จับ3หนุ่มขนอาวุธสงครามยึดบึ้มปืนอื้อ-คุมสอบโยงป่วน

จับ3หนุ่มขนอาวุธสงครามยึดบึ้มปืนอื้อ-คุมสอบโยงป่วน

จับ3หนุ่มขนอาวุธสงครามยึดบึ้มปืนอื้อ-คุมสอบโยงป่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขา สมช. เผย กอ.รมน. พร้อมตำรวจ เข้าจับกุม 3 หนุ่ม ขนอาวุธสงคราม พร้อมยึดระเบิด ปืน หลายกระบอก คุมตัวสอบ โยงป่วนม็อบ ย้ำ มีมูลแต่ยังไม่สรุปกลุ่มไหน เร่งตรวจสอบชนิดระเบิดปืน ด้าน โฆษก กอ.รมน. เผย ยังไม่ทราบข่าวจับ 3 หนุ่มขนอาวุธ

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผย สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 3 คน ขนอาวุธสงคราม โดยพบของกลางจำนวนมาก อาทิ ระเบิด G5 G7 พร้อมเครื่องยิงและปืนพกบาเร็ตต้าจำนวนหลายกระบอก

ทั้งนี้ยังไม่ชัดเจนว่าจะเป็นผู้ที่เกี่ยวโยงกับการก่อเหตุ ยิงถล่มกลุ่ม กปปส. และสถานที่ต่าง ๆ หรือไม่ ซึ่งคาดว่าภายในวันนี้จะมีความคืบหน้าและชัดเจนว่าเป็นกลุ่มใด เนื่องจากการสอบสวนเบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจจะเป็นกลุ่มค้าอาวุธสงครามหรือไม่และปฏิเสธว่าไม่ใช่กองกำลังต่างชาติที่เข้ามาก่อเหตุอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างเร่งสอบสวนสืบสวน และพบว่าหลายกลุ่มหลายขบวนการ

ด้าน พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย พบว่ามีการขนอาวุธปืนและได้คุมตัวสอบสวนขยายผลที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ แล้ว

 

เลขาฯ สมช.ย้ำมีมูล ชายขนอาวุธสงคราม-เร่งสอบ

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยย้ำกรณีกระแสข่าวเจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน.คุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชาย 3 คน ขนอาวุธสงครามและปืนพกจำนวนหลายกระบอกนั้น พบว่ามีมูลดังกล่าวจริง แต่ยังไม่ยืนยันว่า มีการจับกุมตัว สอบสวนที่ใดหรือไม่ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบทั้งในส่วนของ กอ.รมน. และฝ่ายตำรวจแล้ว ก็คงต้องรอข้อเท็จจริงและสรุปความชัดเจนอีกครั้ง


ทั้งนี้ ได้มีการตรวจสอบไปทางตำรวจแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งตำรวจรายงานมาว่ายังไม่มีการจับกุมตัวและกระทำการดังกล่าวแต่อย่างใด และคาดว่าในวันนี้ ช่วงค่ำจะได้ข้อสรุป

 

โฆษกกอ.รมน.ยังไม่ทราบข่าวจับ3หนุ่มขนอาวุธ

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีการจับกุมชาย 3 คน ขนอาวุธสงคราม โดยพบของกลางจำนวนมาก อาทิ ระเบิด G5 และ G7 พร้อมเครื่องยิง และปืนพกบาเร็ตต้า จำนวนหลายกระบอกนั้น ส่วนตัวยังไม่ทราบข่าว และคาดว่าอาจจะเป็นเพียงการปล่อยข่าวเท่านั้น เพราะหากมีจริงต้องทราบแล้ว เพราะข่าวผ่านมาหลายชั่วโมง ตนเองจึงอยากขอให้รอดูข่าวต่อไปส่วนการดูแลพื้นที่ชุมนุมในกรุงเทพมหานครนั้น เป็นหน้าที่ของศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. เพราะหน่วยงานดังกล่าวดูแลอยู่

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook