ลูกน้องเสธ.แดงยันไม่ใช่มือระเบิดเวทีอนุสาวรีย์ ขู่ฟ้องพวกโพสต์มั่ว

ลูกน้องเสธ.แดงยันไม่ใช่มือระเบิดเวทีอนุสาวรีย์ ขู่ฟ้องพวกโพสต์มั่ว

ลูกน้องเสธ.แดงยันไม่ใช่มือระเบิดเวทีอนุสาวรีย์ ขู่ฟ้องพวกโพสต์มั่ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเหตุการณ์ปาระเบิดที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ต่อมา ได้มีการเผยแพร่ภาพวงจรปิด ที่จับภาพชายสวมหมวกแก๊บ เป็นผู้ก่อเหตุ ซึ่งในสังคมออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพและข้อสังเกตว่า คล้ายกับหน่วยซีลที่อ้างว่า เข้ามาหาข่าวยาเสพติด อย่างไรก็ตาม ได้มีการปฏิเสธว่า ไม่ใช่ทหารเรือจากหน่วยซีล และต่อมามีการตอบโต้ โดยนำภาพของ ส.ต.รชต วงศ์ยอด หรือ กบ มาเผยแพร่ว่า เป็นมือระเบิด และระบุด้วยว่าเป็นลูกน้อง พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 มกราคม ส.ต.รชต ได้มอบหมายให้นายจิระศักดิ์ บุณณะ ทนายความ เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.อธิกภพ จันทร์โสดา พนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อลงบันทึกประจำวันกรณีที่มีคนนำภาพ ส.ต.รชต ไปเปรียบเทียบว่า เป็นคนเดียวกับที่ลอบปาระเบิดบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมนำภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิด สำเนาบันทึกภาพการเผยแพร่ข่าว รวมทั้งภาพถ่ายปัจจุบันของส.ต.รชตมามอบให้ กับพนักงานสอบสวนเพื่อเป็นหลักฐาน ว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ หลังมีบุคคลนำรูปไปเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียจนสร้างความเสียหาย โดยระบุว่า วันเวลาที่เกิดเหตุนั้น ส.ต.รชต พาภรรยาไปฝากครรภ์ที่จ.ชัยนาท โดยมีหลักฐาน เป็นภาพวงจรปิดจากร้านสะดวกซื้อ 7-11 ในจ.ชัยนาท ทั้งนี้ หลังถูกกล่าวหา ทำให้ ส.ต.รชต ไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างสงบ สุขได้ เนื่องจากเกรงจะถูกทำร้าย เพราะนอกจากจะรู้จักกับ พล.ต.ขัตติยะ ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ทางการเมืองเมื่อปี 2553 ไปแล้วนั้น ส.ต.รชต ยังมีคดีก่อการร้าย เมื่อปีพ.ศ.2553 ติดตัว ซึ่งขณะได้รับการประกันตัวอยู่เเต่เมื่อมาเจอกรณีนี้จึงทำให้กังวลใจ มาก เเละอยากฝากไปไปยังทุกคนว่า ขออย่าได้มีการโพสต์หรือเเชร์ภาพของ ส.ต.รชต ไปในทางเสื่อมเสียอีก ไม่เช่นนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ขณะที่ ในเว็บไซต์ ยูทูบ ที่มีผู้ใช้ชื่อว่า "bygon kingdom·" ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ยืนยันความบริสุทธิ์ของส.ต.รชต เกี่ยวกับ กรณีถูกกล่าวหาว่าเป็นมือวางระเบิดดังกล่าว โดยใช้ชื่อคลิปว่า "มือระเบิด....แฉ" เผยแพร่เมื่อ 20 ม.ค. 2014 พร้อมระบุข้อความว่า "รชต วงศ์ยอด อดีตลูกน้องเสธแดง ฝากไปถึงนักรบไซเบอร์สลิ่ม..ที่กล่าวหาว่าเป็นมือระเบิดฟังซะ จะได้หายโง่"


สำหรับคลิปดังกล่าว มีความยาว 1.26 นาที เป็นภาพ ส.ต.รชต ที่นั่งอยู่ในรถยนต์ กล่าวถึงกรณีถูกกล่าวหา โดยระบุ คิดว่าตัวเองจะหลุดพ้นเรื่องร้ายๆแล้ว หลังจากเมื่อตอนปีใหม่ที่ผ่านมา อุตสาห์ไปสวดมนต์ข้ามปีมา พร้อมนำภาพมือระเบิด กับภาพของตัวเองมาเปรียบเทียบความแตกต่างกัน และฝากไปถึงคนในสังคมอินเตอร์เน็ตให้เลิกกล่าวหาตนได้แล้ว พร้อมกล่าวถึงมือวางระเบิดว่า หยุดได้แล้ว มองตาก็รู้ว่าเป็นใคร ขว้างเสร็จก็ไปซุกคลองเตย โดยย้ำว่า รู้ๆกันอยู่ว่าเป็นใคร

ทั้งนี้ รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้ ส.ต.รชต ถูกสั่งพักราชการอยู่ โดยสังกัดอยู่ ร.152 พัน.3 กองพลทหารราบที่ 15 จ.ประจวบคีรีขันธ์ กองทัพบก

 

คลิกดู คลิปลูกน้องเสธ.แดง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook