เฉลิมขอทุเลาคำสั่งศาลแพ่งงัดกม.อาญาคุมม็อบ

เฉลิมขอทุเลาคำสั่งศาลแพ่งงัดกม.อาญาคุมม็อบ

เฉลิมขอทุเลาคำสั่งศาลแพ่งงัดกม.อาญาคุมม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ร.ต.อ.เฉลิม' เผย ม็อบชุมนุมหน้า ศรส. นั้น สืบเนื่องจากคำสั่งศาลแพ่ง คาด ม็อบแรง ชี้ ไม่หนักใจ กปปส. ฟ้อง ฐานสั่งฆ่า

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เปิดเผยว่า การที่ นายชุมพล จุลใส และ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ แกนนำ กปปส. นำกลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาหน้าสโมสรตำรวจ เช่นเดียวกับกลุ่ม กปปส. ที่ไปชุมนุมที่หน้าอาคารชินวัตร 3 ถนนวิภาวดีรังสิต นั้น เพราะสืบเนื่องมาจาก คำสั่งของศาลแพ่ง ที่ระบุข้อห้ามในการดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม 9 ข้อ ทำให้ผู้ชุมนุมมั่นใจว่า จะสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างเสรี เมื่อเหตุการณ์เป็นเช่นนี้ ในนาม ผอ.ศรส. จะทำหนังสือเพื่อยื่นอุทธรณ์ และขอทุเลาคำสั่งศาลแพ่ง ในวันจันทร์ ที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้

ทั้งนี้ การที่ ศรส. ไม่สามารถบังคับใช้กฎหมายได้ ทำให้คาดการณ์ว่า การชุมนุมจากนี้ไป จะมีแนวโน้มรุนแรงมากขึ้น เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมสามารถเคลื่อนไหวได้อิสระ โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินการตามกฎหมายได้ ซึ่งขณะนี้ยอมรับว่า ศรส. ทำได้เพียงแค่บังคับใช้ประมวลกฎหมายอาญาเท่านั้น

ขณะที่ในนาม ผอ.ศรส. จะเตรียมตั้งฝ่ายกฎหมายฟ้องร้องเอาผิด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และพวก ในฐานความผิดร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงาน โดยเร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.เฉลิม ยังระบุด้วยว่า ไม่รู้สึกกังวลใจแต่อย่างใด ที่ทางแกนนำ กปปส. จะฟ้องร้องดำเนินคดีกับตนเอง ในข้อหาสั่งการให้ฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook