ชูวิทย์ เย้ยม็อบ กปปส. ยุบเวที ลดต้นทุน

ชูวิทย์ เย้ยม็อบ กปปส. ยุบเวที ลดต้นทุน

ชูวิทย์ เย้ยม็อบ กปปส. ยุบเวที ลดต้นทุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ก.พ.) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 กล่าวกรณีการยุบเวทีของกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ดังนี้

ยุบเวที ลดต้นทุน (หาทางลง)

ค่าใช้จ่ายในการจัดตั้งม็อบมีมากมายมหาศาล ตั้งแต่ค่าเวที เครื่องเสียง อาหารการกิน การ์ดรักษาความปลอดภัย รวมไปถึงมวลชน ยิ่งคนมาก ค่าใช้จ่ายก็มากตาม เงินไหลเป็นน้ำด้วยท่อขนาดใหญ่ หลังผ่านวันเลือกตั้ง ทหารก็ไม่มีทีท่าจะปฏิวัติ นายทุนเริ่มกระซิบ ท่อชักติดขัดไหลกะปิดกะปอย เงินทอนชักไม่เหลือเลยต้องยุบเวที ด้วยเหตุผลการลดต้นทุน ไม่ใช่เรื่องความปลอดภัย ช่วงกลางวันแต่ละเวทีมีคนแค่ร้อยสองร้อยที่เอามาจากฐานเสียงทางใต้ แล้วแต่ใครเป็นแกนนำ พอแดดร่มลมตกหรือเสาร์อาทิตย์ ถึงจะมีดนตรี นักร้อง ศิลปิน ผลัดเปลี่ยนกันเรียกแขก ที่มาด้วยใจก็มี แต่มาด้วยเงินหรือถูกหลอกมาไม่ใช่ไม่มี ค่าตัว ค่ารถ ต้องมีให้ติดกระเป๋า

การจัดม็อบต้องอาศัย "ออร์แกไนเซอร์" (ผู้รับจัดงาน) แบบเดียวกับจัดงานคอนเสิร์ต อาหารการกินต้องเพรียบพร้อม จะไปอาศัยเงินรับบริจาคอย่างเดียวคงไม่พอ ต่อให้คุณสุเทพเดินรอบกรุงเทพฯทะลุพระราม 2 ลงไปถึงสุราษฎร์ฯ ก็ไม่มีทางได้ถึงวันละ 20 - 30 ล้าน ที่เป็นค่าใช้จ่ายของม็อบทั้ง 7 เวที งานนี้นายทุนคนสนับสนุนคิดแล้วว่าคงจะยาว ทั้งคนกรุงเทพฯออกอาการเบื่อม็อบตะหงิดๆ คุณสุเทพก็ฉายหนังซ้ำซากวนเวียน มุกเริ่มแป๊ก ร้องให้ทหารออกมาเหมือนเด็กร้องหานม ขนาดแค่ระเบิดพลาสติกก็ยังร้องหาทหาร

วันนี้เปิดสะพานพระราม 8 เวทีลดเหลือ 3 เวที ส่วนของพระที่แจ้งวัฒนะก็ร่ำๆจะเลิก เพราะชาวบ้านด่ากันขรม ไปทำพาสสปอร์ตกันไม่ได้ ร้องให้พระกลับวัด หากไม่กลับคงจะต้องเข้าคุกแทน หลังจากฝุ่นควันจาง คนเริ่มมองหาเหตุผล เลิกเป็นซอมบี้เป่านกหวีด กลับบ้านใครบ้านมันเสียที แล้วใช้เหตุผลมาเจรจาหาความประนีประนอม ตามสไตล์นักการเมือง ตอนนี้ต้องหาบันไดมาพาดให้คุณสุเทพลง แล้วไปทำรูปปั้นไว้ที่หน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้บรรดาสมาชิกกราบไหว้ว่าเป็นผู้เสียสละ

แต่จะให้เสียสละดูแลค่าใช้จ่ายให้กับ "มวลมหาสมาชิกทั้งพรรค" คงไม่ไหว เพราะตอนนี้ก๊วนอื่นที่ไม่ใช่ก๊วนสุเทพเริ่มกระจองอแงส่งเสียงเจี๊ยวจ๊าว ฐานเสียงหัวคะแนนหดหาย ก๊วนสุเทพน่ะอยู่ได้ แต่ก๊วนอื่นมันอยู่ไม่ไหวแล้วคร้าบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook