น้ำฝน กุณณัฏฐ์ เครียดหนัก แม่ป่วยเข้าไอซียู อาการล่าสุดเป็นอัมพาตซีกซ้าย

น้ำฝน กุณณัฏฐ์ เครียดหนัก แม่ป่วยเข้าไอซียู อาการล่าสุดเป็นอัมพาตซีกซ้าย

น้ำฝน กุณณัฏฐ์ เครียดหนัก แม่ป่วยเข้าไอซียู อาการล่าสุดเป็นอัมพาตซีกซ้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นสาวร่างเล็ก "น้ำฝน กุณณัฏฐ์" ยิ้มแย้มแจ่มใส มาร่วมงานแถลงข่าว "การประกวด Miss Motor Show 2014" แต่ใครจะรู้ว่าความจริงแล้วตอนนี้สาวฝนค่อนข้างเครียดหนัก เนื่องจากคุณแม่ป่วยเข้าโรงพยาบาลมาได้หนึ่งอาทิตย์แล้ว แถมล่าสุดอาการตอนนี้ยังต้องอยู่ในความดูแลของหมออย่างใกล้ชิด

ตอนนี้คุณแม่ป่วยหนักอาการเป็นยังไงบ้าง
"เอาจริงๆตอนนี้ยังไม่ออกจากโรงพยาบาล คือแกบ่นว่าเหนื่อยๆเราก็เดี๋ยวพาไปหาหมอ แต่คนแก่พอหายเหนื่อยก็ไม่อยากไปหาหมอ ทีนี้วันพุธเช้าแกก็ทรุดเลย แต่ไม่ได้ล้ม คือซีกซ้ายแกไม่มีแรง แล้วพอไปถึงโรงพยาบาลก็เส้นเลือดในสมองตีบ เนื่องจากปัญหามันเกิดจากหัวใจ พี่ก็วิ่งเข้าออกโรงพยาบาลมา 7 วันแล้ว แกเพิ่งออกจากไอซียูเมื่อวานนี้เอง"

ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้ไหม
"พูดตรงๆนะ คือหมดกำลังใจตั้งแต่วันแรกแล้ว ไม่จริง มันยังไม่ถึงเวลา ก็พยายามสู้ บวกกับวันแรกที่รู้ว่าคุณแม่เป็น ไม่รู้ว่ามันโชคดีหรือโชคร้าย เราตัดสินใจเข้าโรงพยาบาลที่ใกล้บ้านที่สุด เนื่องจากแม่ฝนเป็นโรคหัวใจด้วย แล้วแกเหนื่อย พอแกเหนื่อยเสร็จ ขอไม่เอ่ยชื่อโรงพยาบาล ทั้งที่คุณหมอวินิจฉัยแล้วว่าคุณแม่เป็นสโตค สิ่งแรกที่จะรู้ว่าเป็นหรือเปล่า เพื่อจะได้ฉีดยาให้ทัน แต่ดันส่งไปโรงพยาบาลที่ 2 แต่ไม่มีเครื่องสแกนสมอง ก็เลยต้องส่งไปโรงพยาบาลที่ 3 แต่พอไปถึงโรงพยาบาลที่ 3 มันเลย 4 ชั่วโมงแล้ว ฉีดไม่ได้ต้องทำบอลลูน โรงพยาบาลที่ 3 ไม่สามารถทำได้ พี่ต้องย้ายคุณแม่ไปโรงพยาบาลที่ 4 คือสรุปพี่วิ่งตั้งแต่ 8 โมงถึงบ่าย กว่าแกจะได้เข้าโรงพยาบาลที่ถูกต้อง แล้ววันนั้นแกหายใจหอบ พี่ต้องพาไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดก่อน"

ก่อนหน้านี้มีอาการอะไรหรือเปล่า
"คือแกเป็นโรคหัวใจค่ะ คือโครงสร้างหัวใจผิดปกติตั้งแต่เด็ก จึงส่งผลให้เป็นโรค AF ซึ่งเค้าเรียกว่า โรคหัวใจเต้นพลิ้ว ซึ่งมันจะทำให้เป็นลิ่มเลือด แล้วลิ่มเลือดจะทำให้สมองตีบ มันจะเป็นขั้นตอนต่อไป ตัวอย่างที่ผ่านมาฝนอยากจะฝากนิดนึงว่าถ้าใครที่รู้ว่าผู้ใหญ่ที่บ้านเรามีคนป่วยเรื่องหัวใจอยู่ การที่เราตัดสินใจเข้าโรงพยาบาลแรกผิด มันผิดไปถึง 2 3 4 กว่าจะไปจบที่โรงพยาบาลสุดท้าย ยังดีที่มาส่งคุณหมอทัน และคุณหมอก็รักษาได้ทัน ตอนนี้แกเป็นอัมพาตซีกซ้ายอยู่ แต่เป็นขั้นตอนในการฟื้นฟูรักษา"

ตอนนี้เครียดไหม
"เครียดมาก ยังปวดหัวอยู่เลยตอนนี้ เครียดมาก บอกเลยว่าเครียดไม่ธรรมดา เรื่องการหายขาด อยู่ที่คนไข้ด้วย คุณหมอไม่สามารถให้เปอร์เซ็นต์ได้ บอกแต่เพียงว่าเรื่องของระบบประสาทตาต้องรักษายังไง ลิ้นต้องรักษายังไง ต้องใช้เวลากี่เดือน หัวใจต้องระวังยังไง ก็พยายามคุยกับคุณหมอตลอดเวลา"

ทีมข่าวบันเทิงขอเอาใจช่วยให้คุณแม่ของสาวฝนหายจากอาการป่วยไวๆนะจ๊ะ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ น้ำฝน กุณณัฏฐ์ เครียดหนัก แม่ป่วยเข้าไอซียู อาการล่าสุดเป็นอัมพาตซีกซ้าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook