เฉลิม ไม่ยุ่ง! ให้ 'ยิ่งลักษณ์' ตัดสินใจเจรจา 'สุเทพ'

เฉลิม ไม่ยุ่ง! ให้ 'ยิ่งลักษณ์' ตัดสินใจเจรจา 'สุเทพ'

เฉลิม ไม่ยุ่ง! ให้ 'ยิ่งลักษณ์' ตัดสินใจเจรจา 'สุเทพ'
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฉลิม ชี้ ยิ่งลักษณ์ ไม่ควรให้เกียรติ สุเทพ เพราะเป็นกบฎ แต่เคารพการตัดสินใจ หากเจรจาหาทางออกทางการเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (28 ก.พ.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศรส. กล่าวถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ต้องการพบและเจรจาเพื่อหาทางออกปัญหาทางการเมืองกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกฯ และ รมว.กลาโหม ว่า ส่วนตัวแล้วมองว่านายกฯ ไม่ควรให้เกียรตินายสุเทพ เพราะนายสุเทพเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับคดีกบฎและคดีอื่นอีกหลายคดี แต่หากนายกฯตัดสินใจอย่างไรก็ถือเป็นดุลยพินิจส่วนตัวและต้องเคารพในการตัดสินใจของนายกฯ

"ในความคิดเห็นส่วนตัว ขอยืนยันในหลักการปกครองในระบอบประชาธิปไตย หากจะย้อนไปในปี 2549 ต่อเนื่องมาจนถึงสมัยที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี มีการปล้นชัยชนะและมีการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ซึ่งทางออกที่ดีที่สุดคือ การยอมรับการเลือกตั้ง แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ส่วนของการชุมนุม กปปส.จะชุมนุมก็ชุมนุมไป แต่มีเสียงตอบรับของประชาชนน้อยลง และในฐานะ ผอ.ศรส. ได้มอบหมายให้ส่วนราชการที่ถูกกลุ่มผู้ชุมนุมปิดล้อมให้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินการฟ้องร้องเอาผิดทั้งทางแพ่งและอาญา"

ทั้งนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ฝากเตือน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านบริหารการเลือกตั้ง กรณีทำหนังสือเชิญพรรคการเมือง และผู้ว่าฯในพื้นที่ภาคใต้รวมทั้งหน่วยงานด้านความปลอดภัยเพื่อหารือถึงสถานการณ์การจัดการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ว่า ขอให้นายสมชัยอย่าทำเกินหน้าที่ และอย่าสร้างความขัดแย้งให้กับสังคม เนื่องจากกรณีดังกล่าวไม่สามารถทำได้

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก fm91bkk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook