อับเดล ฟัตตอห์ให้สัมภาษณ์กับคูเวตพร้อมชิงปธน.

อับเดล ฟัตตอห์ให้สัมภาษณ์กับคูเวตพร้อมชิงปธน.

อับเดล ฟัตตอห์ให้สัมภาษณ์กับคูเวตพร้อมชิงปธน.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'จอมพล อับเดล ฟัตตอห์ อัล-ซีซี' ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์คูเวต ยืนยันจะลงสมัครเลือกตั้ง ชิงตำแหน่งผู้นำประเทศอย่างแน่นอน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า หลังจากที่ จอมพล อับเดล ฟัตตอห์ อัล-ซีซี (Abdul Fattah al-Sisi) ผู้บัญชาการกองทัพแห่งอียิปต์ ยืนยันที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ผู้นำสูงสุดของประเทศ หลังจากได้รับแรงสนับสนุนจากทางกองทัพเมื่อสัปดาห์ก่อน ล่าสุด ในวันนี้ (6 ก.พ.) จอมพล อับเดล ฟัตตอห์ อัล-ซีซี กล่าวยืนยันต่อหนังสือพิมพ์ดังของคูเวตว่า เขาตัดสินใจที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของประเทศอย่างแน่นอน ซึ่งมีกำหนดการจะเกิดขึ้นช่วงกลางเดือน เม.ย.นี้ ซึ่งเขาเชื่อว่า ได้รับความคาดหมายจากประชาชนในบางส่วนมานาน

ทั้งนี้ หนังสือพิมพ์ 'อัล-เซยัสซาห์' ของประเทศคูเวต ได้สัมภาษณ์ จอมพลซีซี พร้อมถามถึงการตัดสินใจในการลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ โดย จอมพลอับเดล ตอบอย่างมั่นใจว่า เขาตัดสินใจแน่แน่วแล้ว เพราะไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการตอบสนอง การเรียกร้องจาก ประชาชนที่มีอยู่ทุกหนทุกแห่ง และเขาจะไม่ปฏิเสธมัน พร้อมยืดหยัดที่จะเรียกความเชื่อมั่นของประชาชนผ่านมาเลือกตั้งครั้งนี้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เขาเปิดเผยว่า เสียงสนับสนุนนั้นได้รับอย่างล้นหลาม หลังจากที่สภาสูงสุดของกองทัพ มีมติสนับสนุนเขาให้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่า เขาจะได้รับชัยชนะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook