แพทย์แนะเคล็ดลัล เผยผิวสวย

แพทย์แนะเคล็ดลัล เผยผิวสวย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพราะเข้าใจว่าทุกคนก็อยากมีผิวใสและเรียบเนียน แต่ด้วยปัญหามลภาวะในปัจจุบันที่มีผลเสียต่อผิวโดยตรง ดังนั้น เพื่อให้มีผิวพรรณยังคงความสดใส ไม่หมองคล้ำ ไร้ริ้วรอย แพน คอสเมติกได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง อย่าง ดร.เจมส์ เจ.นอร์ดลันด์ และ นพ.พรเลิศ ตรีทศเดช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำคลินิกเวชกรรมแพนคลินิก มาร่วมพูดคุยถึงสาเหตุและปัจจัย รวมถึงวิธีการดูแลผิว พร้อมเปิดตัว แพน เมลาสมา ไวท์เทนนิ่ง ภายใต้นวัตกรรม พี โค้ด บล็อก (P Code Block) เมื่อวันก่อน

ดร.เจมส์ กล่าวถึงสาเหตุและปัจจัยการเปลี่ยนแปลงผิวว่า การที่สีผิวของเรามีความกระดำกระด่าง เพราะการผลิตเม็ดสีไม่ปกติ ซึ่งกระบวนการนี้ควบคุมโดยพันธุกรรม หรืออาจจะมาจากการที่ร่างกายได้รับการบาดเจ็บหรือเป็นสิวแล้วเกิดแผล จนมีอาการผิวคล้ำขึ้น ส่วนในกรณีที่เกิดฝ้าเนื่องจากการที่เซลล์สร้างเม็ดสีเมลานินในชั้นหนังกำพร้าออกมามากผิดปกติ โดยมีสาเหตุจากการรบกวนผิว การอักเสบของผิว จากฮอร์โมน รังสียูวี และกรรมพันธุ์ ซึ่งการรักษาโดยใช้ครีมประเภทไวท์เทนนิ่งอาจไม่ได้ผลดีนัก

ด้านแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประจำคลินิกเวชกรรมแพนคลินิก นพ.พรเลิศ ได้พูดถึงปัญหาผิวไม่เรียบเนียนหรือปัญหาสิวฝ้า ที่ผู้หญิงไทยประสบมากที่สุดนั้น เป็นผลมาจากฮอร์โมนเอ็มเอสเอช (MSH) ซึ่งมีอยู่ในร่างกายทุกคน ทำหน้าที่สร้างสี อันเป็นสาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดผิวสีดำ และถ้าสามารถบล็อกตัวเอ็มเอสเอชไม่ให้มาเกาะที่บริเวณเซลล์ผิวได้ เม็ดสีก็จะสร้างสีที่เป็นปกติลดปัญหาดังกล่าวได้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องใช้เวลาและความต่อเนื่องจึงจะเห็นผล

ขณะเดียวกัน แพทย์ประจำคลินิกแพนก็พูดถึงผลิตภัณฑ์น้องใหม่ภายใต้นวัตกรรม พี โค้ด บล็อก ซึ่งจะทำหน้าที่ในการเข้าไปจับรหัสต่างๆ ในเซลล์ที่มีปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดปัญหาฝ้าได้ โดยจุดประสงค์ของการบล็อกก็เพื่อต้องการให้ผิวกลับสู่ธรรมชาติมากที่สุด และการบล็อกก็มี 3 ระดับด้วยกัน คือ บล็อกที่รหัสคำสั่ง บล็อกที่จุดรับคำสั่ง และบล็อกก่อนถึงนิวเคลียส ซึ่งถือว่าเป็นบล็อกการเกิดฝ้าที่สาเหตุจริงๆ

หากหมั่นดูแลผิวอย่างสม่ำเสมอทุกวัน โดยการล้างหน้าให้สะอาด ทาครีมเพื่อความชุ่มชื้นของผิว ทาครีมกันแดดเพื่อการป้องกัน และทาครีมที่ใช้เฉพาะบริเวณที่มีปัญหา การเกิดปัญหาผิวก็จะน้อยลงจนแทบไม่มีเลยก็ได้ นพ.พรเลิศ กล่าวทิ้งท้าย

ศิรัญญา สถิตโภคิน

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook