สุเทพ ไม่สนเลือกตั้ง ต้อง "ปฏิรูป" เท่านั้น ร้องทหารออกมาปกป้อง

สุเทพ ไม่สนเลือกตั้ง ต้อง "ปฏิรูป" เท่านั้น ร้องทหารออกมาปกป้อง

สุเทพ ไม่สนเลือกตั้ง ต้อง "ปฏิรูป" เท่านั้น ร้องทหารออกมาปกป้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยประจำวัน ได้กล่าวถึงการเสียชีวิตของ นายสุทิน ธราทิน แกนนำกลุ่ม กปท. ที่ถูกยิงเสียชีวิต บริเวณหน้าวัดศรีเอี่ยม ย่านบางนา โดยได้พุ่งเป้าไปยังฝ่ายของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมปลุกให้มวลชนเอาความเสียใจมาเป็นพลังโค่นล้มระบอบทักษิณ

นายสุเทพ กล่าวว่า รู้สึกสงสัยเกี่ยวกับมือปืนที่ยิง นายสุทิน และคนอื่นๆ จะเป็นคนที่ทางตำรวจเลี้ยงเอาไว้ ก่อนหน้านี้มีตำรวจดีๆ มาแจ้งว่า มีมือปืนสไนเปอร์ 80 คน กระจายกำลังอยู่บนตึกสูง คอยจ้องทำร้ายบรรดาแกนนำ กปปส. และผู้ร่วมชุมนุม ทำให้ตอนนี้รู้สึกไม่ไว้ใจตำรวจอีกต่อไป พร้อมกับเรียกร้องไปถึงผู้บัญชาการ 3 เหล่าทัพ เกี่ยวกับกรณีนี้ ตำรวจจัดหาคนมาทำร้ายประชาชนที่ป้องกันตัวไม่ได้ ถ้ากองทัพเห็นว่า เราได้ต่อสู้ตามสิทธิเสรีภาพตามที่รัฐธรรมนูญบัญญัติไว้ ก็อยากจะขอให้จัดทหารมาคุ้มครองประชาชนด้วย

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังได้กล่าวต่ออีกว่า ไม่ได้เรียกร้องให้ทหารออกมาปฏิวัติ แต่ให้มาปกป้องประชาชนผู้บริสุทธิ์ เรื่องการยึดอำนาจ เอาอำนาจอธิปไตยมาคืนประชาชน เราทำกันได้เอง แค่อย่าปล่อยให้พวกมารร้ายมาเข่นฆ่าประชาชนอีกต่อไปเลย ตอนนี้ประชาชนพึ่งใครไม่ได้ ศรส.ที่ตั้งขึ้นมาก็ไม่ได้รักษาความสงบตามชื่อแต่อย่างใด จึงขอให้ทหาร 3 เหล่าทัพ โปรดได้พิจารณา

นายสุเทพ เปิดเผยว่า มีกระแสข่าวบอกว่า คืนนี้ตำรวจจะบุกจับแกนนำกลางพื้นที่ชุมนุม ถ้าจะมาจับก็ขอให้มาตอนกลางวัน แต่งเครื่องแบบมาให้เรียบร้อย ขอให้ตำรวจดีๆ มีอุดมการณ์ได้สำนึกว่า ประชาชนไม่ใช่ศัตรู ประชาชนเป็นเพียงศัตรูของระบอบทักษิณเท่านั้น ถ้าตำรวจเชื่อระบอบทักษิ ฟังคำสั่ง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร. พล.ต.อ.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ก็ไม่เหมาะจะใส่เครื่องแบบตำรวจอีกต่อไป

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึง ศรส. ที่ประกาศผ่านโทรทัศน์ว่า มวลชนที่ไปคัดค้านการเลือกตั้งล่วงหน้า ได้กระทำความรุนแรง ซึ่งเป็นความเท็จทั้งสิ้น กปปส.ไปแต่ละหน่วยเลือกตั้ง ไม่มีแม้อาวุธอย่างเดียว มีแต่นกหวีดและส้นเท้า อีกทั้งยังขู่ว่า กปปส.ขัดขวางการเลือกตั้งที่ผิดกฏหมาย เราแค่ไปแสดงเจตนารมณ์ ถ้าจะถูกจับก็จะรอ ไม่คิดหนีไปไหน ไม่หนีไปดูไบ พร้อมจะสู้ตามกระบวนยุติธรรม แต่ขอให้เสร็จสิ้นในการโค่นล้มระบอบทักษิณเสียก่อน จากนั้นก็เชิญจับกุมได้เลย

นายสุเทพ ขอยืนยันว่า การคัดค้านไม่ใช่แค่ให้การเลือกตั้งเลื่อนออกไป แต่เป้าหมายคือการปฏิรูปประเทศ ไม่ใช่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ และ กกต. มาตกลงกัน จะเลื่อนไปอีกกี่วัน กี่เดือน เราจะไม่กลับบ้าน จะต่อสู้จนกว่าชนะ ไม่ใช่เรื่องของพรรคการเมืองไหน นี่เป็นเรื่องของประชาชน เพราะฉะนั้นจะเดินหน้าต่อสู้ไป เป้าหมายคือ ยิ่งลักษณ์ -ครม. ต้องลาออกจากรักษาการให้หมด และเปิดโอกาสให้มีการตั้งสภาประชาชน ตั้งสภานิติบัญญัติโดยประชาชน เพื่อปฏิรูป

ในช่วงท้าย นายสุเทพ ได้กล่าวถึงการเสียชีวิตของนายสุทิน ซึ่งจะมีการจัดพิธีรดน้ำศพที่วัดโสมนัสฯ พร้อมกับประกาศรับผิดชอบต่อครัวของนายสุทิน โดยเฉพาะลูกนายสุทิน จะต้องได้รับการดูแล เพราะเขาได้เสียสละชีวิต เพื่อชาติ เพื่อแผ่นดิน ภาพการถูกยิงของ นายสุทิน ที่ร่วงจากรถ จะถูกจดจำไปจนกว่าจะได้รับชัยชนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook