อัยการคาดยื่นอุทธรณ์คำพิพากศาลศาลแพ่งในสัปดาห์นี้

อัยการคาดยื่นอุทธรณ์คำพิพากศาลศาลแพ่งในสัปดาห์นี้

อัยการคาดยื่นอุทธรณ์คำพิพากศาลศาลแพ่งในสัปดาห์นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการ เผย ความคืบหน้าการยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาศาลแพ่ง อยู่ระหว่างปรับแก้ไข ขณะ ศรส. เร่งรัด คาด ยื่นได้ภายในสัปดาห์นี้

ร.ต.อ.ชลายุทธ วรราช อัยการประจำกอง สำนักงานคดีคดีแพ่ง 1 กล่าวถึงความคืบหน้าการยื่นอุทธรณ์คำพิพากษา และคำขอทุเลาการบังคับตามคำพิพากษาของศาลแพ่ง เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ที่ผ่านมา ที่ห้าม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี กับพวก รวม 3 คน ใช้ประกาศและข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน รวม 9 ข้อ ในคดีที่ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไม่ชอบ ว่า ขณะนี้ได้ยกร่างคำอุทธรณ์และคำร้องทุเลาเสร็จแล้ว อยู่ระหว่างการปรับแก้ไขซึ่งยังไม่ลงตัว เพราะต้องอ่านและปรับรายละเอียดคำโต้แย้งคำวินิจฉัยของศาลชั้นต้นเป็นรายบรรทัด และยังมีข้อเท็จจริงอีกหลายเรื่อง ซึ่งต้องการทำให้ถูกต้องและสอดคล้องที่สุด โดยในเรื่องนี้ทางศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ได้เร่งรัดมาเช่นกัน คาดว่าจะสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายในสัปดาห์นี้

สำหรับความคืบหน้าคดีที่ นางจงจิต แซ่ด่าน ภรรยาของ นายศรัทธา แซ่ด่าน ผู้ตาย และ น.ส.อุมาพร อ่างทอง มารดาของ นายจีรพงษ์ ฉุยฉาย ผู้ตายจากเหตุสลายการชุมนุมที่แยกผ่านฟ้าลีลาศ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นจำเลยที่ 1-6 ตามลำดับ ในความผิดฐานร่วมกันก่อหรือใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

ล่าสุด นายชัยวัฒน์ สิทธิสุขสกุล ทนายความ เปิดเผยว่า หลังจากที่ยื่นฟ้องคดีแล้ว วันนี้ศาลอาญาได้มีคำสั่งให้นัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์ ในวันที่ 26 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook