แอ๊ด คาราบาว โต้เป็นเสื้อแดง ยันไม่เลือกข้าง

แอ๊ด คาราบาว โต้เป็นเสื้อแดง ยันไม่เลือกข้าง

แอ๊ด คาราบาว โต้เป็นเสื้อแดง ยันไม่เลือกข้าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเฟซบุ๊ก "สื่อมวลชน คนเสื้อแดง" ได้เผยแพร่ข้อความซึ่งอ้างว่าเป็นคำให้สัมภาษณ์ของ นายยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง โดยมีผู้ที่ใช้ชื่อว่า อ.กฤษณพงษ์ เป็นผู้นำคำสัมภาษณ์มาเผยแพร่ โดยมีใจความชี้แจงถึงกรณีที่เฟซบุ๊กฝั่งกลุ่ม กปปส. นำเพลง "คนโลภ" ไปตัดต่อใหม่สื่อถึง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จนมีผู้เข้าใจผิดว่าแอ๊ด คาราบาว เป็นผู้จัดทำวิดีโอดังกล่าวขึ้น

อย่างไรก็ตาม อ.กฤษณพงษ์ อ้างคำสัมภาษณ์ของแอ๊ด คาราบาว ว่า แอ๊ด คาราบาว ได้รับจ้างให้ไปร้องเพลงนี้เมื่อปี พ.ศ.2547 พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ตัดต่อวิดีโอดังกล่าว เพราะตัวแอ๊ด คาราบาว เป็นคนเสื้อแดงแต่ไม่สามารถแสดงออกได้

ทั้งนี้ อ.กฤษณพงษ์ ยังอ้างคำสัมภาษณ์ของแอ๊ด คาราบาว ต่อไปว่า แอ๊ด ได้แต่งและร้องเพลงให้พรรคเพื่อไทย ทั้งยังแต่งเพลงให้ พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ใช้หาเสียงชิงเก้าอี้ผู้ว่ากทม. ตลอดทั้งเพลงสนับสนุน นายวันเฉลิม อยู่บำรุง บุตรชาย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ที่ใช้ตอนหาเสียงอีกด้วย

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก "หกสาย ลายดอก" ของพยัต ภูวิชัย นักดนตรีชื่อดัง ได้นำจดหมายชี้แจงของแอ๊ด คาราบาว มาเผยแพร่ โดยข้อความของ แอ๊ด คาราบาว ระบุว่า ตนเองสามารถคบได้ทั้งคนเสื้อแดง เสื้อเหลือง เสื้อน้ำเงิน ฯลฯ  สามารถแต่งเพลงให้ได้ทุกคนทุกฝ่าย และพยายามวางตัวเป็นกลางไม่โอนเอียง และถ้าใครที่จะเชิญไปขึ้นเวทีใดที่เกี่ยวข้องกับการเมืองจะไม่ไปทั้งนั้น เนื่องจากไม่ใช่แนวทางที่จะนำแสงสว่างมาให้กับประเทศชาติ จะไปร่วมแต่กิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ ช่วยคนด้อยโอกาส หรือช่วยการศึกษาให้ชนบทเท่านั้น

ทั้งนี้ แอ๊ด คาราบาว ขอยืนยันจุดยืนเเละเจตนารมณ์ของตนเองว่าไม่เลือกข้าง และขอให้ทุกๆ ฝ่ายได้ทราบเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ แอ๊ด คาราบาว โต้เป็นเสื้อแดง ยันไม่เลือกข้าง

จดหมาย แอ๊ด คาราบาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook