แดงเชียงรายทำบุญต่ออายุให้ทักษิณ

แดงเชียงรายทำบุญต่ออายุให้ทักษิณ

แดงเชียงรายทำบุญต่ออายุให้ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มคนเสื้อแดงเชียงราย ทำบุญสืบชะตาต่ออายุให้กับ 'ทักษิณ' ตามความเชื่อชาวล้านนา

ที่วัดแม่กรณ์ ต.แม่กรณ์ อ.เมือง กลุ่มคนเสื้อแดง ในนามกลุ่มลูกคนเมืองรักชาติเชียงราย นำโดย น.ส.จิรนันท์ จันทวงษ์ นางเกษนีย์ ชื่นชม ได้นำมวลชนคนเสื้อแดง จัดให้มีพิธีสืบชะตาให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยตลอดรายทางเข้าสู่วัด มีการแขวนธงสีแดงเอาไว้ตลอดแนว รวมทั้งบริเวณหน้าวัดขึ้นป้ายว่า พิธีสืบชะตาต่ออายุให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ นายกรัฐมนตรี ในดวงใจตลอดกาล

สำหรับพิธีในวิหารของวัด มีเจ้าคณะตำบลแม่กรณ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการประกอบพิธี และฝ่ายฆราวาส มี นายพงษ์ศักดิ์ วังเสมอ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เดินทางไปเป็นประธานด้วยตัวเองด้วย ขณะที่ มวลชนคนเสื้อแดง และชาวบ้านที่เข้าไปร่วม มีจำนวนไม่มากนัก แม้ว่าจะมีการประกาศทางสถานีวิทยุคนเสื้อแดงไปแล้วก่อนหน้านี้

สำหรับพิธีมีการจุดธูปเทียนโดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พระสงฆ์ จำนวน 5 รูป ทำการสวดสืบชะตาให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ตามความเชื่อของชาวล้านนา โดยมีการนำรูปภาพของ พ.ต.ท.ทักษิณ ไปตั้งไว้ภายในซุ้มสืบชะตาที่มีการนำเอาไม้ง่ามมาตั้งรวมกันเอาไว้หน้าพระประธานภายในวิหาร พร้อมด้วยเครื่องสืบชะตาต่างๆ ขณะที่ ผู้เข้าร่วมคล้องด้ายที่โยงมาจากซุ้มสืบชะตาดังกล่าวโดยถ้วนหน้าก่อนจะมีเสร็จสิ้นพิธี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook