กลุ่มม็อบข้าวโพด ยังปักหลักทวงเงินชดเชย

กลุ่มม็อบข้าวโพด ยังปักหลักทวงเงินชดเชย

กลุ่มม็อบข้าวโพด ยังปักหลักทวงเงินชดเชย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม็อบข้าวโพด จ.เลย ยังปักหลักชุมนุมหน้าศาลากลางเพชรบูรณ์ ทวงเงินชดเชยค่าข้าวโพด

ความคืบหน้าม็อบเกษตรกรชาวไร่ข้าวโพด จ.เลย ยังคงปักหลักชุมนุมที่ศูนย์ราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นวันที่ 3 ในขณะที่กลุ่มผู้ชุมนุมต่างแสดงความไม่พอใจ และยังมีข้อสงสัยกรณีหนังสือตอบข้อหารือของ กรมการค้าภายใน ที่ยังคลุมเครือไม่ฟันธงว่า ทางจังหวัดจะสามารถใช้เงินชดเชยโควตาในจังหวัด จ่ายให้แก่เกษตรกรชาวไร่ข้าวโพดนำผลผลิตมาขายข้ามเขตจังหวัดได้หรือไม่ ต่อมา นายชัยยันต์ ยอดคำ พาณิชย์จังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทางชี้แจงกับผู้ชุมนุม และยังไม่สามารถให้คำตอบให้ชัดเจนได้ โดยเฉพาะทางกลุ่มผู้ชุมนุม ต่างกดดัน และจี้ให้ นายชัยยันต์ แจ้งว่า จะจ่ายเงินให้ได้วันใด และเมื่อไร ซึ่งหากได้คำตอบที่ชัดเจนจึงค่อยเปิดเจรจากันใหม่

ระหว่างนั้น แกนนำประกาศให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนไปปิดถนน แต่ นายสุชาติ ราษฎร์ดุษดี รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เดินทางมาเจรจากับแกนนำ โดยแสดงความไม่พอใจที่กลุ่มผู้ชุมนุมขู่จะปิดถนน พร้อมระบายความในใจด้วยว่า ทั้งผู้ว่าฯ และตนเอง พยายามแก้ไขปัญหาให้อย่างเต็มที่ โดยคืนที่ผ่านมายังไม่ได้นอน จากนั้นหันหลังเดินทางกลับโดยทันที

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทางแกนนำและกลุ่มผู้ชุมนุมยังชะลอการเคลื่อนย้ายไปปิดถนน และยังอยู่ระหว่างเจรจากับ นายชัยยันต์


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook