สุเทพ เดินกลางกรุง 7 ก.พ. หาเงินช่วยชาวนา

สุเทพ เดินกลางกรุง 7 ก.พ. หาเงินช่วยชาวนา

สุเทพ เดินกลางกรุง 7 ก.พ. หาเงินช่วยชาวนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ปราศรัย เห็นใจ 'สาธิต เซกัล' ลั่น ปชช.ชนะยกเลิกคำสั่ง ซัด 'เฉลิม' ข่มขู่ ยัน ไม่มีนายทุนหนุน พรุ่งนี้เดินย่านสีลมนำเงินช่วยม็อบชาวนา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวปราศรัยบนเวทีปทุมวัน แสดงความเห็นใจต่อกรณีที่รัฐบาลประกาศเนรเทศ นายสาธิต เซกัล ว่า ตนเองไม่เคยรู้ว่าเป็นคนต่างด้าว เพราะเนื่องจาก นายสาธิต ได้แสดงออกจากการจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมีความจงรักภักดีของแผ่นดินสูง ทั้งนี้ หากประชาชน ชนะ จะยกเลิกคำสั่งเนรเทศ และให้ นายสาธิต อยู่ในประเทศไทยตลอดไป

ทั้งนี้ ยังกล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ในฐานะ ผอ.ศรส. ที่จะอายัดทรัพย์บุคคล ที่อ้างว่าให้การสนับสนุนผู้ชุมนุม ว่าเป็นการข่มขู่ ซึ่งผู้บริจาคที่แท้จริงของกลุ่มประชาชนที่บริจาคให้ตนเองระหว่างนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ต่างๆ

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า จะนำมวลชนไปเยี่ยม นางนภา เศรษฐกร เลขาธิการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของชีวิต เนื่องจากมีคำสั่งตักเตือนข้าราชการที่มาชุมนุมกับ กปปส.ว่าจะมีผลต่อการประเมินผลงาน

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังประกาศว่า พรุ่งนี้ (7 ก.พ.) จะนำมวลชนเดินขบวนใหญ่อีกครั้ง เพื่อระดมทุนช่วยเหลือชาวนาที่ได้รับผลกระทบจากโครงการจำนำข้าว เพื่อใช้เป็นในการต่อสู้เรียกร้องเงินจำนำข้าวจากรัฐบาลต่อไป เนื่องจากว่ารู้สึกสงสารและเห็นใจชาวนาที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงเห็นว่าสมควรที่จะช่วยเหลือชาวนา โดยในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.30 น. จะนัดหมายให้ผู้ชุมนุมแต่ละเวทีรวมตัวที่ใต้สะพานสาทร สถานีรถไฟฟ้าตากสิน แล้วเดินไปยังถนนเจริญกรุง ผ่านโรงแรมแชงกรีล่า เลี้ยวขวาเข้าถนนสีลม และกลับมาจบที่สวนลุมพินี

อย่างไรก็ตาม ขอแนะนำให้ชาวนาไปตรวจโกดังข้าวว่ามีอยู่จริงหรือไม่ รวมทั้งตนเองอาจนำมวลชนไปร่วมสมทบด้วย ซึ่งตนได้แนะนำรัฐบาลให้นำข้าวไปขายแล้วจึงนำเงินที่ได้มอบให้ชาวนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook