ทัพกีฬาคนพิการลัดฟ้าสู้ศึกอาเซียนพาราที่พม่า

ทัพกีฬาคนพิการลัดฟ้าสู้ศึกอาเซียนพาราที่พม่า

ทัพกีฬาคนพิการลัดฟ้าสู้ศึกอาเซียนพาราที่พม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย บินสู่ กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า เตรียมสู้ศึก อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7 ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิก ลั่นขอป้องเจ้าทองอีกสมัย

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดทำศึก อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7  ได้เดินทางสู่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า แล้วโดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG8090 เมื่อเวลา 8.00 น. และ TG8092 เวลา 12.55 น. เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ที่ผ่านมา โดยมี นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เดินทางมาส่งและให้กำลังใจแก่นักกีฬา ซึ่งล่าสุดทัพนักกีฬาไทยได้เดินทางถึงที่หมายเรียบร้อยแล้ว

ในการแข่งขันครั้งนี้ นายจุตินันท์ กล่าวว่า "นักกีฬาชุดนี้มีการเก็บตัวมาอย่างต่อเนื่องรวมถึงการส่งแข่งขันหาประสบการณ์ในต่างแดนมากมาย สภาพร่างกายพร้อมมาก โดยเราก็เป็นเหรียญทองรายการนี้มาแล้วถึง 5 สมัยติดต่อกัน และครั้งนี้ไม่น่าจะพลาดการเป็นเจ้าเหรียญทองอีกสมัย แม้ว่าเจ้าภาพจะตัดกีฬาหลักออกไปหลายชนิดกีฬาก็ตาม”

สำหรับคณะนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก "อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 7" ทั้งหมดที่เข้าร่วมการแข่งขันในทุกประเภทของไทยรวมทั้งสิ้น 223 คน  ซึ่งครั้งนี้ เจ้าภาพได้บรรจุกีฬาในการแข่งขันทั้งหมด 12 ชนิดกีฬา ได้แก่ กรีฑา, ว่ายน้ำ, ยิงธนู, บอคเซีย, หมากรุกสากล, ฟุตบอล 7 คน,ฟุตบอล 5 คน, โกลบอล, ยกน้ำหนัก,เทเบิลเทนนิส, วอลเล่ย์บอลนั่ง และ วีลแชร์บาสเกตบอล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook