หลวงปู่พุทธะอิสระ โพสต์ภาพนัดเจรจา สมชาย วงศ์สวัสดิ์

หลวงปู่พุทธะอิสระ โพสต์ภาพนัดเจรจา สมชาย วงศ์สวัสดิ์

หลวงปู่พุทธะอิสระ โพสต์ภาพนัดเจรจา สมชาย วงศ์สวัสดิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (24 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ได้โพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ภาพเดินคู่กับ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมกับบรรยายภาพไว้ว่า "เจรจาหาทางออกของประเทศ พุทธะอิสระ 24 ก.พ. 57" ซึ่งมีผู้เข้ามาวิจารณ์เป็นจำนวน

ต่อมา หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความสรุปเหตุการณ์ประจำวันลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งกล่าวถึงเหตุการณ์ที่พากลุ่มผู้ชุมนุมและชาวนาไปสถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี ทั้งนี้ข้อความในบางช่วงบางตอนได้กล่าวถึงการเจรจากับ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ โดยได้สรุปใจความเอาไว้ว่า

"วันนี้ไปไม่ได้เสียเที่ยว ตอนเย็นยังไปเจรจาความเมืองใหญ่ ที่จริงว่าจะไม่เจรจา เขานัดบ่ายสาม คนกลางคือ คุณสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ก็โทรตื้อ รองปลัดกระทรวงก็โทรมาอีก เรื่องที่คุยคือสร้างบรรยากาศในการเจรจาเสียก่อน อย่ามาบึ้ม.. บึ้ม ขอให้ทุกฝ่ายสร้างบรรยากาศในการเจรจา

หลวงปู่บอกเขาว่าทุกฝ่ายในแผ่นดินนี้ต้องอยู่ด้วยกันให้ได้ เขาก็โทษ กปปส. เราก็บอกว่าไฟ ไม่มีฟืนมันก็ไม่ลุก ที่ผ่านมาพวกคุณใส่ไฟมาตลอด ฉันเชื่อว่าตบมือข้างเดียวไม่ดัง คุณสุเทพเขาไม่มีมุขจะเล่นหรอกถ้าคุณไม่โยนมุขให้เขา มุขเฮียเหลิม ศรส. ริดสีดวงทวาร จะเห็นว่า 3 เดือนนี้ เขาก็เอาเรื่องที่คุณทำกับเราทั้งนั้นแหละมาพูด ก็หยุดทำเสียทีสิ จะได้มีบรรยากาศการเจรจา ที่จริงคุณมีสรรพยุทโธปกรณ์ กำลัง กฏหมาย ฯลฯ

สมชาย : ไม่จริงหรอก ผมเห็นว่ากปปส. เป็นพี่ใหญ่ พวกผมน้องเล็ก (ฮา)

หลวงปู่ : แต่ตอนนี้พี่ใหญ่โดนน้องเล็กรังแกตลอดเวลา จะทำไง. ไฟถ้าไม่ใส่ฟืนก็ไม่ลุก ไม่ใส่น้ำมันไฟที่ไหนจะติด เราก็อยู่ของเรา แต่คุณก็ออกกฏหมายความมั่นคง ไล่ปราบ ถ้าคิดจะเจรจา สร้างบรรยากาศหน่อย คุณไปบอกเสื้อแดงหน่อยไหมล่ะ ว่าที่จะลั่นกลองรบ ทำคาร์บอมน่ะ

เขาถามว่า พวกที่มายิงเราเป็นใคร เป็นมือที่สามใช่ไหม....

หลวงปู่ : ไม่จริงหรอก มีอยู่สองมือเท่านั้นแหละ มือมึงกะ มือกู (ฮา). มือฉัน ๆ ไม่ทำหรอก เหลือแต่มือคุณน่ะ ทำหรือเปล่า. เรามาช่วยสร้างบรรยากาศ ไปบอกเฉลิม ได้ไหม เขาบอกว่า ผมไม่กล้าพูดหรอกครับ โหเฉลิมขนาดไหน อดีตนายก พี่เขยทักษิณยังคุยไม่ได้ แล้วนายกคุยได้ไหม...นายกเฉลิมก็ไม่ค่อยฟัง ..อ้าวเวร.. แล้วฉันจะมานั่งคุยกับคุณทำไม (ฮา) ไม่เอาเฉลิมมานั่งคุยเสียเลย

สมชาย : ผมก็ไม่มั่นใจว่าคุยกับเฉลิมได้ไหม

หลวงปู่ : คุณก็เอาสมชัยไปคุยกับเฉลิมด้วย มีใครบ้าง ธาริต ...แล้วเสื้อแดงล่ะ

สมชาย : เสือแดงผมก็ไม่ได้คุมทั้งหมด

อ้าว..แล้วมาคุยทำไม

หลวงปู่ : ไม่ใช่มั้ง คุณจะมาอ้างว่าคุมไม่ได้หมด แสดงว่าถ้าเกิดเหตุเภทภัยคุณก็ไม่รับผิดชอบใช่ไหม เอาเป็นว่าใน 3 - 5 วันนี้ถ้าไปทำบรรยากาศให้ดี ไม่มีคาร์บอม m79 เรามาคุยกันใหม่. แต่ถ้ามี ตัวใครตัวมัน อย่าว่ากันถ้าเราจะต้องหักหาญน้ำใจกัน

ที่จริงมีมากกว่านี้แต่ก็เป็นมารยาทในการเจรจา เก็บเอาไว้บ้าง บอกว่าเวทีนี้มีคำตอบให้ทุกสี ทุกเหล่า ทุกพวก และต้องอยู่ร่วมกันให้ได้ วันจันทร์-อังคารหน้ามีการเจรจาอีกรอบ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook