ไก่ฮึดสู้!อเดบายอร์ฮีโร่เบิ้ลพาไก่พลิกแซงดนีโปร10คน3:1

ไก่ฮึดสู้!อเดบายอร์ฮีโร่เบิ้ลพาไก่พลิกแซงดนีโปร10คน3:1

ไก่ฮึดสู้!อเดบายอร์ฮีโร่เบิ้ลพาไก่พลิกแซงดนีโปร10คน3:1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ฟุตบอลยูโรปา ลีก ฤดูกาล2013-14
วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ 2557
สเปอร์ (อังกฤษ) 3:1 ดนีโปร (ยูเครน)
นัดแรก สเปอร์ส แพ้ 0-1
สนาม :ไวท์ฮาร์ท เลน
ผู้ตัดสิน :อ็องโตนี่ โกติเย่ร์ (ฝรั่งเศส)

 

 


นาทีที่ 7 สเปอร์ ได้ลุ้นจากจังหวะ อเดบายอร์จ่ายบอลให้ คริสเตียน เอริคเซ่น ยิงเน้นๆ เฉียดเสาออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 21 รูปเกมยังเรื่อยๆ ไม่มีจังหวะหวือหวา หรือน่าหวาดเสียวมากนัก แต่สเปอร์ก็ครองเกมได้มากกว่า แต่ก็ยังไม่สามารถเจาะผ่านแนวรับของ ดนีโปร ได้ หรือผ่านได้ บอลก็ต้องออกหลังไปทุกที ส่วนทีมเยือนเตรียมเกมรับมาอย่างยอดเยี่ยม และเล่นเกมสวนกลับได้อย่างน่ากลัว แต่ผู้เล่นลงไปต่ำ ทำให้ในจังหวะโต้กลับนั้น ไม่มีผู้เล่นฝั่งตัวเองคอยสนับสนุน ทำยากลำบากในการผ่าแนวรับของ เจ้าบ้านไปได้

นาทีที่ 26 คริสเตียน เอริคเซ่น ปั่นฟรีคิกนอกเขตโทษ บอลโค้งข้ามกำแพงกดลงดิน จะเข้าประตูอยู่แล้ว แต่ เดนิส บอยโก้ สไลด์ตัวรับบอลไว้ได้

จบครึ่งแรก จืดชืดสิ้นดี บอลส่วนมากสู้กันในแดนกลาง แม้ว่าเจ้าบ้านจะครองเกมได้มากกว่า แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมา เพราะจังหวะต่อเกมขึ้นหน้านั้น ไม่มีความแม่นยำในการผ่านบอลเลย จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ที่ 0:0

นาทีที่ 48 ดนีโปร ได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะ เตะฟรีคิกของ รุสลัน โรตาน เปิดเข้าหน้าประตู โรมัน โซซูลย่า ขึ้นโขกจ่อๆ อูโก้ โยริส ปัดได้แต่ไม่พ้น บอลเข้าประตูไปอย่าสวยงาม ซึ่งลูกทำประตูนี้ถือเป็นสิ่งการันตีว่าจะไม่มีการต่อเวลา ด้วยกฏอเวย์ โกลว์ หาก สเปอร์ จะเอาชนะด้วยสกอร์ 3:1

นาทีที่ 52 โรเบร์โต้ โซลดาโด้ ยิงเข้าประตูเรียกเสียงเฮ เพิ่มกำลังใจให้กับลูกทีมได้ แต่กรรมการให้เป็นลูกลำหน้าก่อน

นาทีที่ 55 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยังมีความหวังที่จะเข้ารอบ หลังได้ประตูตีเสมอ จากลูกยิงของ คริสเตียน เอริคเซ่น ตีเสมอได้สำเร็จ เหลืออีกสองลูกเท่านั้น[1:1]

นาทีที่ 61 เกมเดือดในจังหวะตั้งกำแพง และมีเหตุปะทะนิดหน่อย โรมัน โซซูลย่า ใช้หัวโขก ยาน แฟร์ต็องเก้น นอนกองลงกับพื้น กรรมการเดินมา แจกใบแดงให้แก่ โรมัน โซซูลย่า ทันที และทันที่เจ้าตัวเห็นใบแดง เจ้าตัวรีบวิ่งกะจะเข้ามาหวด แฟร์ต็องเก้น อีกซักที แต่ อเดบายอร์ และเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆเข้ามาห้ามเอาไว้ ก่อนเจ้าตัวจะฟูมฟายเดินออกจากสนาม พร้อมกับความเศร้าโศกเสียใจ

ผู้เล่นของ ดนีโปร เหลือ 10 คน สถานการณ์ก็เปลี่ยนขึ้นมาทันตา หลัง เจ้าบ้านทำประตูเพิ่มได้อีกลูกในนาทีที่ 65 จากจังหวะ คริสเตียน เอริคเซ่น โยนบอลไปหน้าประตู อเดบายอร์ สไลด์ตัดบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม [2:1]

นาทีที่ 67 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เฮกันอีกระรอก หลังได้ประตูตามเป้าหมาย จากจังหวะ อเซเกียล ฟรายเออร์ส โยนบอลไปหน้าประตู อเดบายอร์ พักอกเอาบอลลง ก่อนกระดกบอลหนีมือ เดนิส บอยโก้ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม [3:1]

จบเกม หลังจากที่ทีม ดนีโปร เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เหตุการณ์ก็เปลี่ยนไปทันตาเห็น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ บุกหนัก มีโอกาสมากกว่า จนในที่สุดก็ทำได้จากลูกฟรีคิกของ คริสเตียน เอริคเซ่น และ อเดบายอร์ ซัดเบิ้ล พาต้นสังกัดเข้ารอบไปในที่สุด

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 4-3-3 :
ผู้รักษาประตู :อูโก้ โยริส
กองหลัง :ซานโดร รานิเอเร่ , ไมเคิ่ล ดอว์สัน , ยาน แฟร์ต็องเก้น , อเซเกียล ฟรายเออร์ส
กองกลาง :ไคล์ นอห์ตัน , แอนดรอส ทาวน์เซนด์ , เดมเบเล่
กองหน้า :คริสเตียน เอริคเซ่น , โรเบร์โต้ โซลดาโด้(เคน น.87) , อเดบายอร์

ดนีโปร ดนีโปรเปตรอฟสค์ 4-2-3-1 :
ผู้รักษาประตู :เดนิส บอยโก้
กองหลัง :อาร์เต็ม เฟเด็ตสกี้(คูลาคอฟ น.83) , อิวาน สตรินิช , รุสลัน โรตาน , อ็องเดร มาซูช
กองกลาง :เยฟเกน เชเบอร์ยาชโก้ , ยาบา คานคาว่า(Seleznyov น.70) , โรมัน โซซูลย่า , de Paula , เยฟเก้น โคน็อปเลียนก้า
กองหน้า :มาเธอุส นาสซิเมนโต้

สเปอร์ (อังกฤษ) 3:1 ดนีโปร (ยูเครน)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook