กปปส.สั่งเริ่มปฏิบัติการเคลื่อนพลตั้ง 7 เวทีทั่วกรุงเย็น 12 ม.ค.นี้ ยกระดับเป็น ′หมู่บ้าน′

กปปส.สั่งเริ่มปฏิบัติการเคลื่อนพลตั้ง 7 เวทีทั่วกรุงเย็น 12 ม.ค.นี้ ยกระดับเป็น ′หมู่บ้าน′

กปปส.สั่งเริ่มปฏิบัติการเคลื่อนพลตั้ง 7 เวทีทั่วกรุงเย็น 12 ม.ค.นี้ ยกระดับเป็น ′หมู่บ้าน′
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กปปส.แจกแจงแผนเคลื่อน 7 เวทีทั่วกรุง เริ่มเย็นวันนี้ (12 ม.ค.) ยกระดับเป็น 7 หมู่บ้าน พร้อมนำมวลชนเคลื่อนปฏิบัติภารกิจปิดสถานที่ต่างๆ ทุกวัน จนกว่า ′ปู-ครม.′ ลาออกรักษาการ

เมื่อวันที่ 12 ม.ค. เวลา 15.00 น. ที่เวทีการชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส.แถลงถึงรายละเอียดการชุมนุมวันที่ 13 ม.ค. ว่า จะเริ่มต้นช่วงเย็นวันที่ 12 ม.ค.นี้ จะมีประชาชนส่วนหนึ่งเคลื่อนย้ายไปประจำทั้ง 7 จุด เพื่อตั้งเวที จัดเต็นท์ เพื่อเตรียมความพร้อมการปฏิบัติการในวันที่ 13 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ทุกเวทีจะมีความพร้อม ขณะที่มวลชนส่วนหนึ่งจะปักหลักเวทีราชดำเนิน เคลื่อนไปพร้อมนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ในเวลา 09.00 น.โดยเส้นทางเริ่มต้นที่ราชดำเนิน ผ่านหลานหลวง ถึงแยกราชเทวี มวลชนส่วนหนึ่งจะแยกไปสมทบเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขบวนใหญ่ไปแยกปทุมวันกระจายไปราชประสงค์ และไปเวทีลุมพินี และแยกอโศก การเคลื่อนไหวยังยึดหลักสันติ สงบ ปราศจากอาวุธ ไม่ปิดระบบขนส่งมวลชน

โฆษก กปปส. กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ทั้ง 7 เวที ทำหน้าที่คล้ายๆ 7 หมู่บ้าน ทุกหมู่บ้านจะมีแกนนำทำหน้าที่เป็นผู้ใหญ่บ้าน อำนวยความสะดวก ด้านสาธารณสุขมีชุดรักษาความปลอดภัย ส่วนนายสุเทพ จะทำหน้าที่ประสานงานผู้ใหญ่บ้านทุกเวทีและประจำเวทีหลักที่บริเวณแยกปทุมวัน

นายเอกนัฏ กล่าวอีกว่า แต่ละหมู่บ้านจะมีภารกิจไปทำ เช่น การไปปิดล้อมสถานที่ราชการ โดยเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่เวลา 06.00-16.00 น. จากนั้นจะเดินทางกลับเวทีของตนเอง เพื่อรับฟังการปราศรัยในช่วงเย็น อย่างไรก็ตาม วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะการชุมนุมที่เวทีราชดำเนิน ดังนั้น กปปส.จะจัดกิจกรรมพิเศษ เพื่ออำลาเวทีราชดำเนินด้วย ทั้งนี้มีคนถามว่าจะจบเมื่อไหร่ ตนขอตอบว่าจนกว่าก็เมื่อเวลาที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และ ครม.ลาออกจากรักษาการ

นายเอกนัฏ กล่าวตอบโต้กรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หารือกับนายบันคี มูน เลขาธิการใหญ่แห่งสหประชาชาติ(ยูเอ็น) ว่า บทสนทนา ระหว่าง น.ส.ยิ่งลักษณ์กับนายบัน คี มูน เป็นการโกหก ใช้ตำแหน่งใส่ร้ายประชาชนกับองค์กรระหว่างประเทศ เป็นการกระทำที่ขี้ขลาด มีเป็นการบิดเบือนข้อมูล 3 ประเด็นหลัก คือ 1.ใส่ร้ายว่าปัญหาแตกแยกเกิดขึ้นจากองค์กรอิสระประชาชนและโทษฝ่ายค้าน 2.พูดถึงผู้ชุมนุมโดยบิดเบือนว่าเป็นคนใต้ และกล่าวหาใช้อาวุธปืนระเบิด ใช้ความรุนแรง 3.ยกยอตัวเองว่าประสานวิถีทางกับทุกฝ่ายเป็นการโกหกหน้าด้านๆ แต่ไม่เคยยอมรับว่ารัฐบาลเป็นต้นเหตุปัญหาที่เกิดขึ้น ทั้งหมดตนยืนยันว่าผู้ชุมนุมปราศจากอาวุธ มาจากทุกสาขาอาชีพ จากหลายจังหวัด แต่นายกฯฉวยโอกาส คิดว่าต่างชาติจะไม่รู้ ทำให้เกิดความเข้าใจผิดกับประชาชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook