ยิ่งลักษณ์ ไหว้ ชวนเลือกตั้ง ยุติขัดแย้ง

ยิ่งลักษณ์ ไหว้ ชวนเลือกตั้ง ยุติขัดแย้ง

ยิ่งลักษณ์ ไหว้ ชวนเลือกตั้ง ยุติขัดแย้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 ม.ค.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกฯ และ รมว.กลาโหม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ Yingluck Shinawatra โดยเป็นภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในชุดผ้าไหมตัดแบบจีนสีม่วง ยกมือไหว้ พร้อมข้อความ ดังนี้

พี่น้องประชาชนที่รักทุกท่าน ขณะนี้ในสังคมไทยมีความกังวลว่า การเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมีขึ้นจะนำไปสู่สถานการณ์ทางการเมืองที่วุ่นวายและรุนแรงยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันยังมีคนอีกจำนวนมากที่เห็นว่า การเลือกตั้งจะเป็นการรักษาซึ่งสิทธิขั้นพื้นฐานและระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้จึงเป็นการเลือกตั้งที่มีความหมายมากที่สุดครั้งหนึ่ง เนื่องจากจะเป็นแสงสว่างที่เปิดทางไปสู่การกำหนดอนาคตของประเทศไทยตามครรลองประชาธิปไตย เพราะการเลือกตั้งคือกลไกที่จะยุติความขัดแย้งอันเนื่องมาจากความเห็นที่แตกต่างกันในแบบสันติวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่ง รวมทั้งเป็นการสะท้อนถึงความต้องการของประชาชนเสียงส่วนใหญ่ พร้อมกับจะได้รับรู้รับฟังเสียงส่วนน้อยด้วย เพราะทุกคนมีศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ มีสิทธิเสรีภาพเสมอกัน

ผู้แทนราษฎรคือตัวแทนของคนไทยทุกคน จึงต้องรับฟังเสียงทุกเสียง ยิ่งไปกว่านั้น ผู้แทนราษฎรและรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งจะต้องขับเคลื่อนให้ประเทศเดินหน้าอย่างมีส่วนร่วม เปิดให้คนไทยทุกกลุ่มสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาประเทศ เพราะประเทศไทย เป็นของคนไทยทุกคน เราจึงต้อง ร่วมกันหลีกเลี่ยงการสร้างเงื่อนไขที่จะให้เกิดความรุนแรง เพื่อให้สังคมไทยยังเป็นสังคมที่มีเมตตา และความเอื้ออาทรต่อกัน ให้ลูกหลานไทยได้จดจำ และให้ประวัติศาสตร์ได้จารึกไว้ว่า คนไทยทุกคนได้ร่วมมือ ร่วมใจกันช่วยให้ประเทศชาติเดินหน้าไปได้ ด้วยการแก้ปัญหาอย่างสันติวิธี

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ที่กำลังจะมาถึงนี้ จะเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่เราทุกคนจะร่วมกันใช้ 1 สิทธิ 1 เสียงที่เท่าเทียมกันมากำหนดอนาคตประเทศ เพื่อให้การเลือกตั้งในครั้งนี้เป็นทางออกที่จะช่วยให้ประเทศสามารถเดินไปข้างหน้าได้ ซึ่งแม้จะมีอุปสรรคขวากหนาม แต่หากเรายึดหลักสันติ ยึดกติกา และแก้ปัญหาไปทีละขั้นตามหลักประชาธิปไตยและกรอบนิติธรรม เราก็จะสามารถประคับประคองและแก้ไขให้สถานการณ์ต่างๆ ให้ลุล่วงไปได้

รัฐบาลพร้อมกับเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจะพยายามอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อดูแล สวัสดิภาพของพี่น้องประชาชน และรักษาไว้ซึ่งความศักดิ์สิทธิของกฎหมายและระบอบประชาธิปไตยที่เป็นที่รักยิ่งของเราทุกคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook