ศาลสมุทรสาครอนุมัติหมายจับแกนนำกปปส.

ศาลสมุทรสาครอนุมัติหมายจับแกนนำกปปส.

ศาลสมุทรสาครอนุมัติหมายจับแกนนำกปปส.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลจังหวัดสมุทรสาคร อนุมัติหมายจับแกนนำ กปปส. แล้ว สั่งขัดขวางเลือกตั้งล่วงหน้าลอตแรก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. เปิดเผยว่า วันนี้เวลา 16.00 น. ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ได้อนุมัติหมายจับแกนนำ 2 ราย คือ นายวัชรินทร์ ชาวจีน อายุ 47 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สมุทรสาคร และ นายมานิตย์ พรหมเมศ อายุ 50 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.สุพรรณบุรี ในข้อหา ร่วมกันกระทำการใดโดยไม่มีอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมาย เพื่อมิให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสามารถใช้สิทธิ์ได้ หรือขัดขวาง หรือหน่วงเหนี่ยวมิให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ไป ณ ที่เลือกตั้ง หรือเข้าไป ณ ที่ลงคะแนนเลือกตั้ง หรือมิให้ไปถึง ณ ที่ดังกล่าวภายในกำหนดเวลาที่จะลงคะแนนเลือกตั้งได้

โดยในการยื่นขออนุมัติหมายจับครั้งนี้ เจ้าพนักงานสอบสวน ได้แสดงพยานหลักฐานต่อศาล เป็นภาพนิ่งและภาพวิดีโอ ที่แสดงให้เห็นภาพถ่ายใบหน้าอย่างชัดเจนว่า ผู้ต้องหาทั้งสอง เป็นแกนนำยืนพูดบนรถปราศรัย และสั่งการให้ผู้ชุมนุม กปปส. กระทำการขัดขวางการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ทั้งโดยการกีดกันไม่ให้ประชาชนทั่วไปเข้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในบริเวณจุดลงคะแนน รวมทั้งนั่งกีดขวางถนน และปิดประตูทุกช่องทางเพื่อไม่ให้ใครเข้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ โดยถือเป็นกรณีแรกที่ศาลอนุมัติหมายจับ บุคคลที่ได้แสดงพฤติการณ์ขัดขวางการใช้สิทธิ์เลือกตั้งในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งเกิดขึ้นในหลายพื้นที่ เมื่อวันเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 26 ม.ค. 2557 ที่ผ่านมา

ซึ่ง ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า อยากวิงวอนให้ประชาชนอย่าได้หลงเชื่อคำชักจูง หรือปลุกระดมของแกนนำ กปปส. ที่ยุยงให้ท่านขัดขวางการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ. นี้ เพราะอาจถูกดำเนินคดี และมีความผิดตามกฎหมาย โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และแกนนำผู้สั่งการก็ไม่สามารถรับผิดชอบเรื่องคดีความต่างๆ แทนท่านได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook