จดหมาย 'สุเทพ' ส่งถึง 'โอบามา' ชี้แจงจุดยืน กปปส.

จดหมาย 'สุเทพ' ส่งถึง 'โอบามา' ชี้แจงจุดยืน กปปส.

จดหมาย 'สุเทพ' ส่งถึง 'โอบามา' ชี้แจงจุดยืน กปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดเนื้อหาจดหมายติดผนึก "สุเทพ เทือกสุบรรณ" แกนนำ กปปส. ส่งคำชี้แจงถึงประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา "บารัค โอบามา" ตอบคำถามที่นานาชาติสงสัย แสดงออกถึงจุดยืนและวัตถุประสงค์ในการชุมนุมประท้วงในประเทศไทย ณ เวลานี้

เรียน ท่านประธานาธิบดี

กระผมเขียนจดหมายฉบับนี้ เพื่อชี้แจงและตอบคำถามที่นานาชาติได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองในประเทศไทยขณะนี้ กระผม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำการเคลื่อนไหวภายใต้ชื่อกลุ่ม คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.)

กระผมขอยืนยันว่า กลุ่ม กปปส. ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อต่อต้านระบอบประชาธิปไตยแต่อย่างใด ความจริงแล้ว กปปส. เป็นกลุ่มที่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย เคลื่อนไหวเพื่อโค่นล้มรัฐบาลเผด็จการ ซึ่งนำโดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้ซึ่งได้รับอำนาจมาจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายคนโต

ในตลอดระยะเวลา 13 ปี ครอบครัวชินวัตร ได้ใช้อำนาจการปกครองประเทศไทยอย่างกดขี่ข่มเหง มีการทุจริต ติดสินบน ขัดต่อสิทธิมนุษยชนในประเทศ ถึงแม้ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งดังกล่าว ได้ฝ่าฝืนหลักการทางประชาธิปไตยอย่างร้ายแรง มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง จัดการเลือกตั้งไม่โปร่งใส เป็นเหตุทำให้ผู้คนหลายล้านคน ซึ่งเป็นตัวแทนของประเทศไทย ได้ลุกฮือขึ้นมาแสดงออกและต่อต้านรัฐบาล

สำหรับกลยุทธ์ของกลุ่ม กปปส. นั้น มีรากฐานจากอารยะขัดขืน ในขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ได้พยายามต่อต้านแนวทางอารยะขัดขืนดังกล่าว ซึ่งผู้คนทั่วโลกล้วนแต่อ้างสิทธิอันชอบธรรมในเรื่องอิสรภาพเสรี เกิดการเคลื่อนไหวเรียกร้องสิทธิต่างๆ

กระผมขอใคร่เรียนว่า ประชาชนคนไทยต่างมีจรรยาบรรณและความรับผิดชอบที่ออกมาต่อต้านรัฐบาลและเรียกร้องให้มีการล้มรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมทั้งขจัดอิทธิพลของ พ.ต.ท.ทักษิณ หลังจากนั้นจะให้มีการปฏิรูปประเทศไทย เพื่อทำให้ประเทศไทยปราศจากความอยุติธรรมและมีผู้นำที่โกงกินประเทศ และที่สำคัญที่สุด การปฏิรูปประเทศจะทำให้เกิดการเลือกตั้งที่ยุติธรรม โปร่งใส และได้รัฐบาลที่เป็นตัวแทนของประชาชนที่แท้จริง

ทั้งนี้ คนไทยต้องการประชาธิปไตย กระผมมั่นใจว่า กปปส. จะสามารถสนับสนุนให้คนไทยบรรลุเป้าหมายและรักษากระบวนการทางประธิปไตยได้อย่างที่ประเทศไทยควรได้รับ

สุเทพ เทือกสุบรรณ
คณะกรรมการ กปปส.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook