ชาวนาเครียด! ทวงเงินข้าวตายคาม็อบ มท.

ชาวนาเครียด! ทวงเงินข้าวตายคาม็อบ มท.

ชาวนาเครียด! ทวงเงินข้าวตายคาม็อบ มท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนาพิจิตรสังเวยโครงการรับจำนำข้าว ตายอีก 1 ชีวิต คาเวทีชุมนุม ที่กระทรวงมหาดไทย หลังไร้วี่แววของการจ่ายเงิน

นายสนั่น บุญมี แกนนำสมัชชาเกษตรกรรายย่อยจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า ชาวนาพิจิตรกว่า 4 หมื่นราย ที่จำนำข้าวตามนโยบายของรัฐบาลนานกว่า 4 เดือนแล้ว ไม่ได้เงินจึงไปร่วมชุมนุมทวงเงินจำนำข้าวกันเป็นจำนวนมาก ล่าสุด นายชินกร ชัยนาม อายุ 42 ปี ชาวนาตำบลแหลมรัง อ.บึงนาราง จ.พิจิตร ซึ่งทำนากว่า 100 ไร่ รอเงินจำนำข้าวจำนวนหลายแสนบาทเพื่อจะนำไปใช้หนี้ อีกทั้งจะได้นำไปเป็นค่าเล่าเรียนหนังสือของบุตรสาว 2 คน ที่เรียนระดับมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ

โดย นายชินกร ได้มากับกลุ่มชาวนา ที่นำโดย นายสนั่น และมาร่วมชุมนุมทวงเงินจำนำข้าวอยู่ที่หน้ากระทรวงมหาดไทย แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อเช้านี้ นายชินกร ได้ดูข่าวจากสถานีโทรทัศน์ว่า เงินที่รัฐบาลจะจ่ายให้กับชาวนาจังหวัดพิจิตรและของตนเองนั้น ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้จึงทำให้ นายชินกร ชาวนาจังหวัดพิจิตรเกิดอาการช็อกความดันโลหิตขึ้นสูงและนอนแน่นิ่งอยู่หน้าเวทีชุมนุม โดยที่ไม่มีใครได้สังเกตเห็น มารู้อีกครั้งก็นอนตัวแข็ง จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลกลาง เพื่อหวังจะยื้อชีวิตแต่ก็สายไปเสียแล้ว

นายชินกร ชัยนาม ชาวนาจังหวัดพิจิตร ได้สิ้นลมหายใจเป็นการสังเวยโครงการรับจำนำข้าวที่สร้างความเดือดร้อน โดยการกระทำที่เป็นนโยบายของรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีดังกล่าว สำหรับศพของ นายชินกร ขณะนี้กำลังรอภรรยา-บุตร รวมถึงญาติๆที่กำลังเดินทางมาจากจังหวัดพิจิตรเพื่อมารับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook