ป่วน! ปาบึ้ม คปท.ระหว่างปราศรัย เจ็บ 1 ราย

ป่วน! ปาบึ้ม คปท.ระหว่างปราศรัย เจ็บ 1 ราย

ป่วน! ปาบึ้ม คปท.ระหว่างปราศรัย เจ็บ 1 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพ @Pat_ThaiPBS

(28 ม.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 22.50 น. ที่ผ่านมา เกิดเสียงดังคล้ายระเบิดขึ้นข้างเวทีการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฎิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก บริเวณด้านขวาของเวทีซึ่งติดกับอาคารสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ กพร. ในระหว่างมีการปราศรัย ทำให้ผู้ชุมนุมต้องหมอบหลบลงกับพื้นด้วยความตกใจ

ด้านนายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้าการ์ดผู้ชุมนุม เปิดเผยว่า ได้มีผู้ไม่หวังดีปาประทัดยักษ์มาจากฝั่งสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ปปช. ตกข้างเวทีการชุมนุม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย ซึ่งหลังเกิดเหตุได้สั่งการให้การ์ดเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด และให้ปิดทางเข้า-ออก ทั้งหมด เพื่อระดมกำลังการ์ดอาสาค้นหาตัวผู้ก่อเหตุ รวมถึงได้สั่งการให้เข้าค้นอาคารปปช.ด้วย

ทั้งนี้มีรายงานว่าภายหลังเกิดเหตุ สารวัตรทหารจำนวนหนึ่งที่ประจำการณ์อยู่ภายในทำเนียบรัฐบาล ได้เข้ามาช่วยดูแลสถานการณ์ ขณะที่การ์ดได้มีการเก็บหลักฐานเศษชิ้นส่วนของประทักยักษ์ไว้เพื่อส่งมอบให้ตำรวจดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตามภายหลังเหตุการณ์สงบลง บนเวทีการชุมนุมก็ได้ดำเนินกิจกรรมสร้างความบันเทิงให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมต่อ และบางส่วนก็ได้แยกย้ายพักผ่อนตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook