โละบอร์ดขสมก.-บขส.-คมนาคมตั้ง3รองอธิบดี

โละบอร์ดขสมก.-บขส.-คมนาคมตั้ง3รองอธิบดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ รมช.คมนาคม กล่าวว่า ตนมีแนวคิดที่จะปรับเปลี่ยนโครงสร้างคณะกรรมการ (บอร์ด) ใน 2 หน่วยงานที่กำกับดูแล คือ คณะกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และคณะกรรมการ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บ.ข.ส.) ใหม่ โดยทั้ง 2 หน่วยงานมีประธานบอร์ดคนเดียวกันคือ นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้มีข่าวว่านายปิยะพันธ์จะไปเป็นประธานกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ในเร็วๆ นี้ จึงอาจจำเป็นต้องปรับบอร์ดดังกล่าว

นายสุรชัย ธารสิทธิพงษ์ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้ลงนามแต่งตั้งตำแหน่งรองอธิบดีที่ว่างของกรมต่างๆ เมื่อวันที่ 19 ม.ค. และมีผลอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 20 ม.ค. ดังนี้ นายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักทางหลวงที่ 10 จ.สุพรรณบุรี เป็นรองอธิบดีกรมทางหลวงฝ่ายบริหาร นายชาติชาย ทิพย์สุนาวี ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างทาง เป็นรองอธิบดีฝ่ายบริหารกรมทางหลวงชนบท นายจุฬา สุขมานพ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาการขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบ สำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) เป็นรองผู้อำนวยการ สนข. และนายเฉลิมไท ญาณภิรัติ ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนโยบายและแผน กรมการขนส่งทางบก เป็นรองอธิบดีฝ่ายบริหาร กรมการขนส่งทางบก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายวีระ เป็นคนบุรีรัมย์ บ้านเดียวกับนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook