ตังเกพม่าลอยคอในถังน้ำแข็ง 25 วัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ตังเกพม่าลอยคอในถังน้ำแข็ง 25 วัน

    2009-01-21T15:09:47+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    เจ้าหน้าที่หน่วยงานด้านความปลอดภัยทางทะเลของออสเตรเลีย (เอเอ็มเอสเอ) แถลงเมื่อวันอังคาร (20 ม.ค.) ว่าสามารถช่วยเหลือชาวประมงพม่า 2 คนที่ลอยคออยู่กลางทะเลที่ชุกชุมไปด้วยฉลามด้วยการนั่งอยู่ในถังใส่น้ำแข็งใบใหญ่ได้นานถึง 25 วัน โดยชาวพม่าทั้งสองคนเป็นลูกเรือประมงไทยที่อับปางลง ส่วนลูกเรือคนอื่นๆ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตหมดแล้ว

    ชายหนุ่มสองคนซึ่งอยู่ในวัยยี่สิบกว่าๆ ได้รับความช่วยเหลือภายหลังจากที่เครื่องบินตรวจการลำหนึ่งที่บินผ่านช่องแคบทอร์เรส นอกแหลมเคปยอร์ก ทางเหนือของออสเตรเลีย สังเกตเห็นคูลเลอร์เก็บความเย็นสีแดงขนาดยักษ์ลอยอยู่ในน้ำ มีคนอยู่ข้างในโบกไม้โบกมือขอความช่วยเหลือ โดยชายหนุ่มทั้งคู่บอกว่าเป็นชาวพม่า ทำงานอยู่บนเรือประมงไม้ยาว 10 เมตรที่จมลงเมื่อประมาณวันที่ 23 ธันวาคม ทั้งยังบอกด้วยว่าเห็นลูกเรืออีก 18 คนตกลงไปในน้ำโดยไม่มีชูชีพ หรือสิ่งของลอยน้ำอะไรให้เกาะเลยขณะที่เรือจมลง

    เชื่อว่าเรือลำนี้จะออกเดินทางมาจากประเทศไทยโดยมีลูกเรือเป็นทั้งชาวพม่าและชาวไทย แต่ขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดว่าเรือลำนี้จะมุ่งหน้าไปที่ใด และจมลง ณ จุดไหน

    โฆษกเฮลิคอปเตอร์กู้ภัยเปิดเผยว่า ตอนที่ถูกพาตัวขึ้นมาจากน้ำ ตังเกพม่าทั้งคู่มีสภาพร่างกายอ่อนแอ ทั้งขาดน้ำและเหนื่อยล้า โดยคำแรกที่พวกเขาพูดก็คือ ขอดื่มน้ำหน่อยได้ไหม ด้านกัปตันกล่าวว่า ทั้งคู่กระหายน้ำมาก และดื่มน้ำคนละสองลิตรเข้าไปจนหมดอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ทั้งคู่ยังมีบาดแผลถูกแดดเผาที่ขาทั้งสองข้างด้วย

    จนถึงบัดนี้ยังไม่ชัดเจนว่าทั้งคู่ประทังชีวิตด้วยอะไรขณะที่ลอยคออยู่กลางทะเลนานร่วมเดือน บางรายงานบอกว่ากินปลาที่เหลืออยู่ในถังน้ำแข็งเป็นอาหาร ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลในรัฐควีนส์แลนด์ที่รักษาตังเกพม่าทั้งคู่ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดในเรื่องนี้ โดยกล่าวแต่เพียงว่าทั้งคู่ออกจากโรงพยาบาลแล้ว และถูกพาตัวไปไว้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งจนกว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจะระบุชื่อเสียงเรียงนาม และวัตถุประสงค์ที่แท้จริงของทั้งคู่ได้

    ทั้งนี้ ไม่มีเครื่องบ่งชี้ว่าชายสองคนนี้เป็นชาวโรฮิงญาที่มีรายงานว่าถูกทหารเรือไทยผลักดันออกนอกประเทศให้ไปลอยคอกลางทะเลจนเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วแต่อย่างใด

    รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

    Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม