''แวฮามะ''ยิ้มร่ารับเงิน''อัดฉีด''

''แวฮามะ''ยิ้มร่ารับเงิน''อัดฉีด''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กระทิงแดงจ่าง 4 แสน ส.อิสลามให้ทอง 10 บาท

นายสามารถ มะลูลีม รองประธานคณะกรรมาธิการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ตนเองในฐานะนายกสมาคมอิสลามแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับเพื่อนชาวมุสลิม กำหนดจัดงานเลี้ยงฉลองแชมป์ให้กับแวฮามะเด่นเก้าแสน กระทิงแดงยิม แชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก WBA ซึ่งเป็นนักชกมุสลิม ในวันที่ 25 ม.ค. นี้ เวลา 15.00 น. ที่ศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย ซอยรามคำแหง 2 ล่าสุด ได้รับแจ้งว่า ทางบริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนของเด่นเก้าแสน จะมอบรางวัลให้ เด่นเก้าแสน เป็นเงิน 4 แสนบาท ในงานเลี้ยง ในฐานะที่ทำชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ไปคว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBA เมื่อ 31 ธ.ค. 51 ด้วยการบุกไปชนะน็อก ทาเคฟูมิ ซากาตะ นักชกญี่ปุ่นยก 2 ที่ประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนั้น บังมาด กล่าวว่า ยังมีรางวัลจากชาวมุสลิม ที่ตนรวบรวมมา ตอนนี้ได้ยอดที่แน่นอนแล้วว่า จะมีทองคำรวม 10 บาท พร้อมเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง และกระเช้าแสดงความยินดีอีกจำนวนมาก เพื่อเป็นกำลังใจให้กับ เด่นเก้าแสน ป้องกันแชมป์โลกให้ได้นานที่สุด

ด้าน เด่นเก้าแสน เปิดเผยว่า ทาง กระทิงแดง ได้จ่ายเช็คเงินสดให้ตนแล้วจำนวน 4 แสนบาท แต่จะมีพิธีมอบอย่างเป็นทางการ ในงานฉลองแชมป์วันที่ 25 ม.ค. นี้ ซึ่งที่ผ่านมา ตนได้ค่าตัวจากการชกชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่น ที่ นายนริส สิงห์วังชา ผู้จัดการส่วนตัวจ่ายให้ 5 แสนบาท ก็ได้นำไปซื้อรถแท็กซี่ไว้ 2 คัน เพื่อให้เช่าหวังเป็นรายได้อีกทางหนึ่ง ส่วนเงิน 4 แสนบาท ที่เป็นโบนัสจากกระทิงแดงนั้น ก็จะฝากไว้ในธนาคาร เป็นเงินเก็บก้อนแรกของตน เพราะเงินจากการชกที่ผ่านมา ต้องใช้จ่ายในการบำรุงตัวเอง และให้ครอบครัว ยังไม่มีเงินเก็บเลย

แวฮามะ กล่าวต่อไปว่า การชกป้องกัน แชมป์โลกไฟต์ต่อไป ทาง นายนริส แจ้งเบื้องต้นว่าจะไปป้องกันแชมป์โลกที่ญี่ปุ่น ประมาณเดือน พ.ค. นี้ ตนจะเริ่มเข้าค่ายฝึกซ้อมตั้งแต่วันจันทร์ที่ 26 ม.ค. นี้เป็นต้นไป โดยจะตั้งหน้าตั้งตาฟิตซ้อมให้สภาพร่างกายฟิตที่สุด เพื่อป้องกันแชมป์ให้ได้นานที่สุด เพราะคิดว่าหากป้องกันแชมป์โลกได้สัก 4 ไฟต์ ก็คงมีเงินซื้อบ้านเป็นของตัวเองได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook