จุรินทร์ถกรมว.เกษตรชงครม.ของบ2พันล.ขยายนมร.ร.ทุกสังกัดถึงป.6

จุรินทร์ถกรมว.เกษตรชงครม.ของบ2พันล.ขยายนมร.ร.ทุกสังกัดถึงป.6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รัฐบาลปชป. เดินหน้าสร้างผลงานเรียนฟรีต่อ จุรินทร์ เผย ซุ้มหารือ หารือ รมว.เกษตร ชงเรื่องเข้าครม. สัปดาห์หน้า ของบ 2,000 ล้านบาท ขยายนมโรงเรียนถึง ป.6 ทุกสังกัด

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เปิดเผยหลังร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า ในการประชุมครม.เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ตนและนายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้หยิบยกเรื่องการขยายโครงการอาหารเสริมนมโรงเรียนขึ้นมาพูดคุยนอกรอบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ตนได้หารือกับนายธีระ เบื้องต้นแล้วและเห็นตรงกันว่า ควรขยายโครงการอาหารเสริมนมโรงเรียนให้ครอบคลุม นักเรียนชั้น ป.5 และ ป.6 ทุกสังกัด ด้วย จากปัจจุบัน ที่รัฐบาลจัดให้เด็กได้ดื่มนมเฉพาะนักเรียนระดับอนุบาลถึง ป.4 จำนวน 5 ล้านคนเท่านั้น อย่างไรก็ตาม หากขยายโครงการนมโรงเรียนถึง ป.6 จำนวนนักเรียนที่อยู่ในโครงการจะเพิ่มขึ้นประมาณ 1.5 ล้านคน ต้องใช้งบประมาณรองรับเพิ่มอีก 2,000 ล้านบาท จากเดิมที่ใช้อยู่ 8,000 ล้านบาท

จากการพูดคุยนอกรอบในครม.นั้น ที่ประชุมเห็นชอบในหลักการให้ขยายโครงการนี้ เพราะเป็นนโยบายของรัฐบาลอยู่แล้ว ที่ต้องการให้นักเรียนได้ดื่มนมทุกคน โดยมอบให้กระทรวงเกษตรฯ เป็นเจ้าภาพจัดทำรายละเอียดเสนอโครงการนี้เข้าสู่การพิจารณาของ ครม. ในสัปดาห์หน้า รวมทั้งรายละเอียดในการจัดซื้อ จัดส่งนมด้วย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาส่งของล่าช้าจนก่อเกิดปัญหานมบูดตามมาเหมือนในอดีต นายจุรินทร์ กล่าว

รายการคม-ชัด-ลึกตอน-เมื่อโลกได้ โอบามา เป็นประธานาธิบดีสหรัฐ

Change หรือ เปลี่ยน คือ สโลแกนสั้นๆ เพียงคำเดียวของ บารัก โอบามา ซึ่งส่งให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีแห่งสหรัฐ ท่ามกลางความคาดหวังของทั้งคนอเมริกา และคนทั้งโลกว่า โอบามาจะก้าวเข้ามาเปลี่ยนสหรัฐ และโลกนี้ให้น่าอยู่ขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook