ยิงดับ 'สุทิน ธราทิน' แกนนำ กปท. ปะทะเดือดหน้าวัดศรีเอี่ยม

ยิงดับ 'สุทิน ธราทิน' แกนนำ กปท. ปะทะเดือดหน้าวัดศรีเอี่ยม

ยิงดับ 'สุทิน ธราทิน' แกนนำ กปท. ปะทะเดือดหน้าวัดศรีเอี่ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุทิน ธราทิน หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัย กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ถูกยิงบริเวณเดินขบวนคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้า บริเวณหน่วยเลือกตั้งหน้าวัดศรีเอี่ยม ย่านบางนา เป็นเหตุทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา พร้อมกับมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นบริเวณหน้าวัดศรีเอี่ยม ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าของเขตบางนา หลังจากกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ที่ไปคัดค้านการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าที่โรงเรียนศรีเอี่ยมอนุสรณ์ ได้เข้าไปเจรจากับผู้อำนวยการหน่วยเลือกตั้งและรองผู้อำนวยการเขตนางนา

โดยผลการเจรจานั้นปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ได้ประกาศปิดการลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้า กลุ่มมวลชน กปปส. จึงได้เดินทางกลับมุ่งหน้าออกเส้นบางนา-ตราด จนกระทั่งมีกลุ่มชายฉกรรจ์กว่า 50 คน มีอาวุธทั้งเหล็กและไม้ ร้องโวยวาย เดินมุ่งหน้าเข้าไปภายในวัดศรีเอี่ยม ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่มีกลุ่มมวลชน กปปส.ได้เคลื่อนขบวนอยูบริเวณดังกล่าว ทำให้ทั้งสองฝ่ายเผชิญหน้ากัน ระหว่างนั้นได้มีเสียงปืนและประทัดยักษ์ดังขึ้นหลายครั้ง

หลังจากนั้นทำให้มวลชนฝ่าย กปปส.ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 3 ราย ได้แตกฮือหลบเข้าอยู่ไปภายในวัดศรีเอี่ยม ส่วนผู้บาดเจ็บได้ถูกนำตัวส่ง โรงพยาบาลวิภา-ราม ถ.ศรีนครินทร์ ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ นายสุทิน ธราทิน หัวหน้าหน่วยรักษาความปลอดภัย กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ซึ่งเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ นายสุทิน ธราทิน เติบโตมาจากสหภาพรถไฟฯ ก่อนมาเป็นนักกิจกรรมเพื่อสังคม และเข้าร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ และร่วมก่อตั้ง "พรรคการเมืองใหม่" ร่วมก่อตั้งคณะเสนาธิการกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) ตั้งแต่กลางปีที่แล้ว โดยจัดชุมนุมที่สวนลุมพินี ร่วมกับกองทัพธรรม ก่อนจะมาถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook