อสำหรับดาวยิงรายนี้ หลังอุตส่าห์ย้ายหนี เอซี มิลาน กลับมาค้าแข้งในบ้านเกิดกับ โครินเธียนส์ เมื่อกลางปี 2013 เพื่อหวังจะกลับมาเป็นหัวหอกตีนคมให้ได้อีกคำรบ แต่ดูเหมือนว่าสภาพแวดล้อมอันคุ้นเคยจะไม่ช่วยอะไรเลยสักนิด
 
ฤดูกาลที่แล้ว ปาโต้ ทำได้แค่นั่งหาวรอโอกาสอยู่บนม้านั่งสำรอง ใช่แล้ว อ่านไม่ผิดแต่อย่างใด ชื่อชั้นระดับ "เดอะ ดั๊ก" เป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น โดยเจ้าตัวได้ลงเล่นไปแค่ 14 นัด เป็นตัวจริงแค่ 4 แม้จะทำได้ 5 ประตู แต่ก็ยังถือว่าน้อยนิดหากเทียบกับคู่แข่งรายอื่นๆ การกลับมาเล่นในยุโรปกับทีมอย่าง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ หรือ อาร์เซน่อล ซึ่งโอกาสลงสนามอาจจะไม่ได้เยอะ แต่ก็ยังถือว่าน่าเสี่ยงกว่ากันเยอะ 
 
โอกาสย้ายทีม 30 เปอร์เซ็นต์ เหลือแต่ชื่อเสียงเก่าๆ กับประวัติอาการบาดเจ็บยืดยาวเป็นหางว่าว
 
5. โธมัส แฟร์มาเล่น (เบลเยียม)


 
 
แนวรับดีกรีกัปตันทีมอาร์เซน่อล แต่มีสถานะเป็นเพียงแค่ตัวสำรอง หลังออกทะเลชนิดกู่ไม่กลับมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วจนป่านนี้ก็ยังหาทางกลับเข้าฝั่งไม่เจอ ถึงอย่างนั้นเจ้าตัวก็ยังคงได้รับความไว้วางใจให้อยู่กับทีมต่อไป (?) ซึ่งอาจจะเป็นเพราะ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศสเหลือกองหลังตัวกลางให้ใช้งานแค่ 3 คนก็เป็นได้
 
เจ้าตัวเคยเปรยๆ ว่าหากสถานการณ์ในทีมยังไม่เปลี่ยนแปลงก็คงต้องพิจารณาอนาคตของตัวเอง แต่พอพูดออกมาก็กลับกลายเป็นว่าหลายๆ ทีมซึ่งเคยมีข่าวด้วยไม่ว่าจะ บาร์เซโลน่า หรือ นาโปลี ดันหายเข้ากลีบเมฆไปเสียอย่างนั้น
 
โอกาสย้ายทีม 40 เปอร์เซ็นต์ สโมสรไม่อยากให้ย้าย (อาจจะเป็นเพราะยังหาใครแทนไม่ได้)
 
4. ฮูลิโอ เซซ่าร์ (บราซิล)


 
 
ไม่น่าเชื่อว่าผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติบราซิลจะกลายเป็นเพียงผู้รักษาประตูมือ 2 ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ !! ไม่รู้ว่า โรเบิร์ต กรีน ดีกว่า ฮูลิโอ เซซ่าร์ ตรงไหน แต่ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ก็ยังทู่ซี้ใช้งานนายทวารชาวอังกฤษมากกว่า(และผลงานของทีมก็ยังติดกลุ่มหัวตารางอยู่ในเวลานี้)
 
เพราะฉะนั้นหากยังน้องจับเจ่าแบบนี้อยู่ต่อไป ฟุตบอลโลก 2014 คงได้แค่กลับบ้านเกิดไปเยี่ยมญาติอย่างเดียวเท่านั้น ไอ้ที่ว่าจะไม่ยอมลดค่าจ้างแม้แต่ยูโรเดียวซึ่งเคยประกาศเอาไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงซัมเมอร์นั้นเห็นทีคงต้องลดละเลิกน่าจะดีกว่า เงินน้อยลง โอกาสเพิ่มขึ้น หากดูจากสถานการณ์ตอนนี้ก็อาจจะเป็นการตัดสินใจสุดคุ้มก็ได้
 
โอกาสย้ายทีม 80 เปอร์เซ็นต์ ปักป้ายรอขายเอาไว้นานแล้ว รอแค่ให้ลูกค้าเดินผ่านเท่านั้น
 
3. ไมเคิ่ล เอสเซียง (กานา)


 
 
แต่ไหนแต่ไร "ไบซัน" ก็ขึ้นชื่อว่าเป็นลูกรัก โชเซ่ มูรินโญ่ อยู่แล้ว หลังพยายามจะหอบหิ้วไปด้วยตั้งแต่ครั้งย้ายออกจาก เชลซี หนแรกไปอยู่กับ อินเตอร์ แม้จะไม่สำเร็จ ถึงอย่างนั้นก็ยังได้ตัวมาในสมัยอยู่กับ เรอัล มาดริด สุดท้ายกลับมาร่วมงานกันต่อในรั้ว สแตมฟอร์ด บริดจ์ แต่ด้วยสังขารที่ใช้งานอย่างสมบุกสมบันมานานก็ทำให้เจ้าตัวมหดสภาพจนแทบจะไม่ได้ลงสนามเลยในฤดูกาลนี้
 
โอกาสจะถูกขายทิ้งออกไปนั้นเชื่อขนมกินได้เลยว่าคงไม่มีทางเกิดขึ้น แต่หาก เอสเซียง ขอร้อง กุนซือชาวโปรตุเกสคงปล่อยยืมไปหาโอกาสลงสนามกับทีมอื่นมากกว่า โดยตอนนี้ก็มี "บุญยืม" บาสเตีย ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส ซึ่งยืมผู้เล่นด้อยโอกาสทางการลงสนามมาเสริมทีมเป็นว่าเล่นนั้นให้ความสนใจอยู่
 
โอกาสย้ายทีม 40 เปอร์เซ็นต์ ลูกรักไม่อยากขัดใจพ่อ แม้เจ็บปวดแต่คงไม่ตัดช่องน้อยทิ้งกันไปง่ายๆ
 
2. เจอร์เมน เดโฟ (อังกฤษ)


 
 
อาภัพสุดๆ ก็น่าจะเป็น เดโฟ นี่ล่ะ ต่อให้เล่นดีแค่ไหนก็เป็นได้แค่ตัวเลือกอันดับ 3 ในสีเสื้อ "ไก่เดือยทอง" ไอ้ครั้นหวังจะย้ายทีมขึ้นมาก็ติดที่ว่าฝีเท้าดีๆ แบบนี้ควรจะเก็บไว้เป็นสำรองเผื่อเหลือเผื่อขาดเวลาตัวจริงเกิดเจ็บไข้ได้ป่วยขึ้นมา ดูท่าโชคชะตาฟ้ากำหนดส่งให้หัวหอกตีนหนักเกิดมาเป็นแค่ตัวประกอบเท่านั้น
 
แต่หากคิดริอ่านจะเป็นพระเอก จะให้ปักหลักเป็นสำรองอยู่กับ สเปอร์ส ต่อไปคงไม่ไหว สู้ไปหนีตายกับ เวสต์แฮม หรือ แอสตัน วิลล่า ยังน่าจะมีลุ้นสร้างผลงานประทับใจให้ได้ไปฟุตบอลโลกมากกว่า คิดเสียว่าอย่างน้อยก็ไปตายเอาดาบหน้าดีกว่าต้องมาตายเอาดาบนี้
 
โอกาสย้ายทีม 50 เปอร์เซ็นต์ อยู่ไปก็ไม่ได้เล่น ย้ายทีมไปเสี่ยงตายดาบหน้าดีกว่า
 
1. ฆวน มาต้า (สเปน)


 
 
น่าจะติดโผในทุกโพลและในทุกสำนัก อดีตนักเตะยอดเยี่ยมประจำสโมสร 2 สมัยซ้อนไม่เหลือลายให้เห็นเลยในฤดูกาลนี้นับตั้งแต่ โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมทีม จับไปเล่นฝั่งขวาก็ไม่เข้าที โยกไปเล่นฝั่งซ้ายก็ดูไม่ใช่ ลองปล่อยให้เล่นตรงกลางตามถนัดก็ยังไม่แจ่มเหมือนฤดูกาลที่แล้ว สุดท้ายไม่แคล้วนั่งสำรองยาวตามคาด
 
แม้เจ้าตัวจะประกาศไม่ย้าย แถมตัวกุนซือยังช่วยสมทบไม่ขาย แต่ใครต่อใครก็รู้กันดีว่า สเปน ชั่วโมงนี้กองกลางตัวรุกเพียบ มาต้า เป็นใคร ใหญ่มาจากไหน หากจะแค่นั่งสำรองแล้วติดธงไปลุย ฟุตบอลโลก ได้ก็คงจะประหลาดเกินไป ตลาดเดือน ม.ค.นี้หากไม่ขายขาดก็ต้องได้ย้ายทีมแบบยืมตัวเป็นอย่างน้อย
 
โอกาสย้ายทีม 60 เปอร์เซ็นต์ นักเตะไม่อยากย้าย กุนซือไม่อยากขาย... เหรอออออออ

 
 เรื่องโดย : นนท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook