ศาลออกหมายจับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ขวางเลือกตั้งแล้ว

ศาลออกหมายจับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ขวางเลือกตั้งแล้ว

ศาลออกหมายจับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ขวางเลือกตั้งแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา รัชดา มีคำสั่งออกหมายจับ 'หลวงปู่พุทธะอิสระ' ข้อหาขัดขวางเลือกตั้ง ที่หลักสี่ เมื่อ26 มกราคม แล้ว หลังมีพยานหลักฐานชัดเจน ด้าน 'สุรพงษ์' ขู่ กปปส.บุก สนป.กห.จับทันที

ศาลอาญา รัชดา นัดฟังคำสั่งคดีที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับ พระสุวิทย์ ธีรธัมโม หรือ หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. เวทีศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ในข้อหา ขัดขวางการเลือกตั้งล่วงหน้า เขตหลักสี่ เมื่อวันที่ 26 มกราคม ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐาน ภาพถ่าย ประจักษ์พยาน และพยานบุคคล ประกอบแล้วเห็นว่า มีน้ำหนักเพียงพอตามที่ผู้ร้องได้ยื่นคำร้อง จึงมีคำสั่งอนุมัติให้ออกหมายจับ หลวงปู่พุทธะอิสระ ในข้อหา ขัดขวางการเลือกตั้ง และให้รายงานการติดตามจับกุมต่อศาลทุกๆ 3 เดือน และเมื่อจับกุมได้แล้ว ให้ทำรายงานเสนอต่อศาล ภายใน 7 วัน ขณะเดียวกัน ได้กำหนดเงื่อนไขให้พนักงานสอบสวนห้ามนำเอกสารหมายจับไปเผยแพร่ต่อสื่อมวลชน หรือสังคมออนไลน์ โดยให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

ส่วนกรณีที่ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง ยื่นคำร้องขออนุมัติหมายจับ หลวงปู่พุทธะอิสระ กรณีขัดขวางการเลือกตั้งทั่วไป ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นั้น ศาลมีคำสั่งยกคำร้อง เนื่องจากเห็นว่า ผู้กระทำผิดเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ขอหมายจับไปแล้ว ประกอบกับ มีพฤติกรรมการกระทำผิดในลักษณะเดียวกัน จึงไม่จำเป็นต้องออกหมายซ้ำ โดยพนักงานสอบสวน สามารถใช้หมายเดียวกันได้ และเมื่อควบคุมตัวมาแล้ว ก็ให้ดำเนินคดีเพิ่มเติมภายหลัง

ขณะที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงกรณีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศนำมวลชนปิดล้อม สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม แจ้งวัฒนะ นั้น หาก นายสุเทพ มาจริง ยืนยันว่าจะให้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมอย่างแน่นอน นอกจากนี้ ศรส. เตรียมเรียกเจ้าของโรงแรมดุสิตธานี ที่ให้ นายสุเทพ เข้าพัก มาชี้แจง เนื่องจากถือว่าเป็นการให้ที่พักพิงแก่ผู้ร้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook