สุเทพ ไม่ห้ามชุมนุมสนามหลวงแต่ให้อยู่ในกรอบกม.

สุเทพ ไม่ห้ามชุมนุมสนามหลวงแต่ให้อยู่ในกรอบกม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นใจ เดินทางไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. โดยใช้เวลาในการประชุมนานกว่า 3 ชม.

ต่อมา นายสุเทพ เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้ไม่มีการพิจารณาโยกย้ายนายตำรวจระดับนายพลไปคุมหน่วยงานต่างๆ ตามที่มีกระแสข่าวออกมาก่อนหน้านี้ และไม่ได้มีการโยกย้าย พล.ต.ท.อัศวัน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไปเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ซึ่งเรื่องดังกล่าวถือเป็นข่าวลือเท่านั้น แต่ในที่ประชุมได้มีการหารือถึงงานประจำ และหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาทิ การพิจารณาความดีความชอบ การลงโทษ การโยกย้ายข้าราชการตำรวจ ซึ่งถือเป็นเรื่องทั่วไป และกรณีที่ ก.ตร.จะมีการพิจารณานำหลักการข้าราชการตำรวจที่ถูกไล่ออกกลับมารับราชการใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ในวันที่ 31 มกราคมนี้ ว่า สามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ใครทำผิดก็จะต้องดำเนินคดี และหากตำรวจไม่ดำเนินการใดๆ ก็จะต้องถูกเอาผิดด้วย พร้อมทั้งสั่งให้ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รายงานคดีสำคัญต่างๆรวมถึงคดีพันธมิตรฯให้ตนทราบด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook