น.1สั่งสอบด.ต.ถูกทำร้ายหน้าสโมสรทบ.

น.1สั่งสอบด.ต.ถูกทำร้ายหน้าสโมสรทบ.

น.1สั่งสอบด.ต.ถูกทำร้ายหน้าสโมสรทบ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่ง รอง ผบช.น. เป็นหัวหน้าชุดสอบข้อเท็จจริง ด.ต. โดนม็อบรุมทำร้ายหน้าสโมสร ทบ. ย้ำ เป็นการป้องกันตัว จ่อแจ้งข้อหาทั้ง 2 ฝ่าย

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงเหตุการณ์ปะทะกันด้านหน้าสโมสรทหารบก เมื่อวานที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ ด.ต.คงเพชร เพชรกังหา ผู้บังคับหมู่งานสืบสวนตำรวจนครบาล ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัส และฝ่ายผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ ว่า ในเรื่องนี้ตนได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยมอบหมายให้ พล.ต.ต.ชยุต ธนทวีรัตน์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นหัวหน้าชุดพร้อมกับรายงานข้อเท็จจริงให้ทราบโดยเร็ว แต่ขณะนี้ทราบว่า อาการของ ด.ต.คงเพชร ยังหนักอยู่ อาจยังไม่สามารถให้การได้ แต่เบื้องต้นเท่าที่ได้รับรายงาน พร้อมกับดูภาพจากคลิปวิดีโอที่เผยแพร่กันในโซเชียลเน็ตเวิร์ก พบว่า ด.ต.คงเพชร ลงพื้นที่ไปสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ชุมนุม แล้วถูกกลุ่มผู้ชุมนุมทำร้าย แล้วจวนตัว จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ผู้ชุมนุมเพื่อป้องกันตัว และเตรียมแจ้งข้อหากับทั้ง 2 ฝ่าย แต่จะเป็นข้อหาอะไรนั้น คงต้องรอผลสรุป จากการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนคดีการเสียชีวิตของ นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. ที่ถูกยิงเสียชีวิตที่ วัดศรีเอี่ยม เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา ได้ส่งฝ่ายสืบสวนจากนครบาล ร่วมคณะทำงานกับ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนในเรื่องดังกล่าวแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook