ลือสะพัด “อดีตพระเณรคำ” ย่องเงียบกลับศรีสะเกษ

ลือสะพัด “อดีตพระเณรคำ” ย่องเงียบกลับศรีสะเกษ

ลือสะพัด “อดีตพระเณรคำ” ย่องเงียบกลับศรีสะเกษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศรีสะเกษ - ลือสะพัด "อดีตเณรคำ" แอบย่องกลับศรีสะเกษ ตรวจสอบแล้วไร้เงา ขณะที่ที่พักสงฆ์ขันติธรรมเงียบเหงา ไม่มีนักท่องเที่ยวไปกราบไหว้องค์พระแก้วมรกตจำลองใหญ่ที่สุดในไทย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตการณ์ที่ที่พักสงฆ์ขันติธรรม ต.ยาง อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ หลังมีข่าวลือว่านายวิรพล สุขผล หรืออดีตเณรคำ อดีตประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม แอบเดินทางกลับประเทศไทยมาพักอยู่ที่ที่พักสงฆ์ขันติธรรม เนื่องจาก นายรัตน์ สุขผล บิดาของอดีตเณรคำ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 ม.ค. ที่บ้านทรายมูล ต.ทรายมูล อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี

จากการสำรวจบริเวณที่พักสงฆ์ขันติธรรมพบว่าบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา มีพระสงฆ์จำวัดอยู่เพียง 3 รูป ซึ่งพระลูกวัดรูปหนึ่งเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ออกพรรษา พระครูธรรมธรคำไข โสภาจาโร ประธานสงฆ์ที่พักสงฆ์ขันติธรรม ก็ไม่ได้มาอยู่ที่พักสงฆ์ขันติธรรมเป็นประจำเหมือนช่วงเข้าพรรษา แต่ไปๆ มาๆ ส่วนข่าวที่ว่าอดีตเณรคำกลับมาที่พักสงฆ์ขันติธรรมนั้น อาตมาไม่รู้และไม่เห็นตัวอดีตเณรคำเลย เชื่อว่าท่านไม่กล้ากลับมา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่พักสงฆ์ขันติธรรมในปัจจุบันบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงามาก ร้านค้า ร้านเช่าวัตถุมงคล และกุฏิที่อดีตเณรคำเคยใช้เป็นห้องรับรองญาติโยม และใช้เป็นที่แสดงธรรมเทศนา ก็ปิดไม่ให้เข้า ส่วนพระแก้วมรกตจำลององค์ใหญ่ที่สุดในโลกก็ไม่มีญาติโยมมาคอยดูแลและทำความสะอาดเหมือนดังเคย ประชาชนที่เคยมากราบไหว้องค์พระแก้วมรกตจำลองก็หายไปหมด ไม่ค่อยมากราบไหว้บูชาเหมือนแต่ก่อน - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook