สื่อนอกเผยไทยเข้มลต.หวั่นปะทะเดือดอีกระลอก

สื่อนอกเผยไทยเข้มลต.หวั่นปะทะเดือดอีกระลอก

สื่อนอกเผยไทยเข้มลต.หวั่นปะทะเดือดอีกระลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อนอก เผย กองกำลังไทยเริ่มคุมเข้ม หวั่นเลือกตั้งอาจเกิดการปะทะรุนแรงอย่างที่ผ่านมา เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 7 ราย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานสถานการณ์ความตึงเครียดในไทย ว่า ในวันนี้ (2 ก.พ.) กำหนดการเลือกตั้ง
เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าอย่างเป็นทางการ (ตามเวลาท้องถิ่น) ท่ามกลางความตึงเครียดที่เริ่มรุนแรงมากขึ้น ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ส่งผลความเลวร้ายต่อเนื่องจนกระทั่งวันนี้ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนเสียงครั้งนี้ เริ่มเดินทางเลือกตั้งบางตากว่าทุกครั้ง เชื่อว่า ความรุนแรงในหลายจุดของไทย บวกกับการปะทะเดือดระหว่างกลุ่มประท้วงผู้สนับสนุนรัฐบาลและพรรฝ่ายค้าน นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ สร้างความหวั่นใจและวิตกกังวลใจต่อประชาชนส่วนใหญ่ไม่น้อย

ทั้งนี้ ความรุนแรงที่เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยกล่าวเพิ่มเติมว่า การต่อต้านรัฐบาลยังดำเนินการต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่การต่อต้านการเลือกตั้ง จะเกิดขึ้นอย่างรุนแรงในพื้นที่เมืองหลวง และภาคใต้

ขณะที่ สำนักข่าวเอพี รายงานเกาะติดสถานการณ์ความรุนแรงตั้งแต่เมื่อวาน ว่า เหตุปะทะเดือดที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ บริเวณแยกหลักสี่ ระหว่างกลุ่มคนเสื้อแดง ผู้สนับสนุนรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และกลุ่มม็อบ กปปส. ยืดเยื้อยาวนานร่วมชั่วโมง ซึ่งปรากฏมีกลุ่มชายชุดดำมือปืน ซุ่มยิงในจุดปะทะดังกล่าวอีกด้วย เป็นผลให้มีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 7 ราย เป็นช่างภาพนักข่าวอเมริกัน "เจมส์ แนชต์เวย์" รวมอยู่ในนั้นด้วย

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook