คนดังปฏิญาณตนช่วยโอบามาเปลี่ยนโลก

คนดังปฏิญาณตนช่วยโอบามาเปลี่ยนโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วอชิงตัน-คนดังในวงการฮอลลีวู้ด และวงการดนตรีอเมริกาแห่ปฏิญาณตนช่วยโอบามาเปลี่ยนแปลงโลกไปในทางที่ดีขึ้น

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อวันจันทร์ (19 ม.ค.) ว่าบรรดาคนดังกว่า 50 คน ได้ร่วมแรงร่วมใจกันอัดวิดีโอเผยแพร่บนเว็บบล็อก มายสเปซ โดยให้คำปฏิญาณว่าจะร่วมรับใช้ชาติภายใต้การนำของประธานาธิบดีบารัก โอบามา ผู้นำคนใหม่ของสหรัฐ โดยโครงการ คำปฏิญญาณต่อประธานาธิบดี นี้ได้รับการสนับสนุนโดยเว็บไซต์มายสเปซ และบริษัทคาตาลิสต์ มีเดีย ของแอชตัน คุชเชอร์ ดาราหนุ่มสามีของเดมี มัวร์

มายสเปซแถลงว่า เป้าหมายสูงสุดคือการกระตุ้นให้ชาวชุมชนมายสเปซสร้างคำปฏิญาณของตัวเองขึ้นเพื่อช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการรณรงค์หาเสียงของนายโอบามา และโครงการนี้เป็นเวทีให้ผู้คนทั่วประเทศและทั่วโลกได้กลายเป็นคนแรกที่ให้คำมั่นสัญญาว่าจะรับใช้ประธานาธิบดีคนใหม่ของอเมริกา พูดความตั้งใจและการกระทำที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี

บรรดาคนดังที่เข้าร่วมมีทั้งแวดวงการแสดง และดนตรี ไม่ว่าจะเป็น คาเมรอน ดิแอซ, วิล.ไอ.แอม สมาชิกวงแบล็ก อาย พีส์, แอนโธนี ไคดิส จากวงเรด ฮอต ชิลลี เปปเปอร์ส, มาริสซา โทเมอิ, ลูซี หลิว, ลอรา ลินนีย์ และโทบี แมคไกวร์ โดยพี ดิดดี้นั้นสัญญาว่าจะปิดไฟ ขณะที่ อีวา ลองกอเรีย สัญญาว่าจะปลูกต้นไม้ 500 ต้น ส่วนคอร์ทนีย์ คอกซ์ สัญญาว่าจะช่วยยุติความหิวโหยในอเมริกา

ทั้งนี้ วิดีโอที่เผยแพร่บน www.myspace.com/presidentialpledge นี้ เดมี มัวร์ ดาราชื่อดังเป็นคนกำกับ ผลิต และตัดต่อเองกับมือ นอกจากนี้ ยังมีการเชิญชวนผู้ชมให้ร่วมบันทึกคำปฏิญาณของตัวเองและอัพโหลดขึ้นบนเว็บไซต์ด้วย

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook