หมวดเจี๊ยบ แจ้งความเอาผิดการ์ด กปปส. หน่วงเหนี่ยวกักขัง

หมวดเจี๊ยบ แจ้งความเอาผิดการ์ด กปปส. หน่วงเหนี่ยวกักขัง

หมวดเจี๊ยบ แจ้งความเอาผิดการ์ด กปปส. หน่วงเหนี่ยวกักขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากทวิตเตอร์ @kowit_js

(27 ก.พ.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพ.ต.อ.จารุต ศรุตยาพร ผกก.สน.ปทุมวัน กรณีที่จะแจ้งความให้ดำเนินคดีกับกลุ่มการ์ด กปปส.ประมาณ 20 คน ข้อหา ร่วมกันข่มขืนใจ ไม่ให้กระทำการใด หรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพฯ โดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นฯ จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา บริเวณหน้านิติพลคลินิก ถ.พระราม 1 แขวงและเขตปทุมวัน

ร.ท.สุณิสา เปิดเผยว่าวันเกิดเหตุไม่ได้ตั้งใจเข้าไปยั่วยุผู้ชุมนุม หรือไปสังเกตุการณ์หาข่าวอะไร เพียงแต่ว่าที่ต้องไปก็เพราะมีนัดกับหมอที่พรเกษมคลินิก ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ โดยที่ต้องนัดไปที่สาขาดังกล่าวก็เพราะว่าครบกำหนดจะต้องไปพบแพทย์ส่วนตัวที่คอยดูแลเรื่องผิวหนังกันอยู่ ซึ่งหากไม่ไปที่สาขานี้ฯก็ต้องไปสาขาอื่นคือที่บางกะปิ ซึ่งไกลจากบ้านพักของตน นอกจากนี้ก็ยังมีธุระที่ต้องทำในย่านนั้นอีกด้วย ไม่คิดว่ามันจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นมา เพราะแกนนำผู้ชุมนุมเคยบอกไวัเสมอว่า การชุมนุมเป็นไปอย่างสงบ สันติ อหิงสา และปราศจากอาวุธ

โดยในวันเกิดเหตุ หลังขับรถเข้าไปจอดที่ลานจอดรถของสยามดิสฯ เสร็จแล้ว เมื่อออกมาก็เดินเลี่ยงกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อเข้าไปที่คลินิก หลังพูดคุยกับและรับยาประมาณสามสิบนาที จึงรีบเดินออกมา แต่สักพักได้มีกลุ่มการ์ด กปปส.ตามเดินประกบ ก่อนจะพากันกรูเข้ามาล้อม บางคนเข้ามาจิกหัว หลังจากนั้นเหตุการณ์ก็เป็นไปตามที่เคยให้ข่าวไปแล้ว จึงอยากจะขอความเป็นธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook