ส.ส.เพื่อไทยรุมอัดปู่ชัย ขู่ทนไม่ไหวอาจเจอปารองเท้า

ส.ส.เพื่อไทยรุมอัดปู่ชัย ขู่ทนไม่ไหวอาจเจอปารองเท้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป นัดแรก ที่รัฐสภา เริ่มขึ้นเมื่อเวลา 13.30 น. มีนายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ประธานการประชุม โดยที่ประชุมได้รับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ประกาศพ.ร.ฎ.เรียกประชุมรัฐสภาสมัยสามัญทั่วไป พ.ศ.2552

จากนั้นนายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ขอหารือว่า ที่ผ่านมาในประเทศไทยไม่เคยมีการย้ายที่ประชุมสภาและการแถลงนโยบายรัฐบาลนอกรัฐสภา ตนติดใจการแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบพระบรมราชโองการต่างๆ โดยเฉพาะพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกฯ เพราะเรื่องนี้ศักดิ์สิทธิ์ จึงต้องประกาศในรัฐสภาแห่งนี้ ขอให้ประธานชแจงว่า การสั่งย้ายที่ประชุมในการแถลงนโยบายรัฐบาล มีเหตุผลอย่างไร

ต่อมา ส.ส.พรรคเพื่อไทย เช่น นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย ส.ส.สมุทรปราการ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ทยอยลุกขึ้นอภิปรายโจมตีนายชัยกรณีสั่งย้ายสถานที่ประชุมรัฐสภา การทำผิดข้อบังคับการประชุมสภา ฃและการปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นกลาง

นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า เมื่อประธานทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง ขอถามว่า จะลาออกจากตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ ขณะที่ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า คนที่เลือกประธานให้มาทำหน้าที่คือพวกตน ไม่ใช่ฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์ การประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย ส.ส.สมัยแรกต่างรู้สึกเจ็บปวดกับการทำหน้าที่ของประธาน ถึงขนาดบอกว่า หากเป็นอย่างนี้อาจทนไม่ไหว จะทำให้เกิดเหตุการณ์ปารองเท้าใส่ เหมือนอดีตประธานาธิบดีจอร์จ บุช

แต่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ในฐานะประธานส.ส.พรรค ได้ห้ามว่า ที่นี่ประเทศไทย ไม่ใช่ไต้หวันหรือเกาหลี ส.ส.ต้องทำงานร่วมกันอีก 3 เดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook