บิ๊กดีลเดือนมกราคม สีสันตลาดนักเตะ

บิ๊กดีลเดือนมกราคม สีสันตลาดนักเตะ

บิ๊กดีลเดือนมกราคม สีสันตลาดนักเตะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้ว ว่าได้ คว้าตัว ฆวน มาต้า มิดฟิลด์ตัวเก่งของทัพ "สิงห์บลูส์" มาร่วมทีมแล้ว เป็นที่เรียบร้อย ด้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จัดการยืมตัว อันโตนีโอ โนเชริโน่ และ มาร์โก้ บอร์ริเอลโล่ มาเสริมทัพลุ้นหนีตาย ในครึ่งฤดูกาลหลังเรียบร้อยแล้วเช่นกัน

ตลาดเดือนมกราคมเริ่มคึกคักแล้ว หลังจาก "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขยับตัวครั้งใหญ่ จัดการคว้าตัว ฆวน มานูเอล มาต้า จอมทัพร่างเล็กจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี มาร่วมทัพได้สำเร็จ ด้วยราคา 37 ล้านปอนด์ ถือเป็นสถิติค่าตัวที่แพงที่สุดของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ท่ามกลางความหวัง ว่าทัพ "ปีศาจแดง" จะกลับมาโชว์ฟอร์มได้ดี อีกครั้งในครึ่งฤดูกาลหลัง เพื่อลุ้นพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้หลังจาก ฤดูกาลนี้ทำผลงานได้ย่ำแย่ แพ้ไปแล้วถึง 7 นัด มี 37 คะแนน รั้งอยู่ในอันดับที่ 7 ของตาราง

การได้ตัว ฆวน มาต้า นั้นทำให้ เดวิด มอยส์ กุนซือที่เพิ่งเข้ามารับคุมทีมต่อจาก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน มีตัวเลือกในแนวรุกมากขึ้น หลังจากที่ผ่านมาต้องพบกับปัญหา นักเตะคนสำคัญบาดเจ็บ อย่าง เวย์น รูนี่ย์ และโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ส่งผลให้ทีมทำผลงานที่ผ่านมาได้อย่างย่ำแย่

 

ยังมีเวลา ก่อนจะถึงเดธไลน์ของวันศุกร์ ที่ 31 ม.ค. ไม่แน่ว่าแฟนบอล "ปีศาจแดง" อาจได้เห็นนักเตะใหม่เข้ามาเพิ่มอีกก็เป็นได้ หลังจากที่ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน กลับมาระเบิดแข้งกันอีกครั้ง และปรากฏว่า เดวิด มอยส์ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โผล่ไปชมเกมที่ บาเยิร์น มิวนิค บุกไปอัด โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 2-0 ทำให้มีกระแสข่าวว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมดึงแข้ง "เสือใต้" มาร่วมทีม เป้าหมายคงเป็นที่ โทนี่ โครส ที่สัญญาของเจ้าตัวจะหมดลงในปีหน้า และยังไม่มีทีท่าว่าจะต่อสัญญากับต้นสังกัดออกไป เรื่องนี้ แฟน "ปีศาจแดง" คงต้องลุ้นกันต่อไป เฉกเช่นเดียวกับ กรณีของ ลุค ชอว์ แบ็คซ้ายอนาคตไกลของ "นักบุญ" เซาแธมป์ตัน ที่กระเเสข่าวมาแรงเหลือเกิน ล่าสุด "เดลี สตาร์" สื่อชื่อดังของ อังกฤษ รายงานว่า ทีมแชมป์เก่าได้ยื่นข้อเสนอ 22.5 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อตัว แบ็คซ้ายคนเก่งของ ทัพ "นักบุญ" แล้ว คงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าจะเป็นอย่างไร

 

ด้านทีมอื่นๆ ก็เริ่มขยับตัวกันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเปิดศึกแย่ง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกเนื้อหอมของ เอฟซี บาเซิ่ล หลังจากที่ทาง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่อได้ตัวปีก "มัมมี่" รายนี้เต็มที ดันโดน "สิงห์สำอางค์" ปาดหน้าแย่งไปจนได้ แต่ทาง ลิเวอร์พูล นั้นยังไม่ยอมแพ้ เตรียมร่างข้อเสนอซื้อตัวใหม่ กลั้นใจทุ่ม 18.5 ล้านปอนด์ ให้กับทางต้นสังกัดของ นักเตะรายนี้แล้ว บทสรุปจะเป็นอย่างไร ใครมาเข้าป้ายได้แข้งรายนี้ไป อีกไม่นานคงได้รู้กัน

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล มีข่าวกับ ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ ของ ชาลเก้ 04 แต่ทางด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือใหญ่ของ อาร์เซน่อล ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยเเล้ว แต่อย่างเพิ่งหมดหวัง เพราะกุนซือมาดละเมียดมักจะออกมาประกาศเสมอว่าไม่สนใจนักเตะรายนั้นรายนี้ แต่ใครจะไปรู้ใกล้เดธไลน์ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ โดยเฉพาะปีนี้ ทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก การเสริมทัพที่ตรงจุดอาจจะเป็นปัจจัยสำคัญให้กับ ขุนพล "ไอ้ปืนใหญ่" คว้าแชมป์ทีรอมานานก็เป็นได้

ส่วนทีมอื่นๆนั้น "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน ยืมตัว ลาซิน่า ตราโอเร่ ศูนย์หน้าวัย 23 ปีของ โมนาโก มาใช้งานจนจบซีซั่น หัวหอกเจ้าของความสูง 203 เซนติเมตร เพิ่งได้รับใบอนุญาตทำงานใน สหราชอาณาจักร (เวิร์คเพอร์มิต) เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ ที่ผ่านมานี่เอง

 

และข่าวล่าสุด "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด จัดการยืมตัว อันโตนีโอ โนเชริโน่ กองกลางตัวสำรองของ เอซี มิลาน มาร่วมทีม พร้อมด้วย มาร์โก้ บอร์ริเอลโล่ ศูนย์หน้า ตัวเก่งของ อาแอส โรม่า มาร่วมทีม โดยหวังว่าทั้งคู่จะทำผลงานได้ดีและช่วยให้ ทัพ "ขุนค้อน" รอดการตกชั้นในฤดูกาลนี้

ตลาดเดือนมกราคม ยังเหลือเวลาอยู่อีก 5 วัน แม้ฤดูกาลนี้ จะเปิด ตลาดมาแบบซบเซา แต่คาดว่า ช่วงใกล้เดธไลน์ จะต้องมี บิ๊กเซอร์ไพรส์ มาให้เป็นสีสันอย่างแน่นอน และเรายังต้องตามลุ้นกันอีกว่า ใครจะได้ตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กันระหว่าง เชลซี หรือ ลิเวอร์พูล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook