ภราดร รับ ศรส. ยังไม่ลงนามคำสั่งเนรเทศ สาธิต

ภราดร รับ ศรส. ยังไม่ลงนามคำสั่งเนรเทศ สาธิต

ภราดร รับ ศรส. ยังไม่ลงนามคำสั่งเนรเทศ สาธิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(10 ก.พ.) พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ในฐานะเลขาฯ ศรส. เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ศรส. ยังไม่ได้มีการลงนามในคำสั่งเนรเทศ นายสาธิต เซกัล เพราะต้องผ่านคณะกรรมการ ซึ่งมีหลายฝ่ายร่วมกัน โดยมี ปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานก่อน ส่งมายัง ศรส. ลงนาม ส่วนการแถลงข่าวไปก่อนไม่ถือเป็นการละเมิดสิทธิ์ ขณะที่การขอคืนพื้นที่กระทรวงมหาดไทย นั้น จะรอดูปฏิกิริยาตอบโต้ของมวลชน หลังมีการเจรจาครั้งแรก และกำหนดเส้นตายไปแล้วก่อน เพื่อเตรียมการวางแผนดำเนินการขั้นต่อไป แต่ยืนยัน จะไม่ใช้ความรุนแรง ส่วนเรื่องการออกหมายจับแกนนำเพิ่มเติมวันนี้ จะมีการประชุมสรุปว่ายื่นขอต่อศาลออกหมายได้กี่ราย เช่นเดียวกับท่อน้ำเลี้ยง ที่มีกว่า 130 ราย ก็จะส่งสัญญาณไป และดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
พร้อมกันนี้ เลขาฯ ศรส. ยังกล่าวถึงเหตุป่วนเวทีชุมนุม กปปส.แจ้งวัฒนะ บ่อยครั้ง ในช่วงที่ผ่านมา ว่า พื้นที่ดังกล่าวมีความสุ่มเสี่ยงมาก ไม่เหมาะแก่การชุมนุม เพราะทำให้ประชาชนบางส่วนที่ได้รับผลกระทบไม่พอใจ และอาจทำให้เกิดการกระทบกระทั่ง หรือความขัดแย้ง นำมาซึ่งเหตุการณ์รุนแรง แต่คงไม่น่าจะเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ชุมนุมแต่ที่พูดครั้งก่อนหมายถึง มือที่ 3 อาจแทรกซึมเข้ามาสร้างสถานการณ์รุนแรง

ทั้งนี้ พล.ท.ภราดร ยังชี้แจงกรณีที่มีหลายฝ่ายตั้งข้อสังเกตว่าคดีต่าง ๆ ของผู้ชุมนุมไม่มีความคืบหน้า โดยเฉพาะคดียิง นายสุทิน ธราทิน ที่มีหลักฐานคลิปภาพชัดเจนแต่จับคนร้ายไม่ได้ ต่างจากคดียิง นายขวัญชัย ไพรพนา ที่แทบจะไม่มีหลักฐานอะไรเลย แต่สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว ว่าทั้งหมดเป็นไปตามความยากง่ายของหลักฐานแวดล้อมต่าง ๆ ซึ่งเชื่อว่า คดีของผู้ชุมนุมก็จะมีความคืบหน้าต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook