ส.จักรยานส่งน่องเหล็กไปแข่งที่ดูไบ

ส.จักรยานส่งน่องเหล็กไปแข่งที่ดูไบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.ชนินทร์ จันทรุเบกษา นายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ได้ให้โอวาทคณะนักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ก่อนออกเดินทางไปนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้าร่วมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนสองรายการซ้อน เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งคณะนักปั่นทีมชาติไทยชุดนี้ประกอบด้วย ประจักษ์ มหาวงค์,จตุภูมิ เลขวัต,ภานุพันธ์ กูลรุ่งเรืองกิจ,ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์,โอกาส บัวลอย และณัฐพล จีบถาวร โดยมี นายอดิศักดิ์ วรรณศรี เป็นผู้จัดการทีมและผู้ฝึกสอน นายนพฤทธิ์ บัวดำ เป็นช่างประจำทีม

สำหรับทีมจักรยานไทยมีกำหนดลงแข่งขันรายการ Vice President Cup ในวันที่ 23 ม.ค. และรายการ Emirates Cup ในวันที่ 24 ม.ค. ซึ่งทั้ง 2 รายการนี้เป็นการแข่งขันแบบถนนวันเดียว โดยได้รับการบรรจุลงในปฏิทินการ แข่งขันเอเชียทัวร์ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) และมีทีมนักปั่นชั้นนำของเอเชียในระดับทีมชาติและทีมอาชีพเข้าร่วมประชันฝีเท้า

เสธ.หมึก พล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานฯ เปิดเผยว่า สมาคมจักรยานฯ มีเป้าหมายส่งนักกีฬาจักรยานไทยเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติและระดับอาชีพให้มากขึ้น เนื่องจากจะเป็นแนวทางในการพัฒนา ศักยภาพของนักปั่นไทยให้ทัดเทียมกับชาติอื่น ซึ่งในรอบปี 2551 ที่ผ่านมา นักปั่นไทยได้รับคำชมเชยจากหลาย ๆ ฝ่ายว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก ทั้งในเรื่องของการแข่งขันและขีดความสามารถ ซึ่งนอกเหนือจากประสบการณ์จากการแข่งขันแล้ว นักกีฬายังจะมีโอกาสในการเก็บเกี่ยวเงินรางวัลการแข่งขันที่ปัจจุบันหลายรายการมีเงินรางวัลสูงมาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook