พบโจ๋ไทยเปลี่ยนมือถือบ่อยทุก 6 เดือน

พบโจ๋ไทยเปลี่ยนมือถือบ่อยทุก 6 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รายงานข่าวจากศูนย์การวิจัยและคิดค้นนวัตกรรมของเทเลนอร์แห่งเอเชียแปซิฟิก เปิดเผยถึงผลสำรวจพฤติกรรมคนหนุ่มสาวชาวไทยต่อการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยจากการสัมภาษณ์คนอายุระหว่าง 15-29 ปี จำนวน 1,148 คนที่อาศัยอยู่ในเมือง พบว่าคนรุ่นใหม่ส่วนใหญ่หรือ 93% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ชอบที่จะสื่อสารกับเพื่อนทางเสียงมากกว่าการส่งข้อความทางเอสเอ็มเอส โดยการส่งเอสเอ็มเอสในไทยมีเฉลี่ย 3 ข้อความต่อวัน ขณะที่มาเลเซียมีการส่งข้อความเฉลี่ย 18 ข้อความต่อวัน

การสำรวจในครั้งนี้ยังชี้ให้เห็นชัดว่า แฟชั่นเป็นปัจจัยที่คนไทยรุ่นใหม่ให้ความสำคัญอย่างมากในการเลือกซื้อโทรศัพท์เคลื่อนที่ และ 50% ของผู้ตอบแบบสอบถาม มีความคิดจะเปลี่ยนโทรศัพท์เป็นรุ่นที่ดีขึ้นภายใน 6 เดือนจากนี้ ซึ่งระยะเวลาโดยเฉลี่ยที่ผู้ตอบแบบสอบถามใช้งานและเก็บโทรศัพท์เคลื่อนที่รุ่นที่ใช้อยู่ในปัจจุบันคือ 1.52 ปี และเหตุผลหลักในการเปลี่ยนเครื่องโทรศัพท์เครื่องใหม่คือ เครื่องเก่ามีความล้าสมัยแล้ว

ผลการสำรวจยังเห็นชัดเจนว่า โทรศัพท์เคลื่อนที่มีอิทธิพลกับคนไทยวัยหนุ่มสาว โดยค่าใช้จ่ายที่มากที่สุดเป็นอันดับสองคือค่าใช้จ่ายโทรศัพท์มือถือ คิดเป็น 15.07% ของรายได้ต่อเดือน รองลงมาจากค่าอาหารที่มีสัดส่วน 32.67% ของค่าใช้จ่าย ซึ่งถือว่ามากกว่าค่าเดินทาง ค่าใช้จ่ายเพื่อความบันเทิงและค่าใช้จ่ายอื่นๆ รายงานระบุ

นอกจากนี้ ยังพบว่าคนไทยวัยหนุ่มสาวตอบรับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างกระตือรือร้น โดย 78% เชื่อว่าเทคโนโลยีช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น และ 67% เชื่อว่าเทคโนโลยีเป็นส่วนสำคัญของชีวิต และในการศึกษาระดับภูมิภาค พบว่าคนไทยวัยหนุ่มสาวจัดอยู่ในกลุ่มที่ก้าวหน้ามากที่สุดในการรับเทคโนโลยีใหม่ โดยคนไทยรุ่นใหม่ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในด้านอื่นๆ ที่มากกว่าแค่เพื่อการสื่อสาร โดย 52% ใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อเล่นเกม, 29% เพื่อฟังเพลง และ 55% เพื่อการแบ่งปันข้อมูลผ่านเทคโนโลยีบลูทูธ นอกจากนี้สัดส่วน 16% ยังบอกว่าใช้โทรศัพท์มือถือเพื่อสื่อสารกับรายการโทรทัศน์ ทั้งการโทรศัพท์ไปและการส่งข้อความเพื่อโหวตให้แก่รายการเรียลิตี้โชว์

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook