ชาวนาปิดถนนกาญจนบุรีทวงเงินจำนำข้าว

ชาวนาปิดถนนกาญจนบุรีทวงเงินจำนำข้าว

ชาวนาปิดถนนกาญจนบุรีทวงเงินจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกษตรกรชาวนารวมตัวปิดถนนแสงชูโต กาญจนบุรี - กรุงเทพฯ และปิดทางเข้าศาลากลางจังหวัด ทวงเงินจำนำข้าว ขณะ ชาวนาถาม ผวจ.พิษณุโลก เรื่องความคืบหน้าเงินจำนำข้าว 'หมอวรงค์'โผล่กลางม็อบรับเรื่องร้องทุกข์

ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี นายกิติศักดิ์ ขันติธรรมพัฒนา แกนนำเกษตรกรพนมทวน นายไพรวัลย์ เอมสาน แกนนำกลุ่มเกษตรกรทำนาโป่งสวรรค์ นายปราโมทย์ โพธิ์เงิน แกนนำกลุ่มเกษตรทำนาเขาตะพั้น นางอภิญญา อารมณ์ แกนนำกลุ่มเกษตรกรทำนาโคกตะบอง พร้อมด้วย ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรกลุ่ม 15 กลุ่ม และยังมีกลุ่มชาวนาของ จ.กาญจนบุรี จำนวน 200 คน เดินทางมาทำการประท้วง ให้รัฐบาลเร่งจ่ายเงินโครงการรับจำนำข้าวปี 2556/57

ต่อมา กลุ่มชาวนาได้เดินทางออกไปปิดถนนสายแสงชูโต (กาญจนบุรี - กรุงเทพฯ) บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ทำให้การจราจรติดอย่างหนัก การคมนาคมไม่สามารถสัญจรไปได้เป็นเวลาหลายชั่วโมง

ทาง นายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมคณะ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการเจรจากับกลุ่มเกษตรกร เพื่อให้ทำการเปิดถนน แต่ไม่เป็นผล ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องสั่งปิดถนน สายกาญจนบุรี - กรุงเทพฯ ระยะทาง 10 กิโลเมตร จากบริเวณถนนแสงชูโต เขต ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ไปถึง ต.ท่าล้อ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ซึ่งขณะนี้ กลุ่มเกษตรกรทำนา ยังคงปิดถนนอยู่ ไม่มีทีท่าว่าจะเปิดถนนแต่อย่างใด และยังได้ทำการปิดประตูทางเข้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรีอีกด้วย โดยกลุ่มเกษตรกรชาวนา ต้องการให้รัฐบาลจ่ายเงินรับจำนำข้าวเท่านั้น

 

ชาวนาถาม ผวจ.พิษณุโลก เรื่องความคืบหน้าเงินจำนำข้าว

ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก ตัวแทนชาวนาจากทุกอำเภอ ได้เดินทางมาทวงถามความคืบหน้า เรื่องเงินในโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาล ที่ นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้รับปากกับกลุ่มชาวนาบนเวที เมื่อครั้งที่ชาวนาชุมนุมปิดถนน สี่แยกอินโดจีน เมื่อวันที่ 23 และ 27 ม.ค.ที่ผ่านมาว่าให้มารับฟังคำตอบในวันที่ 31 ม.ค.คือวันนี้ แต่ปรากฏว่าตัวแทนชาวนา ไดัเดินทางมารอพบผู้ว่าราชการจังหวัด ตั้งแต่เช้า แต่ก็ยังไม่ได้พบ ทำให้กลุ่มชาวนาเกิดความไม่พอใจ ล่าสุด แกนนำ โดย ร.อ.อุบล พุทธรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรจังหวัดพิษณุโลก ได้ประชุมกับแกนนำชาวนารายอื่นๆ มีมติว่า ชาวนาจะรวมตัวปิดถนน ปิดศาลากลางจังหวัด พร้อมทั้งรวบรวมหลักฐานฟ้องรัฐบาล ต่อมา น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.พิษณุโลก ได้เดินทางมาพบกับชาวนาที่มาในวันนี้ และรับเรื่องจากชาวนา พร้อมรับปากว่าจะหาแนวทางช่วยเหลือเรื่องการฟ้องเอาผิดกับรัฐบาลกรณีผิดนัดชำระเงินให้กับชาวนาในโครงการจำนำข้าวต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook